0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 25/08/2023 11:06 (GMT+7)

Cảnh báo sản phẩm Royal Premium placenta & collagen 30.000 dùng giấy tờ giả mạo để quảng cáo

Theo dõi KT&TD trên

Ngày 24/8, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã phát đi cảnh báo về việc Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm Royal Premium placenta & collagen 30.000 giả mạo, khuyến cáo người tiêu dùng không dụng mua và sử dụng sản phẩm này.

Phát hiện Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm Royal Premium placenta collagen 30000 giả mạo
Sản phẩm Royal Premium placenta & collagen 30.000 giả mạo. (Ảnh minh họa).

Theo Cục An toàn thực phẩm, thực hiện công tác hậu kiểm quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe và phản ánh của người tiêu dùng hiện nay, trên thị trường xuất hiện sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe ROYAL PREMIUM PLACENTA & COLLAGEN 30.000 được quảng cáo là làm đẹp da, chống lão hoá.

Nhưng, đáng chú ý là sản phẩm này được công bố có Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 5537/2023/ĐKSP ngày 3/7/2023 do Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cấp cho Công ty TNHH Công nghệ Dược phẩm Hera (địa chỉ: Tầng 46 Bitexco Financial Tower, số 2 Hải Triều, phường Bến Nghé, quận 1, TP. Hồ Chí Minh) do Công ty Kotobuki Co.,Ltd (địa chỉ: 9-35 Kaminoboricho, Naka-ku, Hiroshima 730-0014 Japan) sản xuất.

Tuy nhiên, Cục An toàn thực phẩm đã lên tiếng bác bỏ tính hợp pháp của Giấy tiếp nhận đăng ký này.

Phát hiện Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm Royal Premium placenta collagen 30000 giả mạo
Giấy tờ giả mạo được Cục ATTP cảnh báo. (Nguồn: Cục An toàn thực phẩm).

Theo Cục An toàn thực phẩm, qua tra cứu dữ liệu tại Cục, đến thời điểm hiện tại, Cục An toàn thực phẩm không hề cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm cho sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe ROYAL PREMIUM PLACENTA & COLLAGEN 30.000.

Như vậy, Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm nêu trên là giả mạo. Khi Giấy đăng ký tiếp nhận bản công bố là giả mạo, thì sản phẩm cũng không thể là thật. Vì vậy, Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với cơ quan chức năng để xử lý vụ việc.

“Trong quá trình xử lý, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm nêu trên. Nếu phát hiện sản phẩm lưu thông trên thị trường đề nghị thông báo ngay cho cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật”, Cục An toàn thực phẩm nhấn mạnh.

Trước đó (ngày 16/8), Cục An toàn thực phẩm cũng đã thông báo về Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm và giấy xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm Tiểu đường bà Sáu là giả mạo.

Đại diện Cục An toàn thực phẩm khẳng định Cục không cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 7335/2020/ĐKSP ngày 07/08/2020 và Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 3735/2020/XNQC-ATTP ngày 20/11/2020 cho sản phẩm Tiểu đường Bà Sáu của Nhà thuốc Bà Sáu (địa chỉ: Số 9B tổ 9, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội).

Cục An toàn thực phẩm đã chuyển thông tin vụ việc đến Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) Công an thành phố Hà Nội./.

Thanh Phong

Bạn đang đọc bài viết Cảnh báo sản phẩm Royal Premium placenta & collagen 30.000 dùng giấy tờ giả mạo để quảng cáo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trà gói pha sẵn trở thành lựa chọn mới của giới trẻ
Không cần ra quán, chỉ vài bước đơn giản, người dùng có thể tự pha ly trà sữa hay tách trà nóng ngay tại nhà. Sản phẩm trà gói pha sẵn đang dần chinh phục giới trẻ nhờ tiện lợi, giá cả dễ chịu, dù hương vị khó giữ trọn vẹn như thưởng thức tại cửa hàng.
Khám phá giá trị chống oxy hóa trong trà Shan Tuyết
Trà Shan Tuyết từ những cây chè cổ thụ vùng núi cao được xem là món quà quý của thiên nhiên. Trong từng búp trà ẩn chứa hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ tế bào, làm chậm quá trình lão hóa và duy trì sức khỏe lâu dài.
Vfresh: BST nước ép tươi cho lối sống khỏe mạnh
Khám phá Vfresh, bộ sưu tập nước ép trái cây tươi “3 không” của Vinamilk. Với 6 hương vị Cam, Nho, Táo, Dâu, Đào, Ổi, mỗi ly giữ trọn dưỡng chất và hương vị tự nhiên, mang đến trải nghiệm giải khát vừa ngon vừa khỏe.
Trà Sữa Muse Muse Môn: “Nàng thơ quốc dân” mới của Cheese Coffee
Cheese Coffee vừa ra mắt Trà Sữa Muse Muse Môn, khởi động bộ sưu tập Muse Muse mang đậm hơi thở châu Âu hiện đại. Lấy cảm hứng từ sáng tạo của thế hệ trẻ, dòng thức uống kết hợp tinh tế nguyên liệu Việt với nghệ thuật pha chế thời thượng, hứa hẹn trở thành lựa chọn yêu thích của giới trẻ thành thị.
Từ Kinh Đô đến Bảo Phương: Hương vị thập cẩm kết nối ký ức
Trung Thu 2025, bánh thập cẩm vẫn giữ trọn “linh hồn” truyền thống với sự hòa quyện tinh tế của ngọt, mặn và béo. Từ Kinh Đô tiện lợi, Bảo Phương truyền thống, đến Givral thanh nhã, Maison sang trọng hay Hỷ Lâm Môn rực rỡ, mỗi thương hiệu đều gửi gắm thông điệp kết nối và gìn giữ ký ức văn hóa Việt.

Tin mới

Giá nhà tăng cao, gia đình trẻ ngại sinh con
Việc tăng giá nhà liên tục, vượt xa khả năng thu nhập của đại đa số người trẻ, đặt biệt ở các đô thị lớn đã tạo ra áp lực gánh nặng tài chính khổng lồ, chi phí sinh nuôi dạy con cái và sức ép tâm lý thay đổi kế hoạch sinh sản.