0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 22/09/2023 14:51 (GMT+7)

Đề xuất dừng thu phí BOT trạm Bến Thủy

Theo dõi KT&TD trên

Nếu nhà đầu tư chậm sửa chữa các vị trí hư hỏng, trên quốc lộ 1A, đoạn qua Hà Tĩnh, Khu Quản lý đường bộ II tiếp tục đề xuất dừng thu phí BOT trạm Bến Thủy.

Dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn Nam Bến Thủy - tránh TP Hà Tĩnh do CIENCO 4 làm chủ đầu tư với tổng mức hơn 2.430 tỷ đồng, hoàn thành năm 2014. Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh, đơn vị phụ thuộc, được giao thu phí tại các trạm Bến Thủy 1 và 2, giáp ranh giữa TP Vinh (Nghệ An) và huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) để hoàn vốn, giá vé 40.000-200.000 đồng đối với các loại ôtô.

Nhà đầu tư mới khắc phục được 2.000m2 trong tổng số 25.000m2 mặt đường hư hỏng.
Nhà đầu tư mới khắc phục được 2.000m2 trong tổng số 25.000m2 mặt đường hư hỏng.

Mới đây, đoàn công tác của Khu Quản lý đường bộ II (Cục Đường bộ Việt Nam), Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hà Tĩnh cùng Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh (CIENCO 4) đi kiểm tra hiện trạng quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy (huyện Nghi Xuân) đến điểm đầu của tuyến tránh TP Hà Tĩnh (huyện Thạch Hà).

Đoàn công tác ghi nhận mặt đường đoạn qua TX.Hồng Lĩnh và H.Can Lộc (Hà Tĩnh) bị hư hỏng kết cấu, bong tróc, nứt lưới, nứt rạn mai rùa và trồi lún, hằn lún vệt bánh xe. Tại một số vị trí trên tuyến đường này, chủ đầu tư đang cho máy móc và công nhân cào bóc, thảm lại những điểm hư hỏng trên toàn tuyến.

Đại diện chủ đầu tư cho biết, toàn tuyến quốc lộ 1A qua Hà Tĩnh dài hơn 35 km hiện có khoảng 25.000m2 mặt đường bị hư hỏng nặng và đơn vị mới sửa chữa được gần 2.000m2. Thời gian qua, do việc thu phí BOT tại cầu Bến Thủy bị sụt giảm nên đã ảnh hưởng đến nguồn thu, tiền nộp và trả lãi gốc cho ngân hàng không đủ, dẫn đến việc vay vốn sửa chữa gặp khó khăn.

Phó giám đốc Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh Lâm Hoàng Linh chia sẻ: "Đơn vị rất muốn làm nhưng không có vốn nên rất khó khăn. Hiện đơn vị đang chậm lương nhân viên, nguồn vay bên ngoài gặp khó, nếu bị dừng thu phí thì nhiều nguy cơ giải thể".

Ông Nguyễn Đức Dũng, Phó Giám đốc Khu Quản lý đường bộ II cho biết sẽ yêu cầu dừng thu phí BOT Bến Thủy nếu chậm sửa chữa quốc lộ.
Ông Nguyễn Đức Dũng, Phó Giám đốc Khu Quản lý đường bộ II cho biết sẽ yêu cầu dừng thu phí BOT Bến Thủy nếu chậm sửa chữa quốc lộ.

Được biết, hiện Tập đoàn Cienco4 đã phê duyệt việc vay 5 tỉ đồng từ nguồn bên ngoài để giao cho Chi nhánh BOT tuyến tránh TP.Vinh tiếp tục khắc phục tình trạng hư hỏng quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Hà Tĩnh.

Theo ông Nguyễn Đức Dũng, Phó Giám đốc Khu Quản lý đường bộ II, có nhiều phương án xử lý, trong đó nặng nhất là đề xuất dừng thu phí. Trên thực tế, đơn vị hai lần đề xuất dừng thu phí trạm Bến Thủy, song Cục Đường bộ Việt Nam tạo điều kiện để công ty khắc phục. Lần này nếu nhà đầu tư chậm sửa chữa các vị trí hư hỏng, Khu Quản lý đường bộ II tiếp tục đề nghị theo hướng này.

Hoài Thanh

Bạn đang đọc bài viết Đề xuất dừng thu phí BOT trạm Bến Thủy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nông nghiệp số – lối ra mới cho kinh tế Nông thôn
Ngày nay, khi cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang len lỏi vào mọi ngóc ngách của đời sống, nông nghiệp không còn là ngoại lệ. Khái niệm Nông nghiệp số đang nổi lên như một giải pháp đầy hứa hẹn, mở ra những con đường mới và mang lại sức sống cho kinh tế nông thôn Việt Nam.

Tin mới

Méo mặt "ôm" đất chờ lên quận
Trước thông tin 5 huyện ngoại thành Hà Nội sắp lên quận, nhiều nhà ôm đất chờ tăng giá kiềm lời. Nay, sắp xếp địa phương 2 cấp, bỏ cấp trung gian (quận, huyện), nhà đầu tư đứng ngồi không yên.
Khi môi giới bất động sản bị ép “cắt máu”
Khi thị trường bất động sản trầm lắng, ít giao dịch, nghề môi giới cũng gặp nhiều khó khăn. Tình trạng người mua yêu cầu môi giới phải "cắt máu", trích lại một phần hoa hồng mới đồng ý ký hợp đồng mua bán ngày càng nhiều.