0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 25/08/2023 11:06 (GMT+7)

Cảnh báo sản phẩm Royal Premium placenta & collagen 30.000 dùng giấy tờ giả mạo để quảng cáo

Theo dõi KT&TD trên

Ngày 24/8, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã phát đi cảnh báo về việc Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm Royal Premium placenta & collagen 30.000 giả mạo, khuyến cáo người tiêu dùng không dụng mua và sử dụng sản phẩm này.

Phát hiện Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm Royal Premium placenta collagen 30000 giả mạo
Sản phẩm Royal Premium placenta & collagen 30.000 giả mạo. (Ảnh minh họa).

Theo Cục An toàn thực phẩm, thực hiện công tác hậu kiểm quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe và phản ánh của người tiêu dùng hiện nay, trên thị trường xuất hiện sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe ROYAL PREMIUM PLACENTA & COLLAGEN 30.000 được quảng cáo là làm đẹp da, chống lão hoá.

Nhưng, đáng chú ý là sản phẩm này được công bố có Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 5537/2023/ĐKSP ngày 3/7/2023 do Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cấp cho Công ty TNHH Công nghệ Dược phẩm Hera (địa chỉ: Tầng 46 Bitexco Financial Tower, số 2 Hải Triều, phường Bến Nghé, quận 1, TP. Hồ Chí Minh) do Công ty Kotobuki Co.,Ltd (địa chỉ: 9-35 Kaminoboricho, Naka-ku, Hiroshima 730-0014 Japan) sản xuất.

Tuy nhiên, Cục An toàn thực phẩm đã lên tiếng bác bỏ tính hợp pháp của Giấy tiếp nhận đăng ký này.

Phát hiện Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm Royal Premium placenta collagen 30000 giả mạo
Giấy tờ giả mạo được Cục ATTP cảnh báo. (Nguồn: Cục An toàn thực phẩm).

Theo Cục An toàn thực phẩm, qua tra cứu dữ liệu tại Cục, đến thời điểm hiện tại, Cục An toàn thực phẩm không hề cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm cho sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe ROYAL PREMIUM PLACENTA & COLLAGEN 30.000.

Như vậy, Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm nêu trên là giả mạo. Khi Giấy đăng ký tiếp nhận bản công bố là giả mạo, thì sản phẩm cũng không thể là thật. Vì vậy, Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với cơ quan chức năng để xử lý vụ việc.

“Trong quá trình xử lý, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm nêu trên. Nếu phát hiện sản phẩm lưu thông trên thị trường đề nghị thông báo ngay cho cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật”, Cục An toàn thực phẩm nhấn mạnh.

Trước đó (ngày 16/8), Cục An toàn thực phẩm cũng đã thông báo về Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm và giấy xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm Tiểu đường bà Sáu là giả mạo.

Đại diện Cục An toàn thực phẩm khẳng định Cục không cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 7335/2020/ĐKSP ngày 07/08/2020 và Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 3735/2020/XNQC-ATTP ngày 20/11/2020 cho sản phẩm Tiểu đường Bà Sáu của Nhà thuốc Bà Sáu (địa chỉ: Số 9B tổ 9, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội).

Cục An toàn thực phẩm đã chuyển thông tin vụ việc đến Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) Công an thành phố Hà Nội./.

Thanh Phong

Bạn đang đọc bài viết Cảnh báo sản phẩm Royal Premium placenta & collagen 30.000 dùng giấy tờ giả mạo để quảng cáo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Iki Matcha Tàu Hủ & Iki Matcha Latte – Dấu ấn matcha mới từ KATINAT
Từ lâu, KATINAT đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm thức uống độc đáo. Với Iki Matcha Tàu Hủ và Iki Matcha Latte, KATINAT không chỉ giới thiệu hai thức uống mới mà còn mở ra một góc nhìn khác về sự kết hợp giữa matcha Nhật Bản và ẩm thực Việt.
Đồ uống sức khỏe lên ngôi – Tương lai nào cho bia và nước ngọt?
Thị trường đồ uống Việt Nam đang chứng kiến một sự chuyển dịch mạnh mẽ trong xu hướng tiêu dùng. Các sản phẩm đồ uống chăm sóc sức khỏe ngày càng chiếm lĩnh thị phần, trong khi những mặt hàng truyền thống như bia và nước ngọt có ga đang phải đối mặt với không ít thách thức.
Túi giấy Starbucks: Từ kỳ vọng xanh đến thực tế đầy thử thách
Starbucks hướng đến mô hình thân thiện với môi trường, nhưng túi giấy của hãng lại trở thành "thử thách" trong điều kiện thời tiết ẩm. Ly nước chưa kịp đến tay đã rơi mất, gây bất tiện cho khách hàng. Liệu thương hiệu này sẽ điều chỉnh ra sao để cân bằng giữa bền vững và trải nghiệm?
Trà sữa & Gen Z – Khi đồ uống trở thành "văn hóa"
Từ một thức uống phổ biến trong giới trẻ, trà sữa dần trở thành một biểu tượng văn hóa của thế hệ Gen Z. Không đơn thuần chỉ là một loại đồ uống, trà sữa còn đại diện cho phong cách sống, xu hướng và sự kết nối giữa các cá nhân trong xã hội hiện đại.

Tin mới

Nestlé Việt Nam nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới và sự phát triển của phụ nữ Việt Nam
Tại trụ sở Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam, bà Trần Lan Phương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam và ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam đã có buổi làm việc để trao đổi về kết quả hợp tác chiến lược giữa hai bên giai đoạn 2020-2024 và phương hướng triển khai hoạt động giai đoạn 2025-2027
Iki Matcha Tàu Hủ & Iki Matcha Latte – Dấu ấn matcha mới từ KATINAT
Từ lâu, KATINAT đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm thức uống độc đáo. Với Iki Matcha Tàu Hủ và Iki Matcha Latte, KATINAT không chỉ giới thiệu hai thức uống mới mà còn mở ra một góc nhìn khác về sự kết hợp giữa matcha Nhật Bản và ẩm thực Việt.
Liên tiếp phát hiện số lượng lớn móng giò lợn và chân gà không rõ nguồn gốc xuất xứ
Thực kiện ý kiến chỉ đạo của Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn về tăng cường công tác nắm tình hình địa bàn, Đội QLTT số 6 cùng các cơ quan phối hợp phát hiện gần hơn 2 tấn móng giò lợn và chân gà không rõ nguồn gốc xuất xứ đang chuẩn bị được đưa đi tiêu thụ.