0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 15/07/2023 16:05 (GMT+7)

ChatGPT suy giảm người dùng sẽ tác động thế nào tới các nhà bán lẻ?

Theo dõi KT&TD trên

Lưu lượng truy cập vào trang web và ứng dụng của ChatGPT đã giảm 9,7% trong tháng 6 so với tháng trước, tờ Washington Post đưa tin. Đó là dấu hiệu cho thấy ChatGPT trở thành một mốt nhất thời, nó đã đạt đến đỉnh điểm và hiện đang suy giảm.

ChatGPT mất người dùng liệu cơn sốt trí tuệ nhân tạo đã kết thúc
ChatGPT chỉ là mốt nhất thời, hiện nó đang suy giảm sau 6 tháng gây sốt toàn cầu

Trí tuệ nhân tạo là rất lớn và ChatGPT chỉ là một phần nhỏ trong đó. Khi AI được triển khai đầy đủ hơn trong nhiều năm tới, sáu tháng trải nghiệm cuối cùng với ChatGPT có thể sẽ bị lãng quên.

Tất cả các loại AI được phát triển từ hơn một thập kỷ qua và rõ ràng nó đã được chuẩn bị từ rất lâu trước khi ChatGPT xuất hiện vào ngày 30 tháng 11 năm ngoái.

ChatGPT khiến mọi người chú ý khi có thể tạo nội dung, thật và giả một cách dễ dàng. Điều này rõ ràng là có thể thay đổi hoặc thay thế rất nhiều chức năng công việc, càng khiến nó vừa đáng sợ vừa thú vị đối với nhiều người và đã đưa AI từ lý thuyết sang thực tế. Quá trình phát triển từ giai đoạn ý tưởng sang giai đoạn in-your-face đã thu hút rất nhiều sự chú ý.

Nhưng trên thực tế, ChatGPT chưa bao giờ hoàn hảo. Nó đưa ra câu trả lời sai và nó kiểm duyệt một số chủ đề, trong số nhiều vấn đề khác. Và khi năm học kết thúc, sự phát triển của các công cụ cạnh tranh không bị kiểm duyệt khác cũng như tính mới lạ không còn nữa, không có gì ngạc nhiên khi ChatGPT đang mất dần người dùng.

Quan trọng hơn, khả năng tạo nội dung bằng trí tuệ nhân tạo chỉ là một phần nhỏ trong tác động mà trí tuệ nhân tạo sẽ có. Về lý thuyết, trí tuệ nhân tạo có thể được áp dụng ở bất cứ nơi nào mà trí thông minh thuộc bất kỳ loại nào hiện đang được sử dụng. Đó là những gì làm cho nó trở thành một khái niệm lớn, lâu dài.

Sẽ mất thời gian để AI được phát triển. Mặc dù chúng ta thường thấy máy tính làm những việc khó hoặc không thể đối với con người, nhưng về cơ bản, máy tính hoàn không thể thay thế con người.

Vì vậy, những người phát triển AI sẽ cần nhiều thông tin hơn, học hỏi từ thực tế đời sống nhiều hơn, và đó là một trong những lý do chính khiến việc triển khai AI sẽ mất nhiều thời gian.

ChatGPT suy giảm sẽ tác động thế nào tới các nhà bán lẻ?

Nếu là một nhà bán lẻ đang cân nhắc, xây dựng hoặc sử dụng AI trong doanh nghiệp của mình, thì việc suy giảm người dùng ChatGPT cũng không có nhiều ý nghĩa.

Tiềm năng cải thiện hiệu quả và việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ cho người tiêu dùng sẽ được tăng cường triệt để thông qua sự phát triển của AI. Rồi đến lúc AI sẽ đưa ra gợi ý cho người tiêu dùng về những gì họ thích đang được bán tại siêu thị, cửa hàng thời trang và mọi nơi khác. Các nhà bán lẻ có thể sẽ tìm ra những sản phẩm mà mình cần ở địa điểm nào đó và được bán ở một mức giá cụ thể. Tất cả đều đang ở phía sau hậu trường nên người tiêu dùng sẽ không nhìn thấy nhưng nó đã bắt đầu được triển khai nhờ AI.

Giống như tất cả công nghệ, trí tuệ nhân tạo có thể hữu ích hoặc có hại. Nhưng sự sụt giảm trong việc sử dụng ChatGPT không phải là dấu hiệu cho bất cứ điều gì về tương lai của AI. Công nghệ mới cần có thời gian để được tạo ra và nhiệm vụ quan trọng nhất lúc này là duy trì tiến trình.

Sự bùng nổ trong việc sử dụng ChatGPT cũng như sự suy giảm của nó không có ý nghĩa gì đối với bất kỳ ai đang xây dựng một doanh nghiệp liên quan đến người tiêu dùng trong tương lai.

Thái Đạt

Bạn đang đọc bài viết ChatGPT suy giảm người dùng sẽ tác động thế nào tới các nhà bán lẻ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lý giải sức hút của bột ca cao trong menu mùa đông
Vài năm trở lại đây, dễ dàng nhận thấy lượng tìm kiếm cho các từ khóa “chocolate nóng”, “hot chocolate”, “cacao nóng” luôn tăng vọt từ giữa tháng 10 và đạt đỉnh vào tháng 11-12 hàng năm. Đây không phải ngẫu nhiên, mà là phản ánh nhu cầu thực sự của người tiêu dùng khi thời tiết chuyển lạnh.

Tin mới

Quyết tâm triển khai đồng bộ công tác giải phóng mặt bằng Dự án cầu Ngọc Hồi
Quyết tâm sớm bàn giao mặt bằng phục vụ Dự án đầu tư xây dựng cầu Ngọc Hồi và đường dẫn hai đầu cầu, Ủy ban nhân dân xã Thanh Trì tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân xã Nam Phù cùng các đơn vị liên quan triển khai đồng bộ các bước trong công tác giải phóng mặt bằng.
TP.HCM công bố bảng giá đất áp dụng từ 1/1/2026
HĐND TP.HCM khóa X vừa thông qua Nghị quyết ban hành bảng giá đất mới, lần đầu áp dụng từ ngày 1/1/2026. Giá đất ở cao nhất là 687,2 triệu đồng/m² tại các tuyến đường trung tâm; đất thương mại, dịch vụ chiếm 60-70% giá đất ở, tùy khu vực và vị trí.
Hải Phòng sắp có thêm một khu nhà ở mới
Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Nhà Dương Kinh phối hợp với Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVCombank) vừa khởi công Dự án đầu tư xây dựng Khu nhà ở tại phường An Biên, thành phố Hải Phòng.