0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 26/01/2024 14:52 (GMT+7)

Đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam tạm dừng thu phí Quốc lộ 1 đoạn BOT tuyến tránh Hà Tĩnh

Theo dõi KT&TD trên

Việc khắc phục đoạn tuyến được đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT Dự án Quốc lộ 1 tuyến tránh thành phố Vinh và Quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy - tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh còn manh mún, nhỏ lẻ, chưa kịp thời. Do vậy, Khu Quản lý đường bộ II đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam tạm dừng thu phí.

Khu Quản lý đường bộ II đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam tạm dừng thu phí Quốc lộ 1 đoạn BOT tuyến tránh Hà Tĩnh
Việc khắc phục nhiều vị trí trên Quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy tới Bắc tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh manh mún, nhỏ lẻ, chưa kịp thời, chưa đáp ứng mức độ hư hỏng thực tế.

Theo đó, Khu Quản lý đường bộ II có Báo cáo số 134/KQLĐBII-QLBTKCHTGT về công tác sữa chữa mặt đường, hệ thống an toàn giao thông hư hỏng, thuộc Dự án Quốc lộ 1 (QL.1) tuyến tránh thành phố Vinh và QL.1 đoạn Nam cầu Bến Thủy - Tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh, do Công ty Cổ phần Tập đoàn Cienco4 (nhà đầu tư) thực hiện, Chi nhánh BOT tuyến tránh thành phố Vinh (doanh nghiệp dự án) quản lý, khai thác gửi Cục Quản lý đường bộ Việt Nam.

Từ đầu năm 2023 đến nay, Cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) đã ban hành 1 thông báo và 5 công văn; Khu Quản lý đường bộ (QLĐB) II và Văn phòng QLĐB II.3 đã 4 lần kiểm tra hiện trường và gửi 25 công văn đến nhà đầu tư/ doanh nghiệp dự án kèm mốc thời gian đề nghị khắc phục các tồn tại trên tuyến, nhằm đảm bảo mặt đường êm thuận, an toàn giao thông, duy trì tuổi thọ khai thác công trình. Tuy nhiên, việc khắc phục còn manh mún, nhỏ lẻ, chưa kịp thời, chưa đáp ứng mức độ hư hỏng thực tế; sửa chữa chưa triệt để, không đảm bảo yêu cầu về thời gian, chất lượng theo cam kết. Do đó, Khu QLĐB II đã báo cáo, kiến nghị Cục ĐBVN xem xét, quyết định tạm dừng thu phí tại Công văn số 318/KQLĐBIIQLBTKCHTGT ngày 07/03/2023 và Công văn số 1594/KQLĐBII-QLBTKCHTGT ngày 04/10/2023.

Tiếp theo, ngày 04/01/2024, đoàn công tác của Ban An toàn giao thông tỉnh Hà Tĩnh cùng các cơ quan, đơn vị liên quan đã kiểm tra hiện trường QL.1 đoạn Nam cầu Bến Thủy - tuyến tránh TP.Hà Tĩnh và có Thông báo kết luận số 03/TBKL-BATGT ngày 04/01/2024.

Theo đó, Khu QLĐB II đã giao Văn phòng QLĐB II.3 chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải Hà Tĩnh, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Hà Tĩnh, Công ty Cổ phần Tập đoàn Cienco4, Chi nhánh BOT tuyến tránh thành phố Vinh rà soát hiện trường, lựa chọn hạng mục, khối lượng cần ưu tiên sửa chữa, khắc phục trước tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 với khối lượng mặt đường hư hỏng nặng cần phải sửa chữa trước ngày 25/01/2023 là 37.347,8m2.

Trong thời gian qua, doanh nghiệp dự án đã tranh thủ thời tiết, huy động máy móc, thiết bị, nhân lực sửa chữa các hư hỏng mặt đường để đảm bảo giao thông. Tuy nhiên, đến nay khối lượng khắc phục tồn tại, sửa chữa mặt đường chưa đáp ứng yêu cầu.

Khu Quản lý đường bộ II đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam tạm dừng thu phí Quốc lộ 1 đoạn BOT tuyến tránh Hà Tĩnh
Khu Quản lý đường bộ II đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam xem xét, quyết định tạm dừng thu phí đối với QL1 tuyến tránh thành phố Vinh và QL1 đoạn Nam cầu Bến Thủy tới Bắc tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh.

Với những lý do nêu trên, Khu QLĐB II đề nghị Cục ĐBVN căn cứ quy định tại Thông tư số 45/2021/TT-BGTVT ngày 31/12/2021 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải “Quy định về hoạt động trạm thu phí đường bộ” xem xét, quyết định tạm dừng thu phí.

Khu QLĐB II báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam và xin ý kiến chỉ đạo.

Bạn đang đọc bài viết Đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam tạm dừng thu phí Quốc lộ 1 đoạn BOT tuyến tránh Hà Tĩnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Đầu tư hơn 363 tỷ đồng vào 3 dự án trọng điểm
Tỉnh Nghệ An vừa thông qua Nghị quyết về việc bổ sung hơn 363 tỷ đồng vào kế hoạch đầu tư công năm 2024 từ nguồn ngân sách Trung ương. Quyết định này nhằm triển khai ba dự án trọng điểm, bao gồm cả lĩnh vực y tế, hạ tầng cơ bản và phát triển du lịch.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự kiến triển khai xây dựng vào năm 2027, hoàn thành vào năm 2035, với chiều dài 1.541km, tốc độ thiết kế 350km/h, dự kiến tổng vốn hơn 67 tỉ USD.
Khám phá lễ hội chè Việt Nam: Nét đẹp văn hóa từ những đồi xanh
Việt Nam không chỉ nổi tiếng với những đồi chè bát ngát mà còn thu hút du khách bởi các lễ hội chè mang đậm dấu ấn văn hóa địa phương. Những sự kiện này không chỉ tôn vinh người trồng chè mà còn góp phần quảng bá hình ảnh chè Việt trên thị trường quốc tế.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...