0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 30/09/2024 10:52 (GMT+7)

Chủ Saigon Atlantis Hotel 4,1 tỷ USD: 'Vô địch' nợ thuế hơn 5.400 tỷ đồng

Theo dõi KT&TD trên

Thông tin từ Cục Thuế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết đơn vị này vừa ban hành quyết định về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Winvest Investment Việt Nam.

Lý do cưỡng chế là để thi hành thông báo số 11486/TB-CCTKV ngày 11/9/2024 của Chi cục Thuế Vũng Tàu – Côn Đảo về tiền thuế nợ. Cụ thể, số tiền bị cưỡng chế do quá hạn nộp là hơn 5.400 tỷ đồng.

Công ty TNHH Winvest Investment Việt Nam có địa chỉ tại chung cư DIC Phoenix, khu trung tâm Chí Linh, phường Nguyễn An Ninh, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Người đại diện theo pháp luật của công ty là ông Peter Luu. Công ty này là chủ đầu tư dự án Khu du lịch nghỉ mát giải trí đa năng Saigon Atlantis Hotel (Dự án Saigon Atlantis Hotel).

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH Winvest Investment Việt Nam là chủ dự án Saigon Atlantis Hotel được đầu tư từ 100% vốn của Tập đoàn Winvest LLC (Hoa Kỳ).

Tổng vốn đầu tư của dự án này là 4,1 tỷ USD, được cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu vào năm 2007. Tại đây có hạng mục kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài với số lượng tối đa là 100 máy.

Dự kiến khi đi vào hoạt động, Saigon Atlantis Hotel sẽ cung cấp 332 biệt thự với 11.960 phòng khách sạn 5 sao và 16.127 căn hộ cao cấp, thu hút khoảng 15.000 lao động.

Dự án được triển khai trên diện tích đất rộng hơn 297 ha và hơn 600 ha diện tích mặt nước biển. Tuy nhiên đến nay dự án vẫn án binh bất động.

Linh Đan

Bạn đang đọc bài viết Chủ Saigon Atlantis Hotel 4,1 tỷ USD: 'Vô địch' nợ thuế hơn 5.400 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Làm rõ sự cần thiết quy định các gói thầu có thể đấu thầu trước
Về quy định đấu thầu trước, Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm rõ sự cần thiết, tính khả thi của việc quy định các gói thầu có thể thực hiện đấu thầu trước và các thủ tục được thực hiện trước khi dự án được phê duyệt; đánh giá rủi ro đối với nhà thầu trong trường hợp dự án không được phê duyệt.
Kính mắt Việt Tín: Âm vốn chủ sở hữu, khối nợ phình to
Mặc dù quy mô tài sản, doanh thu đều ghi nhận tăng trưởng mạnh qua từng năm, thế nhưng vốn góp tại Kính mắt Việt Tín luôn duy trì ở mức 1,5 tỷ đồng. Vốn góp ít, trong bối cảnh lỗ luỹ kế là nguyên nhân khiến doanh nghiệp này âm vốn chủ sở hữu hơn 40,8 tỷ đồng trong năm 2023.

Tin mới

Sân bay Cà Mau được nâng cấp, mở rộng ra sao?
Dự kiến, số tiền bồi thường giải phóng mặt bằng để nâng cấp, mở rộng sân bay Cà Mau lên đến 860 tỷ đồng, sau khi hoàn thành nâng cấp, sân bay đón được các loại tàu bay cỡ lớn như A321 (tối đa hơn 200 khách) hoặc Embraer 195 (124 khách).
Làm rõ sự cần thiết quy định các gói thầu có thể đấu thầu trước
Về quy định đấu thầu trước, Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm rõ sự cần thiết, tính khả thi của việc quy định các gói thầu có thể thực hiện đấu thầu trước và các thủ tục được thực hiện trước khi dự án được phê duyệt; đánh giá rủi ro đối với nhà thầu trong trường hợp dự án không được phê duyệt.
Siết chặt quản lý, xử lý vi phạm trong mua bán, cho thuê, sử dụng nhà ở xã hội
Vừa qua, nhằm siết chặt quản lý và ngăn chặn, xử lý vi phạm, Sở Xây dựng Bắc Ninh ban hành Văn bản số 1680/SXD-QLN về kiểm tra, rà soát, ngăn chặn, xử lý các tổ chức, cá nhân mua bán, cho thuê, sử dụng nhà ở xã hội (đặc biệt đối tượng người nước ngoài) trái quy định pháp luật.
‘Giảm gánh nặng cho ngành thuế, thêm gánh nặng và làm khó DN’
Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cho rằng, việc buộc trách nhiệm cho các sàn thương mại điện tử phải kê khai thay, nộp thuế thay cho các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên sàn thương mại điện tử trái với thông lệ trên thế giới mà còn tạo thêm gánh nặng cho doanh nghiệp.