0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 16/08/2023 07:41 (GMT+7)

Sự kiện VinFast lên sàn chứng khoán Mỹ: Cơ hội cho các thương hiệu Việt Nam vươn ra biển lớn

Theo dõi KT&TD trên

VinFast đã chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng có tầm vóc toàn cầu. Công ty có giá trị vốn hoá hơn 23 tỷ USD, hoạt động dưới pháp nhân VinFast Auto Ltd. ("VinFast") với mã giao dịch "VFS".

Sự kiện VinFast rung chuông ra mắt trên Nasdaq Global Select Market diễn ra tại Mỹ vào 20h30 ngày 15/8 (giờ Việt Nam).

Và VinFast đã chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng có tầm vóc toàn cầu. Công ty có giá trị vốn hoá hơn 23 tỷ USD, hoạt động dưới pháp nhân VinFast Auto Ltd. ("VinFast") với mã giao dịch "VFS".

Sự kiện rung chuông trên Nasdaq Stock LLC ("Nasdaq") diễn ra ngay sau khi VinFast hoàn tất thành công giao dịch hợp nhất kinh doanh với Black Spade Acquisition Co ("Black Spade") ngày 14 tháng 8 năm 2023.

Sự kiện VinFast lên sàn chứng khoán Mỹ: Cơ hội cho các thương hiệu Việt Nam vươn ra biển lớn - Ảnh 1
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đưa VinFast lên sàn chứng khoán Mỹ: Câu chuyện truyền cảm hứng và mở ra nhiều cơ hội cho các thương hiệu Việt Nam cùng tiến ra thế giới

Theo đó, VinFast đã chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng có tầm vóc toàn cầu, và là thương hiệu Việt có giá trị vốn hoá lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ tính đến hiện tại.

Dẫn dắt công ty sau niêm yết vẫn là Tổng Giám đốc Toàn cầu Lê Thị Thu Thủy. Bà sẽ được hỗ trợ bởi đội ngũ quản lý cấp cao giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực.

Đại diện Black Spade sẽ đóng vai trò tư vấn cho sự phát triển toàn cầu của thương hiệu VinFast và hỗ trợ thu hút nhà đầu tư.

Bày tỏ về sự kiện trọng đại này, bà Lê Thị Thu Thuỷ cho biết: "Việc VinFast niêm yết thành công sẽ tạo nền tảng vững chắc cho mục tiêu phổ cập xe điện thông minh, an toàn và thân thiện với môi trường tới đông đảo người tiêu dùng, thực hiện cam kết của chúng tôi trong cuộc cách mạng di chuyển bền vững trên quy mô toàn cầu.

Bên cạnh đó, sự kiện còn mở ra khả năng tiếp cận thị trường vốn lớn nhất thế giới và hướng đi quan trọng cho sự phát triển của công ty trong tương lai. Chúng tôi hy vọng câu chuyện của VinFast sẽ truyền cảm hứng và mở ra nhiều cơ hội cho các thương hiệu Việt Nam cùng tiến ra thế giới".

Một số hình ảnh ấn tượng trong sự kiện "chấn động"

Sự kiện VinFast lên sàn chứng khoán Mỹ: Cơ hội cho các thương hiệu Việt Nam vươn ra biển lớn - Ảnh 2
Sự kiện VinFast lên sàn chứng khoán Mỹ: Cơ hội cho các thương hiệu Việt Nam vươn ra biển lớn - Ảnh 3
Sự kiện VinFast lên sàn chứng khoán Mỹ: Cơ hội cho các thương hiệu Việt Nam vươn ra biển lớn - Ảnh 4
Sự kiện VinFast lên sàn chứng khoán Mỹ: Cơ hội cho các thương hiệu Việt Nam vươn ra biển lớn - Ảnh 5

P.V

Bạn đang đọc bài viết Sự kiện VinFast lên sàn chứng khoán Mỹ: Cơ hội cho các thương hiệu Việt Nam vươn ra biển lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Cộng Cà phê: Hành trình từ quán nhỏ đến thương hiệu Quốc tế
Hành trình của Cộng Cà Phê từ một quán nhỏ đến một thương hiệu toàn cầu là một câu chuyện đầy cảm hứng. Với sự khác biệt, sáng tạo và kiên trì, Cộng Cà Phê đã chứng minh rằng ngay cả với vốn điều lệ nhỏ, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn có thể đạt được những thành công lớn

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.