0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 26/06/2023 09:23 (GMT+7)

Top công ty chứng khoán hàng đầu tại Việt Nam

Theo dõi KT&TD trên

Cổ phiếu ngành chứng khoán là một trong những lựa chọn ưu tiên của nhà đầu tư khi giao dịch trên thị trường. Khi nền kinh tế không ổn định, giá trị cổ phiếu và khối lượng giao dịch hàng ngày phản ánh thực tế của tác động giảm dần đó.

Tổng quan về thị trường chứng khoán Việt Nam

Từ nay đến cuối năm, dự kiến ​​sẽ có một số sự kiện diễn ra và tác động đến ngành chứng khoán, bao gồm việc triển khai hệ thống công nghệ thông tin KRX nhằm nâng cao hiệu quả xử lý lệnh, mở rộng và phát triển các dịch vụ tài chính mới. các sản phẩm.

Cổ phiếu của các công ty chứng khoán thường được coi là “nhiệt kế”, báo hiệu xu hướng của thị trường. Khi thị trường đang trải qua xu hướng tăng, những cổ phiếu này thường có mức tăng trưởng ấn tượng và ngược lại.

Thị trường chứng khoán 9 tháng đầu năm 2022 có nhiều biến động khi VN-Index lùi về sát mốc 1.000 điểm. Cùng với sự biến động liên tục của thị trường, nhóm cổ phiếu chứng khoán cũng có nhiều biến động. Tuy nhiên, hầu hết các cổ phiếu chứng khoán đều giảm mạnh so với đầu năm.

Top công ty chứng khoán hàng đầu tại Việt Nam - Ảnh 1

Có 2 nguyên nhân chính khiến giá cổ phiếu chứng khoán giảm mạnh. Thứ nhất là do các công ty chứng khoán tăng vốn quá lớn làm pha loãng cổ phiếu. Thứ hai là do tình hình chung của thị trường đi xuống.

Từ nay đến cuối năm, dự kiến ​​sẽ có một số sự kiện diễn ra và tác động đến ngành chứng khoán, bao gồm việc triển khai hệ thống công nghệ thông tin KRX nhằm nâng cao hiệu quả xử lý lệnh, mở rộng và phát triển các dịch vụ tài chính mới. các sản phẩm.

Tuy nhiên, sẽ phải mất một thời gian dài để trở lại thời kỳ hưng thịnh của những năm trước. Trong tương lai gần, mức độ rủi ro khi đầu tư vào cổ phiếu chứng khoán vẫn còn khá cao bởi những lý do sau:

- Toàn thị trường bất ổn nên các công ty chứng khoán cũng bị ảnh hưởng và có sự sụt giảm so với cùng kỳ các năm trước.

- Tâm lý nhà đầu tư trở nên thận trọng hơn khi đưa ra quyết định, nguyên nhân là do lo ngại giá cổ phiếu giảm sâu.

- Có nguy cơ “mất tất cả” nếu doanh nghiệp hoạt động thua lỗ liên tục.

- Niềm tin của nhà đầu tư giảm sút do chưa thấy dấu hiệu khả quan trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, cổ phiếu chứng khoán vẫn là một trong những lựa chọn của nhiều nhà đầu tư khi thị trường chứng khoán tiềm ẩn nhiều bất ổn.

VSD đã rút ngắn chu kỳ thanh toán từ T+3 xuống T+2, mang lại lợi ích lớn cho nhà đầu tư, tăng tính thanh khoản và tính hấp dẫn của thị trường.

Nhiều chuyên gia cho rằng từ nay đến cuối năm thị trường sẽ có chuyển biến tốt. Vì vậy, đầu tư vào cổ phiếu chứng khoán thời điểm này sẽ mở ra cơ hội thu lời trong tương lai không xa.

Cổ phiếu ngành chứng khoán là một trong những lựa chọn ưu tiên của nhà đầu tư khi giao dịch trên thị trường. Khi nền kinh tế không ổn định, giá trị cổ phiếu và khối lượng giao dịch hàng ngày phản ánh thực tế của tác động giảm dần đó.

Top công ty chứng khoán hàng đầu tại Việt Nam - Ảnh 2

Sau đây là danh sách 5 công ty chứng khoán lớn nhất Việt Nam:

Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI là một trong những công ty lâu đời và uy tín nhất Việt Nam với chất lượng dịch vụ môi giới, đầu tư chứng khoán và tài chính. Giá cổ phiếu SSI được đánh giá ổn định nhất so với cổ phiếu của các doanh nghiệp cùng ngành.

Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect chính thức niêm yết trên HOSE vào năm 2017. Đến nay luôn giữ vững vị trí top đầu ngành có doanh thu ổn định và thị phần cao trong ngành.

CTCP Chứng khoán Bản Việt được thành lập năm 2007 và niêm yết trên sàn chứng khoán năm 2017. Doanh thu của công ty chủ yếu đến từ hoạt động tự doanh với tổng doanh thu đạt 526 tỷ đồng. Bên cạnh đó, hoạt động cho vay và môi giới chứng khoán của công ty đang được cải thiện.

Công ty Cổ phần Chứng khoán MB được thành lập từ năm 2000. Công ty thường xuyên chiếm vị trí top 5 các đơn vị môi giới có doanh thu và lợi nhuận cao. Công ty cũng được ưu tiên bởi chính sách chi trả cổ tức thường xuyên.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Everest nổi tiếng là nhà cung cấp dịch vụ chứng khoán chuyên nghiệp. Everest không ngừng cải tiến công nghệ mới đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Top công ty chứng khoán hàng đầu tại Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Cộng Cà phê: Hành trình từ quán nhỏ đến thương hiệu Quốc tế
Hành trình của Cộng Cà Phê từ một quán nhỏ đến một thương hiệu toàn cầu là một câu chuyện đầy cảm hứng. Với sự khác biệt, sáng tạo và kiên trì, Cộng Cà Phê đã chứng minh rằng ngay cả với vốn điều lệ nhỏ, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn có thể đạt được những thành công lớn

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).