0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 17/03/2025 18:41 (GMT+7)

Đẩy nhanh tiến độ trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc – Nam

Theo dõi KT&TD trên

Để đảm bảo tiến độ các địa phương đang tích cực giải phóng mặt bằng và triển khai các dự án đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông.

Theo Bộ Xây dựng, tiến độ triển khai các dự án trạm dừng nghỉ hiện nay chưa đáp ứng yêu cầu, chủ yếu do công tác giải phóng mặt bằng chậm trễ và không hoàn thành đúng thời gian theo hợp đồng đã ký kết.

Đẩy nhanh tiến độ trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc – Nam
Đẩy nhanh tiến độ trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc – Nam

Theo báo cáo trong số 8 trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã lựa chọn được nhà đầu tư, 2 trạm có mặt bằng đủ điều kiện thi công, 3 trạm có mặt bằng một phần và 3 trạm chưa có mặt bằng.

Bộ đang đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh Nghệ An, Đồng Nai, Bình Thuận chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy nhanh thủ tục và hoàn tất việc bàn giao phần mặt bằng còn lại trong tháng 3/2025 đối với hai trạm dừng nghỉ thuộc dự án thành phần của các đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu và Phan Thiết - Dầu Giây. Các trạm này đã ký hợp đồng từ tháng 8/2024, nhưng đến nay mới chỉ bàn giao một phần mặt bằng.

Chủ tịch UBND các tỉnh Khánh Hòa, Bình Thuận, Ninh Thuận cần chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn tất bàn giao toàn bộ mặt bằng trong tháng 4/2025 đối với ba trạm dừng nghỉ thuộc các dự án thành phần của các đoạn Nha Trang – Cam Lâm, Cam Lâm – Vĩnh Hảo và Vĩnh Hảo – Phan Thiết. Các trạm này đã ký hợp đồng từ tháng 8/2024 nhưng đến nay vẫn chưa bàn giao mặt bằng.

Chủ tịch UBND các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Bình Định, Khánh Hòa, Hậu Giang, Kiên Giang cần hỗ trợ và chỉ đạo các cơ quan, đơn vị đẩy nhanh thủ tục và hoàn tất bàn giao mặt bằng trong tháng 4/2025 đối với 11 trạm dừng nghỉ hiện đang hoàn thiện thủ tục lựa chọn nhà thầu.

Giám đốc các Ban quản lý dự án 2, 6, 7, 85, Thăng Long, Đường Hồ Chí Minh, Mỹ Thuận cần nghiêm túc quán triệt việc hoàn thiện đồng bộ các hạng mục như hệ thống giao thông thông minh (ITS), trạm kiểm soát tải trọng, trạm dừng nghỉ và hệ thống thu phí. Đây là yêu cầu bắt buộc khi đưa cao tốc vào khai thác. Các đơn vị này cần thường xuyên giám sát công trình, phối hợp với các địa phương để tháo gỡ vướng mắc và bảo đảm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng đúng tiến độ.

Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị cần phối hợp, đôn đốc các nhà đầu tư và doanh nghiệp đẩy nhanh các thủ tục đầu tư, thi công xây dựng để bảo đảm tiến độ hoàn thành các trạm dừng nghỉ theo hợp đồng và yêu cầu của cấp có thẩm quyền. Đặc biệt, hoàn thành các công trình dịch vụ công trước ngày 31/12/2025.

Diễm Phước

Bạn đang đọc bài viết Đẩy nhanh tiến độ trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc – Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Không thu thuế với máy điều hoà có công suất nhỏ hơn 18.000 BTU và trên 90.000 BTU
Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất với đề xuất của Chính phủ để chỉnh lý dự thảo Luật theo hướng quy định điều hòa nhiệt độ có công suất trên 18.000 BTU đến 90.000 BTU thuộc đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt (không thu thuế với máy điều hoà có công suất nhỏ hơn 18.000 BTU và trên 90.000 BTU).
Đánh sập sàn ngoại hối Verbo Capital lừa đảo hơn 4.000 người
Công an tỉnh Bắc Ninh vừa phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an triệt phá thành công sàn giao dịch ngoại hối ảo Verbo Capital, bắt giữ nhiều đối tượng có hành vi tổ chức lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tin mới

Không thu thuế với máy điều hoà có công suất nhỏ hơn 18.000 BTU và trên 90.000 BTU
Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất với đề xuất của Chính phủ để chỉnh lý dự thảo Luật theo hướng quy định điều hòa nhiệt độ có công suất trên 18.000 BTU đến 90.000 BTU thuộc đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt (không thu thuế với máy điều hoà có công suất nhỏ hơn 18.000 BTU và trên 90.000 BTU).
Nâng cao vai trò của kinh tế tư nhân trước thông tin thuế đối ứng của Hoa Kỳ
Trước những biến động từ chính sách thuế quan đối ứng của Hoa Kỳ, khu vực kinh tế tư nhân cần phát huy mạnh mẽ vai trò động lực tăng trưởng, không chỉ để thích ứng mà còn tạo bước bứt phá trong tái cấu trúc nền kinh tế Việt Nam theo hướng tự chủ, bền vững và ít phụ thuộc hơn vào các thị trường lớn.