0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 25/09/2023 15:19 (GMT+7)

Công ty bán hàng đa cấp lớn nhất Việt Nam làm ăn ra sao?

Theo dõi KT&TD trên

Thành lập từ năm 2009, hoạt động theo mô hình đa cấp, Herbalife Việt Nam là công ty có doanh thu cao nhất so với các công ty hoạt động cùng mô hình.

Nhịp sống Thị trường dẫn dữ liệu từ báo cáo tài chính nửa đầu năm 2023 của Herbalife Nutrition cho hay, doanh thu của doanh thu thuần của doanh nghiệp này từ thị trường Việt Nam tính đến hết tháng 6 đạt 137,2 triệu USD (tương đương hơn 3.200 tỷ đồng) - giảm 11 triệu USD tương đương 7,4% so với cùng kỳ năm 2022.

Tính bằng nội tệ, doanh thu thuần giảm 4,9%. Công ty này cho biết, tỷ giá hối đoái có tác động bất lợi tới 3,7 triệu USD lên doanh thu thuần.

Công ty bán hàng đa cấp lớn nhất Việt Nam làm ăn ra sao? - Ảnh 1
Các sản phẩm Herbalife đang kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Lý giải về việc doanh số giảm, Herbalife cho rằng nguyên nhân là do lạm phát, thuế giá trị gia tăng quay lại mức 10%. Ngoài ra, Việt Nam Đồng mất giá so với USD cũng là 1 nguyên nhân khiến cho doanh thu của công ty sụt giảm.

Dù vậy, Việt Nam vẫn là thị trường lớn thứ 3 của của Herbalife tại Châu Á – Thái Bình Dương, chỉ đứng sau Ấn Độ (368 triệu USD) và Trung Quốc (155,7 triệu USD).

Vào thị trường Việt Nam từ năm 2009, Herbalife Việt Nam là công ty có doanh thu cao nhất so với các công ty hoạt động cùng mô hình đa cấp như New Image, Amway, Oriflame…

Ở Việt Nam Herbalife bán các sản phẩm như kiểm soát cân nặng, dinh dưỡng thể thao… khá quen thuộc với những người có nhu cầu về giảm cân và ăn uống healthy, hàng năm Herbalife thu về hàng nghìn tỷ đồng từ các sản phẩm này.

Giai đoạn từ năm 2015 đến 2020, mỗi năm doanh thu của Herbalife Việt Nam tăng trưởng khá ấn tượng, trung bình khoảng 30%/năm. Theo Nhịp sống Thị trường, năm 2020, doanh thu của Herbalife Việt Nam vượt 5.300 tỷ, lãi hơn 280 tỷ. Con số này tiếp tục tăng, đạt mức hơn 6.200 tỷ năm 2021 và khoảng 6.700 tỷ đồng năm 2022. Cùng với việc tăng doanh thu. Từ tháng 7/2022, Herbalife Việt Nam cũng tăng giá giá sản phẩm thêm 10%.

Theo báo cáo của Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương), hiện nay trên cả nước có 20 doanh nghiệp có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp đang hoạt động. Tổng số lượng người tham gia bán hàng đa cấp năm 2022 là 962.310 người, tăng 15,72% so với năm 2021.

Trong năm 2022, tổng doanh thu ngành bán hàng đa cấp đạt khoảng 21.110 tỷ đồng, tăng 10,51% so với năm 2021. Tổng số hoa hồng và các lợi ích kinh tế khác mà các doanh nghiệp bán hàng đa cấp đã chi trả cho người tham gia bán hàng đa cấp đạt khoảng 7.458 tỷ đồng, chiếm khoảng 38,23% tổng doanh thu bán hàng đa cấp.

Tổng số thuế đã nộp về ngân sách nhà nước trong năm 2022 là khoảng 2.434 tỷ đồng.

Tính đến thời điểm hiện tại (tháng 9/2023), tại thị trường Việt Nam có 19 doanh nghiệp đang hoạt động bán hàng đa cấp hợp pháp:

1. Công ty TNHH Phong cách sống Kim Cương Việt Nam

2. Công ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam

3. Công ty TNHH Total Swiss Việt Nam

4. Công ty TNHH MTV Thương mại dịch vụ Hoằng Đạt

5. Công ty TNHH GCOOP Việt Nam

6. Công ty TNHH Kyowon The Orm Việt Nam

7. Công ty TNHH Thương Mại Lô Hội

8. Công ty TNHH Best World Việt Nam

9. Công ty TNHH Elken International Việt Nam

10. Công ty TNHH Người Lái xe Mặt Trời Việt Nam

11. Công ty TNHH Nu Skin Enterprises Việt Nam

12. Công ty Cổ phần Tập đoàn Liên kết Việt Nam

13. Công ty TNHH MTV Herbalife Việt Nam

14. Công ty TNHH Amway Việt Nam

15. Công ty TNHH Thiên sư Việt Nam

16. Công ty TNHH MTV Thương mại Mỹ Lợi

17. Công ty TNHH MTV New Image Việt Nam

18. Công ty TNHH Seacret

19. Công ty TNHH Oriflame Việt Nam

20. Công ty TNHH Perfect Global (Việt Nam)

H. An

Bạn đang đọc bài viết Công ty bán hàng đa cấp lớn nhất Việt Nam làm ăn ra sao?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
“VinFast chơi lớn số 2 không ai là số 1”
Trên hành trình từ số 0 đến số 1, VinFast liên tục khiến thị trường “choáng” không chỉ bởi những kỷ lục về đơn đặt cọc, doanh số mà còn vì những lần tri ân hào phóng cùng các chính sách hậu mãi chưa từng có tiền lệ.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.