0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ sáu, 25/08/2023 11:06 (GMT+7)

Cảnh báo sản phẩm Royal Premium placenta & collagen 30.000 dùng giấy tờ giả mạo để quảng cáo

Theo dõi KT&TD trên

Ngày 24/8, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã phát đi cảnh báo về việc Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm Royal Premium placenta & collagen 30.000 giả mạo, khuyến cáo người tiêu dùng không dụng mua và sử dụng sản phẩm này.

Phát hiện Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm Royal Premium placenta collagen 30000 giả mạo
Sản phẩm Royal Premium placenta & collagen 30.000 giả mạo. (Ảnh minh họa).

Theo Cục An toàn thực phẩm, thực hiện công tác hậu kiểm quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe và phản ánh của người tiêu dùng hiện nay, trên thị trường xuất hiện sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe ROYAL PREMIUM PLACENTA & COLLAGEN 30.000 được quảng cáo là làm đẹp da, chống lão hoá.

Nhưng, đáng chú ý là sản phẩm này được công bố có Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 5537/2023/ĐKSP ngày 3/7/2023 do Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cấp cho Công ty TNHH Công nghệ Dược phẩm Hera (địa chỉ: Tầng 46 Bitexco Financial Tower, số 2 Hải Triều, phường Bến Nghé, quận 1, TP. Hồ Chí Minh) do Công ty Kotobuki Co.,Ltd (địa chỉ: 9-35 Kaminoboricho, Naka-ku, Hiroshima 730-0014 Japan) sản xuất.

Tuy nhiên, Cục An toàn thực phẩm đã lên tiếng bác bỏ tính hợp pháp của Giấy tiếp nhận đăng ký này.

Phát hiện Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm Royal Premium placenta collagen 30000 giả mạo
Giấy tờ giả mạo được Cục ATTP cảnh báo. (Nguồn: Cục An toàn thực phẩm).

Theo Cục An toàn thực phẩm, qua tra cứu dữ liệu tại Cục, đến thời điểm hiện tại, Cục An toàn thực phẩm không hề cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm cho sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe ROYAL PREMIUM PLACENTA & COLLAGEN 30.000.

Như vậy, Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm nêu trên là giả mạo. Khi Giấy đăng ký tiếp nhận bản công bố là giả mạo, thì sản phẩm cũng không thể là thật. Vì vậy, Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với cơ quan chức năng để xử lý vụ việc.

“Trong quá trình xử lý, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm nêu trên. Nếu phát hiện sản phẩm lưu thông trên thị trường đề nghị thông báo ngay cho cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật”, Cục An toàn thực phẩm nhấn mạnh.

Trước đó (ngày 16/8), Cục An toàn thực phẩm cũng đã thông báo về Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm và giấy xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm Tiểu đường bà Sáu là giả mạo.

Đại diện Cục An toàn thực phẩm khẳng định Cục không cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 7335/2020/ĐKSP ngày 07/08/2020 và Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 3735/2020/XNQC-ATTP ngày 20/11/2020 cho sản phẩm Tiểu đường Bà Sáu của Nhà thuốc Bà Sáu (địa chỉ: Số 9B tổ 9, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội).

Cục An toàn thực phẩm đã chuyển thông tin vụ việc đến Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) Công an thành phố Hà Nội./.

Thanh Phong

Bạn đang đọc bài viết Cảnh báo sản phẩm Royal Premium placenta & collagen 30.000 dùng giấy tờ giả mạo để quảng cáo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.