0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 24/08/2023 14:08 (GMT+7)

“Chat GPT phiên bản Việt” sắp được ra mắt đưa vào sử dụng và thử nghiệm

Theo dõi KT&TD trên

Dự kiến phiên bản "Chat GPT Việt" sẽ được ra mắt và cung cấp cho cộng đồng sử dụng và thử nghiệm. Người dùng sẽ có khả năng tương tác và trao đổi thông tin với ChatGPT Việt về các thông tin đặc thù của Việt Nam như quy định, văn bản pháp luật, cũng như các thông tin mang tính bản địa.

Mới đây, Công ty CP VinBigdata đã công bố thành công việc xây dựng một mô hình ngôn ngữ lớn tiếng Việt, đánh dấu bước đầu trong việc phát triển các giải pháp tích hợp trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Thành tựu này đặt VinBigdata trở thành đơn vị đầu tiên tại Việt Nam nắm giữ công nghệ AI tạo sinh, và đồng thời đánh dấu sự ra đời của phiên bản "ChatGPT phiên bản Việt".

AI tạo sinh (Generative AI) là một dạng trí tuệ nhân tạo có khả năng tạo ra nội dung và ý tưởng mới ở nhiều hình thái khác nhau như văn bản, hình ảnh và âm thanh. Các ứng dụng của AI tạo sinh có thể tạo ra kết quả tương đương với những gì con người tạo ra. Ngoài khả năng tạo nội dung sáng tạo, AI tạo sinh còn được sử dụng để cải thiện chất lượng hình ảnh kỹ thuật số, xây dựng nguyên mẫu cho quá trình sản xuất và có nhiều ứng dụng khác.

“Chat GPT phiên bản Việt” sắp được ra mắt đưa vào sử dụng và thử nghiệm - Ảnh 1

Mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) là một mô hình được đào tạo bằng cách sử dụng các kỹ thuật học sâu trên một tập dữ liệu văn bản hoặc hình ảnh lớn. Mô hình này có khả năng hiểu tri thức, tự tạo văn bản và thực hiện các tác vụ xử lý ngôn ngữ tự nhiên khác nhau. Đây được coi là yếu tố quan trọng để phát triển công nghệ AI tạo sinh, công nghệ mà ChatGPT là một ví dụ tiêu biểu.

VinBigdata đã đạt được việc làm chủ công nghệ hoàn toàn bằng cách tự phát triển từ những bước đầu tiên và xây dựng thành công mô hình ngôn ngữ lớn tiếng Việt. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc đưa công nghệ AI tạo sinh vào hệ sinh thái của các sản phẩm và dịch vụ mà VinBigdata đang cung cấp trên thị trường.

“Chat GPT phiên bản Việt” sắp được ra mắt đưa vào sử dụng và thử nghiệm - Ảnh 2

VinBigdata sẽ tích hợp công nghệ này để phát triển nền tảng trí tuệ nhân tạo đa nhận thức toàn diện VinBase trở thành nền tảng AI tạo sinh đầu tiên tại Việt Nam. Đồng thời, công ty sẽ cung cấp các giải pháp phát triển dựa trên công nghệ AI tạo sinh như Generative AI chatbot, callbot, và Trợ lý ảo ViVi thế hệ mới... Công nghệ này sẽ giúp tăng tính tự nhiên trong giao tiếp của máy và hỗ trợ người dùng tìm kiếm và tổng hợp thông tin một cách nhanh chóng và đơn giản hơn.

Trong chiến lược phát triển hệ sinh thái các sản phẩm ứng dụng AI tạo sinh quy mô lớn, VinBigdata dự kiến sẽ công bố nền tảng AI tạo sinh đa nhận thức VinBase 2.0 vào tháng 12/2023, với các giải pháp phục vụ doanh nghiệp, cơ quan chính phủ vàcá nhân người dùng. Công ty cũng dự định mở rộng việc hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước để áp dụng công nghệ AI tạo sinh vào các lĩnh vực như giáo dục, y tế, tài chính và nhiều ngành nghề khác.

Việc VinBigdata công bố việc xây dựng mô hình ngôn ngữ lớn tiếng Việt và phát triển công nghệ AI tạo sinh đánh dấu bước tiến quan trọng trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam. Nó mở ra những cơ hội mới để ứng dụng công nghệ AI tạo sinh vào các lĩnh vực khác nhau và thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo trong nước.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết “Chat GPT phiên bản Việt” sắp được ra mắt đưa vào sử dụng và thử nghiệm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Công an Thừa Thiên Huế khẩn trương ứng phó với bão số 4
Trước diễn biến phức tạp của tình hình mưa bão, Công an nhiều đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động tham mưu phương án, kế hoạch và thực hiện nhiều biện pháp phòng chống, ứng phó tình hình mưa, bão.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.