0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ ba, 27/06/2023 15:07 (GMT+7)

Cảnh báo mạo danh Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) kêu gọi đầu tư

Theo dõi KT&TD trên

Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa thông báo tới các nhà đầu tư, cảnh báo cẩn trọng và tìm hiểu kỹ thông tin trước khi quyết định đầu tư.

Đặc biệt đối với các trang web có sử dụng trái phép hình ảnh, thương hiệu và thông tin của HNX để kêu gọi tham gia ký kết Hợp đồng hợp tác gói đầu tư siêu lợi nhuận.

Cảnh báo mạo danh Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội HNX kêu gọi đầu tư
Hợp đồng hợp tác đầu tư giả mạo HNX

Theo đó các đối tượng sử dụng con dấu giả và cắt ghép chữ ký lãnh đạo HNX kêu gọi đầu tư siêu lợi nhuận qua Hợp đồng hợp tác, các room chat trên các nền tảng xã hội.

HNX nhận thấy, đây là hành vi mới, có dấu hiệu lừa đảo nhà đầu tư, sử dụng trái phép nhận diện thương hiệu, hình ảnh và thông tin của Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội, gây ảnh hưởng tiêu cực tới uy tín, thương hiệu của Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội.

HNX khẳng định, không tổ chức bất cứ loại hình ký kết giao dịch hợp tác nào. HNX chỉ có duy nhất một trang website với tên miền www.hnx.vn, tất cả các trang web có sử dụng trái phép hình ảnh, thương hiệu và thông tin của Sở để kêu gọi đầu tư đều là bất hợp pháp.

Sở đang tìm hiểu thông tin và phối hợp làm việc với cơ quan chức năng để có biện pháp ngăn chặn, giảm thiểu thiệt hại cho nhà đầu tư và thị trường. Nhà đầu tư cần cẩn trọng và tìm hiểu kỹ thông tin trước khi quyết định đầu tư.

Cuối tháng 5 vừa qua, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cũng phát đi thông tin cảnh báo về tình trạng mạo danh HoSE để mời gọi nhà đầu tư trong các hội nhóm trên các trang mạng xã hội.

HoSE cảnh báo, thời gian gần đây xuất hiện một số đơn vị cung cấp dịch vụ đầu tư tài chính/chứng khoán sử dụng logo và tên viết tắt của HoSE, mời gọi nhà đầu tư trong các hội nhóm trên các trang mạng xã hội.

HoSE khẳng định các thông tin trên là giả mạo. Luật Chứng khoán quy định ngoài Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (VNX) và các công ty con HNX, HoSE, không tổ chức, cá nhân nào được phép tổ chức và vận hành thị trường giao dịch chứng khoán.

"Các đối tượng đã lợi dụng hình ảnh, thông tin của HoSE để lôi kéo nhà đầu tư tham gia. Nhà đầu tư có thể gặp rủi ro khi có tranh chấp xảy ra mà không được pháp luật về chứng khoán và thị trường chứng khoán bảo vệ quyền và lợi ích. HoSE khuyến cáo nhà đầu tư thận trọng và tìm hiểu kỹ trước các lời mời tham gia đầu tư chứng khoán, tránh bị lừa đảo trong hoạt động giao dịch chứng khoán", đại diện HoSE cảnh báo.

Thanh Phong

Bạn đang đọc bài viết Cảnh báo mạo danh Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) kêu gọi đầu tư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 9/2024
Tháng 9/2024, lãi suất Ngân hàng Agribank vẫn duy trì như tháng trước chưa có sự thay đổi. Đối với khách hàng cá nhân mức lãi suất được áp dụng dao động trong khoảng 1,7 - 4,8%/năm.

Tin mới

Nghệ thuật chọn nước pha trà: Bí quyết cho một tách trà hoàn hảo
Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao tách trà bạn pha ở nhà lại không thể sánh bằng hương vị tuyệt hảo của trà quán? Bí mật nằm ở nguồn nước bạn sử dụng. Dù bạn sở hữu loại trà đắt tiền và chất lượng cao đến đâu, nước pha trà không phù hợp cũng có thể làm hỏng trải nghiệm thưởng trà của bạn.
Đồng Nai: Không có giấy phép môi trường, Công ty TNHH Con Cò Vàng bị phạt 320 triệu đồng
UBND tỉnh Đồng Nai vừa ra Quyết định số 2568/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH Con Cò Vàng (địa chỉ trụ sở tại Lô 5, đường số 1, Khu công nghiệp Gò Dầu, xã Phước Thái, huyện Long Thành, Đồng Nai) với số tiền 320 triệu đồng.
Phát hiện cơ sở sản xuất bánh trung thu tại Vĩnh Phúc không đảm bảo vệ sinh An toàn thực phẩm
Sáng 05/9/2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất bánh kẹo Hương Lập thuộc Hộ kinh doanh Nguyễn Văn Lập, địa chỉ tại Tổ 4, Vĩnh Thịnh, Phường Tích Sơn, Thành phố Vĩnh Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc do ông Nguyễn Văn Lập là chủ hộ kinh doanh.
Vinamilk trao tặng gần 200.000 hộp sữa cho trẻ em nhân ngày hội tựu trường
Trong không khí “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” – 5/9/2024, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh theo kế hoạch năm 2024 của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam.
Thành phố Hồ Chí Minh: UBND huyện Bình Chánh có nhiều thiếu sót tại dự án Hương lộ 4
Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành Kết luận Thanh tra số 739/KL-TTr liên quan đến việc thực hiện thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, quản lý quỹ đất sau bồi thường tại dự án nâng cấp, mở rộng Hương lộ 4 (nay là đường Nguyễn Cửu Phú) thuộc xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh.