0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 21/05/2025 11:32 (GMT+7)

Bộ Y tế yêu cầu kiểm soát chất lượng kem chống nắng

Theo dõi KT&TD trên

Sau khi phát hiện kem chống nắng Hanayuki Sunscreen Body do công ty chồng Đoàn Di Băng phân phối ra thị trường ghi nhãn SPF 50 nhưng kiểm nghiệm chỉ có 2,4, Cục Quản lý dược đã yêu cầu các địa phương tăng cường quản lý với sản phẩm kem chống nắng...

Cục Quản lý Dược vừa có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chịu trách nhiệm đưa sản phẩm mỹ phẩm ra thị trường tăng cường công tác quản lý mỹ phẩm đối với sản phẩm chống nắng.

Bộ Y tế yêu cầu kiểm soát chất lượng kem chống nắng- Ảnh 1.
Lô sản phẩm kem chống nắng vi phạm công bố chỉ số chống nắng của vợ chồng Đoàn Di Băng vừa bị Cục Quản lý dược yêu cầu thu hồi (Ảnh chụp màn hình).

Theo đó, Cục Quản lý dược yêu cầu Sở Y tế các địa phương rà soát các phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm có công bố tính năng, công dụng chống nắng đã được tiếp nhận, bảo đảm tuân thủ đúng các quy định hiện hành về quản lý mỹ phẩm; Thu hồi các số tiếp nhận phiếu công bố không đáp ứng quy định.

Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị chức năng kiểm tra việc ghi nhãn, quảng cáo các sản phẩm mỹ phẩm chống nắng trên địa bàn; Chỉ đạo trung tâm kiểm nghiệm tăng cường lấy mẫu mỹ phẩm chống nắng để kiểm tra, xác định chỉ số SPF (Sun Protection Factor). Qua đó, kịp thời báo cáo về Cục Quản lý dược các mẫu mỹ phẩm chống nắng vi phạm để thu hồi, tiêu hủy và xử lý, xử phạt nghiêm theo quy định.

Cùng đó, Cục Quản lý dược cũng yêu cầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chịu trách nhiệm đưa sản phẩm mỹ phẩm ra thị trường thực hiện đúng các quy định về quản lý mỹ phẩm và thực hiện rà soát hồ sơ thông tin sản phẩm (Product Information File -PIF), phương pháp và kết quả xác định chỉ số SPF của sản phẩm, bảo đảm đầy đủ, chính xác, sẵn sàng cung cấp khi cơ quan chức năng yêu cầu kiểm tra chất lượng.

Đồng thời, rà soát nội dung phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm có ghi tính năng, công dụng chống nắng, bảo đảm tuân thủ đúng các quy định hiện hành...

Trước đó, Cục Quản lý dược quyết định đình chỉ lưu hành, thu hồi lô sản phẩm Hanayuki Sunscreen Body hộp 1 tuýp 100g (số lô: 0010125) do chỉ số chống nắng trên nhãn là SPF 50 nhưng kết quả kiểm nghiệm là SPF 2,4.

Tổ chức chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường là Công ty TNHH Thương mại dịch vụ VB Group (TPHCM); Công ty TNHH EBC Group, nay là Công ty Cổ phần Nhà máy y tế EBC Đồng Nai (Khu công nghiệp Giang Điền, Đồng Nai) sản xuất.

Người đại diện pháp luật kiêm Tổng giám đốc của Công ty TNHH thương mại dịch vụ VB Group là ông Nguyễn Quốc Vũ - chồng ca sĩ Đoàn Di Băng.

Và Đoàn Di Băng cũng là gương mặt đại diện cho sản phẩm này trên thị trường.

Được biết, đây là lô sản phẩm thứ 2 do công ty của chồng ca sĩ Đoàn Di Băng bị Cục Quản lý dược tuýt còi. Trước đó là lô sản phẩm mỹ phẩm Hanayuki Shampoo - chai 300 gam bị thu hồi do mẫu sản phẩm vi phạm giới hạn về chỉ tiêu vi sinh vật và phát hiện chứa 2-Phenoxyethano, thành phần không có trong công thức đã được cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm.

Bạn đang đọc bài viết Bộ Y tế yêu cầu kiểm soát chất lượng kem chống nắng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Luật Đấu thầu và yêu cầu sửa đổi khẩn cấp
Chiều 17/5/2025, tại phiên thảo luận tổ của Quốc hội về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu thầu và các luật liên quan đến đầu tư công, Tổng Bí thư Tô Lâm đã chỉ rõ bốn vấn đề rất nghiêm trọng đang tồn tại trong Luật Đấu thầu hiện hành:

Tin mới

Những điểm nhấn tạo nên sức hút khó cưỡng của Ruby Tree Golf Villas trong mùa cao điểm hè
Chỉ cách Hà Nội hơn 1 giờ lái xe, Ruby Tree Golf Villas tại trung tâm Đồ Sơn, Hải Phòng với hệ thống phòng và tiện ích đẳng cấp cùng loạt hoạt động ngoài trời đa dạng, hấp dẫn đang nổi lên là điểm đến lý tưởng cho các kế hoạch vui chơi, nghỉ dưỡng và tổ chức sự kiện cuối tuần.
Doanh nghiệp Việt làm gì để xây dựng thương hiệu đủ sức nhượng quyền?
Thị trường nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam ngày càng sôi động, mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp muốn nhân rộng mô hình kinh doanh và gia tăng độ phủ. Tuy nhiên, không phải thương hiệu nào cũng sẵn sàng và đủ sức để bước vào sân chơi đầy tiềm năng nhưng cũng không ít thách thức này.