0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 15/07/2023 16:05 (GMT+7)

ChatGPT suy giảm người dùng sẽ tác động thế nào tới các nhà bán lẻ?

Theo dõi KT&TD trên

Lưu lượng truy cập vào trang web và ứng dụng của ChatGPT đã giảm 9,7% trong tháng 6 so với tháng trước, tờ Washington Post đưa tin. Đó là dấu hiệu cho thấy ChatGPT trở thành một mốt nhất thời, nó đã đạt đến đỉnh điểm và hiện đang suy giảm.

ChatGPT mất người dùng liệu cơn sốt trí tuệ nhân tạo đã kết thúc
ChatGPT chỉ là mốt nhất thời, hiện nó đang suy giảm sau 6 tháng gây sốt toàn cầu

Trí tuệ nhân tạo là rất lớn và ChatGPT chỉ là một phần nhỏ trong đó. Khi AI được triển khai đầy đủ hơn trong nhiều năm tới, sáu tháng trải nghiệm cuối cùng với ChatGPT có thể sẽ bị lãng quên.

Tất cả các loại AI được phát triển từ hơn một thập kỷ qua và rõ ràng nó đã được chuẩn bị từ rất lâu trước khi ChatGPT xuất hiện vào ngày 30 tháng 11 năm ngoái.

ChatGPT khiến mọi người chú ý khi có thể tạo nội dung, thật và giả một cách dễ dàng. Điều này rõ ràng là có thể thay đổi hoặc thay thế rất nhiều chức năng công việc, càng khiến nó vừa đáng sợ vừa thú vị đối với nhiều người và đã đưa AI từ lý thuyết sang thực tế. Quá trình phát triển từ giai đoạn ý tưởng sang giai đoạn in-your-face đã thu hút rất nhiều sự chú ý.

Nhưng trên thực tế, ChatGPT chưa bao giờ hoàn hảo. Nó đưa ra câu trả lời sai và nó kiểm duyệt một số chủ đề, trong số nhiều vấn đề khác. Và khi năm học kết thúc, sự phát triển của các công cụ cạnh tranh không bị kiểm duyệt khác cũng như tính mới lạ không còn nữa, không có gì ngạc nhiên khi ChatGPT đang mất dần người dùng.

Quan trọng hơn, khả năng tạo nội dung bằng trí tuệ nhân tạo chỉ là một phần nhỏ trong tác động mà trí tuệ nhân tạo sẽ có. Về lý thuyết, trí tuệ nhân tạo có thể được áp dụng ở bất cứ nơi nào mà trí thông minh thuộc bất kỳ loại nào hiện đang được sử dụng. Đó là những gì làm cho nó trở thành một khái niệm lớn, lâu dài.

Sẽ mất thời gian để AI được phát triển. Mặc dù chúng ta thường thấy máy tính làm những việc khó hoặc không thể đối với con người, nhưng về cơ bản, máy tính hoàn không thể thay thế con người.

Vì vậy, những người phát triển AI sẽ cần nhiều thông tin hơn, học hỏi từ thực tế đời sống nhiều hơn, và đó là một trong những lý do chính khiến việc triển khai AI sẽ mất nhiều thời gian.

ChatGPT suy giảm sẽ tác động thế nào tới các nhà bán lẻ?

Nếu là một nhà bán lẻ đang cân nhắc, xây dựng hoặc sử dụng AI trong doanh nghiệp của mình, thì việc suy giảm người dùng ChatGPT cũng không có nhiều ý nghĩa.

Tiềm năng cải thiện hiệu quả và việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ cho người tiêu dùng sẽ được tăng cường triệt để thông qua sự phát triển của AI. Rồi đến lúc AI sẽ đưa ra gợi ý cho người tiêu dùng về những gì họ thích đang được bán tại siêu thị, cửa hàng thời trang và mọi nơi khác. Các nhà bán lẻ có thể sẽ tìm ra những sản phẩm mà mình cần ở địa điểm nào đó và được bán ở một mức giá cụ thể. Tất cả đều đang ở phía sau hậu trường nên người tiêu dùng sẽ không nhìn thấy nhưng nó đã bắt đầu được triển khai nhờ AI.

