0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 11/10/2023 07:12 (GMT+7)

Điều tra hành vi trốn thuế của Công ty Trường Lợi tại mỏ cát Ngọc Kinh Đông

Theo dõi KT&TD trên

Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Quảng Nam đang tiến hành điều tra những hành vi vi phạm xảy ra tại mỏ cát thôn Ngọc Kinh Đông (xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc).

Điều tra hành vi trốn thuế của Công ty Trường Lợi tại mỏ cát Ngọc Kinh Đông
Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Quảng Nam đang điều tra các dấu hiệu phạm tội của Công ty Trường Lợi tại mỏ cát Ngọc Kinh Đông.

Ngày 10/10, Thượng tá Hà Thế Xuyên - Trưởng Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết đơn vị đang tiến hành xác minh, điều tra đối với Công ty cổ phần Trường Lợi khi để xảy ra các vi phạm tại mỏ cát Ngọc Kinh Đông liên quan hành vi trốn thuế.

Công ty Cổ phần Trường Lợi được UBND tỉnh Quảng Nam cấp phép khai thác khoáng sản cát, sỏi làm vật liệu xây dựng thông thường tại mỏ khoáng sản Ngọc Kinh Đông. Tuy nhiên, trong thời gian khai thác, mỏ cát liên tục bị người dân phản ánh có những vi phạm như: khai thác khoáng sản không đúng khung giờ khai thác theo quy định; xe vận chuyển cát, sỏi ra khỏi mỏ nhưng không qua trạm cân; hoặc xe có chạy qua trạm cân nhưng không thực hiện quy trình cân xe…

Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đại Lộc đã tiến hành giám sát hoạt động tại đây, trong đó có hoạt động sau 17h. Qua giám sát, cơ quan chức năng phát hiện sau 17h ngày 5/7, trong khu vực mỏ khoáng sản cát, sỏi Ngọc Kinh Đông có 2 phao gắn máy hút đang hoạt động hút cát, 2 máy xúc gàu ngược đang xúc cát lên xe tải và có một số xe đang vận chuyển cát ra khỏi mỏ. Tổ công tác yêu cầu đại diện Công ty Trường Lợi giải trình cụ thể các vấn đề trên và cung cấp hồ sơ, sổ sách, hóa đơn, tài liệu kỹ thuật, dữ liệu camera trạm cân trong tháng 6/2023 và từ ngày 1/7 đến ngày 5/7về hoạt động khai thác khoáng sản cát, sỏi làm vật liệu xây dựng thông thường tại mỏ cát thôn Ngọc Kinh Đông để tiến hành kiểm tra.

Công ty Trường Lợi đã cung cấp các loại sổ sách gồm sổ ghi chép hàng ngày của tháng 6/2023 (tuy nhiên ngày 8/6 và ngày 9/6 không thể hiện trong sổ) và từ ngày 1/7 đến ngày 5/7; bảng kê khối lượng cát xuất tháng 6/2023 đối với 15 khách hàng kèm theo phiếu xuất kho theo từng ngày, từng xe của khách hàng; hóa đơn giá trị gia tăng xuất bán cát cho các khách hàng theo tháng.

Qua kiểm tra hồ sơ, sổ sách, hóa đơn, chứng từ có liên quan đến hoạt động khai thác, kinh doanh khoáng sản cát làm vật liệu xây dựng thông thường tại mỏ cát, sỏi thôn Ngọc Kinh Đông từ ngày 1/6 đến ngày 5/7 thể hiện: Tháng 6-2023 Công ty Trường Lợi hoạt động khai thác 28 ngày với tổng khối lượng cát xuất bán là 5.883,68m3; từ ngày 1-7 đến ngày 5-7 với tổng khối lượng cát xuất bán là 1.251,96m3.

Điều tra hành vi trốn thuế của Công ty Trường Lợi tại mỏ cát Ngọc Kinh Đông
Hình ảnh xe chở cát tại mỏ cát Ngọc Kinh Đông không qua trạm cân.

Tuy nhiên qua kiểm tra sổ ghi chép, phiếu xuất kho, bảng kê khối lượng cát xuất bán hàng ngày của Công ty Trường Lợi không thể hiện các biển kiểm soát xe vận chuyển cát ra khỏi mỏ Ngọc Kinh Đông hoạt động sau 17h và không qua trạm cân của các ngày 6 và 12/6; không cập nhật biển kiểm soát, số lượng xe, khối lượng khoáng sản ra khỏi mỏ có đi qua trạm cân nhưng không thực hiện quy trình cân xe sau 17h ngày 5-7 do Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đại Lộc giám sát.

Tổ công tác cũng yêu cầu Công ty Trường Lợi truy xuất dữ liệu lưu trữ của camera giám sát trạm cân từ ngày 1/6 cho đến ngày 5/7. Tuy nhiên Công ty Trường Lợi chỉ cung cấp dữ liệu từ ngày 30/6 đến ngày 5/7, toàn bộ dữ liệu từ ngày 1/6 đến 29/6 và ngày 2/7 không lưu trữ.

UBND huyện Đại Lộc đã xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản với mức 80 triệu đồng đối với Công ty Trường Lợi với 2 hành vi: khai thác không đúng khung thời gian khai thác theo quy định; qua kiểm tra hồ sơ, sổ sách do Công ty Trường Lợi cung cấp (sổ ghi chép hàng ngày, phiếu cân và phiếu xuất kho), không thể hiện số liệu thống kê các xe hoạt động sau 17h chiều vào các ngày 6/6, 12/6, 14/6 và ngày 5/7 do Phòng Tài nguyên và Môi trường giám sát tại khu vực mỏ cát thôn Ngọc Kinh Đông, xã Đại Hồng.

Thanh Đức

Bạn đang đọc bài viết Điều tra hành vi trốn thuế của Công ty Trường Lợi tại mỏ cát Ngọc Kinh Đông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Cộng Cà phê: Hành trình từ quán nhỏ đến thương hiệu Quốc tế
Hành trình của Cộng Cà Phê từ một quán nhỏ đến một thương hiệu toàn cầu là một câu chuyện đầy cảm hứng. Với sự khác biệt, sáng tạo và kiên trì, Cộng Cà Phê đã chứng minh rằng ngay cả với vốn điều lệ nhỏ, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn có thể đạt được những thành công lớn

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).