0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 18/11/2024 11:22 (GMT+7)

Phát hiện, xử phạt 01 trường hợp kinh doanh thực phẩm giả tại huyện Gò Công Tây, Tiền Giang

Theo dõi KT&TD trên

Sau khi tiếp nhận hồ sơ do Công an huyện Gò Công Tây chuyển trả, Đội trưởng Đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang đã xử phạt cơ sở vi phạm số tiền hơn 6 triệu đồng.

Thực hiện Kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2024 của Cục QLTT tỉnh Tiền Giang, ngày 05/9/2024 Đội QLTT số 4 phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Gò Công Tây tiến hành kiểm tra đối với hộ kinh doanh thực phẩm H tại huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang.

Qua kiểm tra, Đội QLTT số 4 có lấy 02 mẫu thực phẩm bổ sung gửi thử nghiệm chất lượng. Căn cứ kết quả đánh giá, phân tích, có 01 mẫu là hàng giả về giá trị sử dụng, công dụng. Cụ thể, có các chỉ tiêu đạm chỉ đạt 41%, Vitamin B12 chỉ đạt 63%, Vitamin D3 chỉ đạt gần 0,1% so với chỉ tiêu tự công bố. Lô hàng tồn gồm 10 lon thực phẩm bổ sung, loại 900g/lon, ngày sản xuất: 09/5/2024, hạn sử dụng: 09/5/2026. Sản phẩm này do 01 Công ty ở quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh sản xuất.

Đội QLTT số 4 kiểm tra nhãn hàng hóa của các sản phẩm thực phẩm

Do vụ việc có dấu hiệu về tội kinh doanh hàng giả là thực phẩm nên ngày 15/10/2024 Đội QLTT số 4 đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Gò Công Tây để điều tra, xử lý.

Đến ngày 08/11/2024, Công an huyện Gò Công Tây đã chuyển trả lại hồ sơ để Đội QLTT số 4 xử phạt vi phạm hành chính do xét thấy vụ việc không có dấu hiệu tội phạm.

Ngày 14/11/2024, Đội trưởng Đội QLTT số 4 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh H với số tiền hơn 6 triệu đồng. Hiện nay, cơ sở này đã nộp tiền phạt.

Đội QLTT số 4
Cục QLTT Tiền Giang

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện, xử phạt 01 trường hợp kinh doanh thực phẩm giả tại huyện Gò Công Tây, Tiền Giang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chagee - Đối thủ đáng gờm của Starbucks tại Trung Quốc
Trong thế giới đồ uống sôi động của Trung Quốc, một cuộc chiến âm thầm nhưng không kém phần khốc liệt đang diễn ra giữa hai gã khổng lồ: Starbucks, biểu tượng của văn hóa cà phê Mỹ, và Bá Vương Trà Cơ (Chagee), hiện thân của tinh hoa trà truyền thống Trung Hoa.
Sự lên ngôi của lối sống thuần chay trong ngành F&B
Lối sống thuần chay đang ngày càng trở thành xu hướng phổ biến trong xã hội hiện đại và ngành F&B cũng không đứng ngoài cuộc. Sự chuyển mình của ngành công nghiệp này nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng thuần chay đang trở thành một phần quan trọng trong sự phát triển của ngành thực phẩm.
Người Việt tin dùng hàng Việt: Chuyển biến tích cực
"Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" - câu khẩu hiệu tưởng chừng đơn giản ấy đã trở thành một cuộc vận động mang ý nghĩa sâu rộng, góp phần thay đổi thói quen tiêu dùng, khơi dậy tinh thần yêu nước và thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế.
Dự báo CPI tháng 11/2024 tăng 0,15%
Trong bối cảnh khi nền kinh tế thế giới phục hồi không đồng đều và tiềm ẩn nhiều rủi ro, bất ổn nhưng tình hình Kinh tế xã hội trong nước tháng 10/2024 tiếp tục duy trì xu hướng tích cực, tạo đà tăng trưởng trong những tháng cuối năm.
Một số thông tin về thị trường rau quả
Sản lượng hầu hết các loại trái cây chủ lực của cả nước trong 10 tháng năm 2024 tăng so với cùng kỳ năm 2023 nhờ diện tích cho thu hoạch tăng, như: sầu riêng tăng hơn 20%; xoài tăng 3,6%; cam tăng 2,3%.
Hành trình chinh phục thế giới của trà Kombucha
Xuất phát từ một thức uống truyền thống ở phương Đông, trà Kombucha đã trải qua một hành trình lịch sử lâu dài, từ việc được sử dụng như một loại thuốc dân gian đến việc trở thành một sản phẩm công nghiệp được tiêu thụ rộng rãi trên toàn cầu.
Kinh nghiệm chọn ấm để pha trà ngon
Trong bất kỳ phong cách thưởng trà nào, ấm trà luôn đóng một vai trò quan trọng, bởi bên cạnh nước pha, ấm trà có ảnh hưởng rất lớn đến hương vị cuối cùng của chén trà.

Tin mới

Đâu là nguyên nhân khiến giá biệt thự, liền kê tăng vọt?
Bộ Xây dựng cho biết, theo khảo sát thì phân khúc biệt thự, nhà ở liền kề trong dự án có một lượng lớn dòng tiền của nhà đầu tư dài hạn lẫn người mua ở thực, vẫn giao dịch mạnh trong quý III/2024; vị trí thuận lợi, hạ tầng phát triển là yếu tố khiến giá loại hình bất động sản này tăng vọt.
Xuất khẩu chè Việt Nam tháng 10/2024 tăng trở lại
Ngành chè Việt Nam đang chứng kiến bước chuyển mình mạnh mẽ khi kim ngạch xuất khẩu không ngừng tăng trưởng, đạt mức ấn tượng trong những tháng đầu năm 2024. Dữ liệu từ Tổng cục Hải quan cho thấy, không chỉ lượng chè xuất khẩu tăng cao mà giá trị cũng đạt được những con số ấn tượng.
Chagee - Đối thủ đáng gờm của Starbucks tại Trung Quốc
Trong thế giới đồ uống sôi động của Trung Quốc, một cuộc chiến âm thầm nhưng không kém phần khốc liệt đang diễn ra giữa hai gã khổng lồ: Starbucks, biểu tượng của văn hóa cà phê Mỹ, và Bá Vương Trà Cơ (Chagee), hiện thân của tinh hoa trà truyền thống Trung Hoa.
Hà Nội: Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân – Tứ Hiệp sẽ được chuyển đổi thành nhà ở xã hội cho thuê
Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân – Tứ Hiệp bị bỏ không hàng thập kỷ qua sẽ được chuyển đổi thành nhà ở xã hội cho thuê trong thời gian tới, theo kết luận của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội tại cuộc họp mới đây về tình hình 5 dự án chậm triển khai, chậm đưa vào sử dụng.
Sự lên ngôi của lối sống thuần chay trong ngành F&B
Lối sống thuần chay đang ngày càng trở thành xu hướng phổ biến trong xã hội hiện đại và ngành F&B cũng không đứng ngoài cuộc. Sự chuyển mình của ngành công nghiệp này nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng thuần chay đang trở thành một phần quan trọng trong sự phát triển của ngành thực phẩm.