0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 25/09/2023 15:19 (GMT+7)

Công ty bán hàng đa cấp lớn nhất Việt Nam làm ăn ra sao?

Theo dõi KT&TD trên

Thành lập từ năm 2009, hoạt động theo mô hình đa cấp, Herbalife Việt Nam là công ty có doanh thu cao nhất so với các công ty hoạt động cùng mô hình.

Nhịp sống Thị trường dẫn dữ liệu từ báo cáo tài chính nửa đầu năm 2023 của Herbalife Nutrition cho hay, doanh thu của doanh thu thuần của doanh nghiệp này từ thị trường Việt Nam tính đến hết tháng 6 đạt 137,2 triệu USD (tương đương hơn 3.200 tỷ đồng) - giảm 11 triệu USD tương đương 7,4% so với cùng kỳ năm 2022.

Tính bằng nội tệ, doanh thu thuần giảm 4,9%. Công ty này cho biết, tỷ giá hối đoái có tác động bất lợi tới 3,7 triệu USD lên doanh thu thuần.

Công ty bán hàng đa cấp lớn nhất Việt Nam làm ăn ra sao? - Ảnh 1
Các sản phẩm Herbalife đang kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Lý giải về việc doanh số giảm, Herbalife cho rằng nguyên nhân là do lạm phát, thuế giá trị gia tăng quay lại mức 10%. Ngoài ra, Việt Nam Đồng mất giá so với USD cũng là 1 nguyên nhân khiến cho doanh thu của công ty sụt giảm.

Dù vậy, Việt Nam vẫn là thị trường lớn thứ 3 của của Herbalife tại Châu Á – Thái Bình Dương, chỉ đứng sau Ấn Độ (368 triệu USD) và Trung Quốc (155,7 triệu USD).

Vào thị trường Việt Nam từ năm 2009, Herbalife Việt Nam là công ty có doanh thu cao nhất so với các công ty hoạt động cùng mô hình đa cấp như New Image, Amway, Oriflame…

Ở Việt Nam Herbalife bán các sản phẩm như kiểm soát cân nặng, dinh dưỡng thể thao… khá quen thuộc với những người có nhu cầu về giảm cân và ăn uống healthy, hàng năm Herbalife thu về hàng nghìn tỷ đồng từ các sản phẩm này.

Giai đoạn từ năm 2015 đến 2020, mỗi năm doanh thu của Herbalife Việt Nam tăng trưởng khá ấn tượng, trung bình khoảng 30%/năm. Theo Nhịp sống Thị trường, năm 2020, doanh thu của Herbalife Việt Nam vượt 5.300 tỷ, lãi hơn 280 tỷ. Con số này tiếp tục tăng, đạt mức hơn 6.200 tỷ năm 2021 và khoảng 6.700 tỷ đồng năm 2022. Cùng với việc tăng doanh thu. Từ tháng 7/2022, Herbalife Việt Nam cũng tăng giá giá sản phẩm thêm 10%.

Theo báo cáo của Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương), hiện nay trên cả nước có 20 doanh nghiệp có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp đang hoạt động. Tổng số lượng người tham gia bán hàng đa cấp năm 2022 là 962.310 người, tăng 15,72% so với năm 2021.

Trong năm 2022, tổng doanh thu ngành bán hàng đa cấp đạt khoảng 21.110 tỷ đồng, tăng 10,51% so với năm 2021. Tổng số hoa hồng và các lợi ích kinh tế khác mà các doanh nghiệp bán hàng đa cấp đã chi trả cho người tham gia bán hàng đa cấp đạt khoảng 7.458 tỷ đồng, chiếm khoảng 38,23% tổng doanh thu bán hàng đa cấp.

Tổng số thuế đã nộp về ngân sách nhà nước trong năm 2022 là khoảng 2.434 tỷ đồng.

Tính đến thời điểm hiện tại (tháng 9/2023), tại thị trường Việt Nam có 19 doanh nghiệp đang hoạt động bán hàng đa cấp hợp pháp:

1. Công ty TNHH Phong cách sống Kim Cương Việt Nam

2. Công ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam

3. Công ty TNHH Total Swiss Việt Nam

4. Công ty TNHH MTV Thương mại dịch vụ Hoằng Đạt

5. Công ty TNHH GCOOP Việt Nam

6. Công ty TNHH Kyowon The Orm Việt Nam

7. Công ty TNHH Thương Mại Lô Hội

8. Công ty TNHH Best World Việt Nam

9. Công ty TNHH Elken International Việt Nam

10. Công ty TNHH Người Lái xe Mặt Trời Việt Nam

11. Công ty TNHH Nu Skin Enterprises Việt Nam

12. Công ty Cổ phần Tập đoàn Liên kết Việt Nam

13. Công ty TNHH MTV Herbalife Việt Nam

14. Công ty TNHH Amway Việt Nam

15. Công ty TNHH Thiên sư Việt Nam

16. Công ty TNHH MTV Thương mại Mỹ Lợi

17. Công ty TNHH MTV New Image Việt Nam

18. Công ty TNHH Seacret

19. Công ty TNHH Oriflame Việt Nam

20. Công ty TNHH Perfect Global (Việt Nam)

H. An

Bạn đang đọc bài viết Công ty bán hàng đa cấp lớn nhất Việt Nam làm ăn ra sao?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.
Giá vàng cao chót vót, nên mua hay bán?
Trong phiên giao dịch sáng nay (2/4), giá vàng miếng SJC đang được các thương hiệu niêm yết ở ngưỡng 99,4 - 102,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch ở ngưỡng 2,7 triệu đồng/lượng.