Giống như tất cả công nghệ, trí tuệ nhân tạo có thể hữu ích hoặc có hại. Nhưng sự sụt giảm trong việc sử dụng ChatGPT không phải là dấu hiệu cho bất cứ điều gì về tương lai của AI. Công nghệ mới cần có thời gian để được tạo ra và nhiệm vụ quan trọng nhất lúc này là duy trì tiến trình.

Sự bùng nổ trong việc sử dụng ChatGPT cũng như sự suy giảm của nó không có ý nghĩa gì đối với bất kỳ ai đang xây dựng một doanh nghiệp liên quan đến người tiêu dùng trong tương lai.

Thái Đạt

Bạn đang đọc bài viết ChatGPT suy giảm người dùng sẽ tác động thế nào tới các nhà bán lẻ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dự báo CPI bình quân năm 2025 tăng khoảng 4,15%
Trong ba kịch bản lạm phát năm 2025 được Bộ Tài chính đề xuất, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị chọn kịch bản thứ 2 (CPI bình quân năm 2025 tăng khoảng 4,15% so với năm 2024) để quyết liệt triển khai các giải pháp thực hiện.
Loạt đồ uống Việt lọt top ngon nhất hành tinh
Mới đây, Taste Atlas đã công bố danh sách những loại đồ uống ngon nhất thế giới, và một lần nữa, Việt Nam lại ghi dấu ấn đậm nét với sự góp mặt của nhiều đại diện tiêu biểu, khẳng định vị thế của ẩm thực Việt trên bản đồ ẩm thực quốc tế.
Labubu, Túi Mù, Pickleball: Giải mã cơn sốt tiêu dùng Việt 2024
Năm 2024, bức tranh tiêu dùng Việt Nam không còn rực rỡ sắc màu của những trào lưu F&B đã từng khuấy đảo năm trước như cà phê muối hay trà chanh giã tay. Thay vào đó, một làn sóng mới, tinh tế và đa dạng hơn đang nổi lên, cuốn theo tâm trí và ví tiền của người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ.
Hàng hóa dồi dào, giá cả ít biến động sau Tết Ất Tỵ
Sau kỳ nghỉ Tết, tại các chợ dân sinh, siêu thị trên địa bàn Hà Nội, hoạt động kinh doanh đã sôi động trở lại. Trong đó, vấn đề được người tiêu dùng quan tâm đó là giá cả các mặt hàng khá ổn định, nguồn cung dồi dào…
OCOP: Nét chấm phá đặc sắc trong bức tranh quà Tết Việt
Không chỉ đơn thuần là những món quà, sản phẩm OCOP còn chứa đựng câu chuyện về sự nỗ lực, sáng tạo của người nông dân, doanh nghiệp, hợp tác xã trên khắp mọi miền đất nước, góp phần làm phong phú thêm bức tranh quà Tết Việt.

Tin mới

Chung cư Hà Nội tăng giá 50% sau một năm
Bộ Xây dựng vừa công bố thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản quý IV/2024 và cả năm 2024. Giá căn hộ chung cư tại các đô thị lớn như thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Mình (TP. HCM) và thành phố Đà Nẵng đã tăng cao hơn nhiều so với năm 2023.
Hà Tĩnh: Tăng tốc thi công tuyến cao tốc Bắc - Nam
Những ngày đầu năm mới, trên công trường cao tốc Bắc - Nam, các đơn vị thực hiện dự án sớm bố trí công nhân cùng máy móc, miệt mài thi công từng gói thầu trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn qua Hà Tĩnh, kịp bàn giao trước ngày 30/4.
Khẳng định vị thế nông nghiệp Việt Nam
Năm 2024, dù gặp nhiều khó khăn, nhưng ngành Nông nghiệp vẫn khẳng định vai trò trụ đỡ, điểm tựa của nền kinh tế đất nước, bảo đảm an sinh xã hội quốc gia, góp phần bảo đảm an ninh lương thực toàn cầu và sẵn sàng phát huy lợi thế để cùng với đất nước bước vào kỉ nguyên mới.
Dự báo CPI bình quân năm 2025 tăng khoảng 4,15%
Trong ba kịch bản lạm phát năm 2025 được Bộ Tài chính đề xuất, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị chọn kịch bản thứ 2 (CPI bình quân năm 2025 tăng khoảng 4,15% so với năm 2024) để quyết liệt triển khai các giải pháp thực hiện.