0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 03/06/2025 19:29 (GMT+7)

Chủ tịch TP.HCM yêu cầu quyết liệt truy quét thực phẩm giả, hàng nhái

Theo dõi KT&TD trên

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được vừa có chỉ đạo yêu cầu các sở ngành quyết liệt hơn nữa trong công tác ngăn chặn, bảo vệ sức khỏe người dân và uy tín thương hiệu.

Sáng nay (3/6), tại phiên họp sơ kết tình hình kinh tế - xã hội tháng 5, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được đã có yêu cầu Sở Công Thương và Sở An toàn thực phẩm báo cáo cụ thể về công tác ngăn chặn buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Đây là những vấn đề đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dân và uy tín thương hiệu.

Chủ tịch TP.HCM yêu cầu quyết liệt truy quét thực phẩm giả, hàng nhái- Ảnh 1.
Bà Phạm Khánh Phong Lan - Giám đốc Sở An toàn thực phẩm TP.HCM tại cuộc họp.

Chủ tịch TP.HCM cũng ghi nhận nỗ lực của các cơ quan chức năng trong thời gian qua khi đã vào cuộc mạnh mẽ xử lý nạn thực phẩm giả, đặc biệt là thuốc và sữa giả.

Tuy nhiên, ông Được cũng nhấn mạnh, vấn đề này liên quan trực tiếp đến giống nòi và sức khỏe nhân dân nên yêu cầu các sở ngành tiếp tục triển khai giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt hơn.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được cũng yêu cầu Sở Nội vụ tham mưu cơ chế đặc thù cho Sở An toàn thực phẩm tiếp tục đảm trách nhiệm vụ phòng, chống thực phẩm giả, thực phẩm bẩn, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Cũng tại cuộc họp, bà Phạm Khánh Phong Lan - Giám đốc Sở An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết, trước khi Thủ tướng chỉ đạo, Sở đã phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện nhiều đợt kiểm tra và truy quét thực phẩm bẩn, thực phẩm giả.

"Khi đoàn kiểm tra tới, nhiều cơ sở chối bỏ việc kinh doanh thực phẩm chức năng. Có nơi vừa bán sản phẩm vi phạm đã quay lại hoạt động sau khi bị xử phạt, thậm chí gửi đơn khiếu nại vì bị kiểm tra đột xuất, không đúng kế hoạch", bà Lan cho biết.

Bên cạnh đó, bà Lan còn chia sẻ, có hiện tượng một số doanh nghiệp làm giả chính sản phẩm của mình, tức là dù đã có công bố chất lượng, nhưng sản phẩm thực tế không đạt tiêu chuẩn đã công bố, vi phạm nghiêm trọng quy định về hàng giả.

Bà Lan cũng cho rằng với tình hình hiện nay, việc đột ngột ngưng thanh tra sẽ gây khó khăn trong công tác kiểm tra, giám sát. Sở An toàn thực phẩm đề nghị có hướng dẫn cụ thể để đảm bảo thực hiện tốt chức năng quản lý.

Cũng tại cuộc họp, ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công Thương cho biết, hiện nay nền kinh tế Việt Nam có độ mở lớn, hội nhập sâu và cam kết mạnh mẽ trong việc bảo hộ thương hiệu, quyền sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp. Việt Nam cũng nói không với hàng giả, hàng nhái. Vì vậy, các cơ quan chức năng cũng đang kiên quyết thực thi cam kết quốc tế, đồng thời bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong nước.

Ông Vũ cũng khẳng định Việt Nam hoàn toàn có khả năng phát triển ngành công nghiệp thời trang riêng, dựa trên nền tảng tay nghề cao đã tích lũy qua thời gian hợp tác sản xuất, gia công cho các thương hiệu lớn toàn cầu.

Tại cuộc họp, ông Vũ cũng cho biết thêm, trong 5 tháng đầu năm 2025, Sở Công Thương cùng các đơn vị liên quan đã kiểm tra 404 vụ việc, xử lý 392 vụ, tịch thu 61.000 sản phẩm vi phạm. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, TP.HCM đang triển khai đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, đồng thời tăng cường các chương trình phối hợp kiểm soát thị trường.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch TP.HCM yêu cầu quyết liệt truy quét thực phẩm giả, hàng nhái. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khi đặc sản địa phương trở thành thương hiệu quốc gia
Từ những sản vật mộc mạc, chân quê, mang đậm dấu ấn văn hóa và thổ nhưỡng của từng vùng miền, nhiều đặc sản địa phương Việt Nam đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, vượt ra khỏi lũy tre làng để trở thành những thương hiệu uy tín, được người tiêu dùng cả nước biết đến và tin dùng.
Xử lý nghiêm hành vi công bố thông tin sai sự thật
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn yêu cầu các bộ ngành, địa phương kiểm soát chặt chẽ không để xảy ra tình trạng quảng cáo sai sự thật; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm sai phạm về công bố thông tin về hàng hóa sai sự thật.
Sửa Luật Quảng cáo: Đề xuất không hạn chế quảng cáo đối với người có ảnh hưởng
Thường trực Ủy ban Văn hóa và Xã hội cho rằng, hiện nay, trong cơ chế thị trường, việc tham gia hoạt động quảng cáo của người nổi tiếng là hoạt động thương mại có ý nghĩa tích cực, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, khuyến khích đổi mới sáng tạo trong hoạt động quảng cáo.

Tin mới

Lãng phí những khu đô thị bỏ hoang
Tại các thành phố lớn, trong khi quỹ đất khan hiếm, không ít khu đô thị nghìn tỷ bị bỏ hoang. Các chuyên gia cho rằng, đây không chỉ là lãng phí đất đai, mà còn là bài toán quy hoạch và trách nhiệm của nhà quản lý.
Khi đặc sản địa phương trở thành thương hiệu quốc gia
Từ những sản vật mộc mạc, chân quê, mang đậm dấu ấn văn hóa và thổ nhưỡng của từng vùng miền, nhiều đặc sản địa phương Việt Nam đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, vượt ra khỏi lũy tre làng để trở thành những thương hiệu uy tín, được người tiêu dùng cả nước biết đến và tin dùng.
Tạm giữ gần 4 tấn thực phẩm đông lạnh tại Công ty TNHH xuất nhập khẩu Thịnh Phát Food
Ngày 04/6/2025, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 6 thuộc Chi cục QLTT Quảng Bình đã kiểm tra đột xuất Cty TNHH xuất nhập khẩu Thịnh Phát Food có địa chỉ tại số 117 Phan Đình Phùng, phường Bắc Lý, TP Đồng Hới, phát hiện gần 4 tấn thực phẩm đông lạnh các loại sản xuất tại nước ngoài nhập lậu.
Phú Thọ: Tạm giữ hơn 7.000 đơn vị sản phẩm hàng hóa có dấu hiệu vi phạm pháp luật
Thực hiện Kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2025 đã được Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Thọ phê duyệt. Đội Quản lý thị trường số 7 phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 2 tiến hành kiểm tra đối với Công ty TNHH TM-XNK Tạng Kiều Đường, địa chỉ: Xã Phú Hộ, thị xã Phú Thọ, Phú Thọ
Sửa Luật Quảng cáo: Đề xuất không hạn chế quảng cáo đối với người có ảnh hưởng
Thường trực Ủy ban Văn hóa và Xã hội cho rằng, hiện nay, trong cơ chế thị trường, việc tham gia hoạt động quảng cáo của người nổi tiếng là hoạt động thương mại có ý nghĩa tích cực, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, khuyến khích đổi mới sáng tạo trong hoạt động quảng cáo.