0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 20/05/2025 10:14 (GMT+7)

Phát hiện, tiêu hủy 1 tấn chả chay không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Theo dõi KT&TD trên

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Chi cục QLTT tỉnh Phú Yên vừa ban hành quyết định xử phạt ông V.Đ.T với số tiền 17.000.000 đồng và buộc tiêu hủy 1.000 kg thực phẩm là chả chay không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Từ nguồn tin báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 18/5/2025, Đội Quản lý thị trường số 1 – Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông – Công an tỉnh Phú Yên tiến hành dừng và khám phương tiện vận tải theo thủ tục hành chính đối với xe ô tô tải mang biển kiểm soát 36H-042.11 do ông V.Đ.T (địa chỉ: Thôn Làng Như, xã Bình Xuyên, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) điều khiển, đồng thời là người trực tiếp quản lý hàng hóa trên xe.

Kết quả kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện phương tiện đang vận chuyển 1.000 kg thực phẩm (chả cây chay) không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Số hàng hóa nêu trên được đóng trong 25 thùng xốp (mỗi thùng 40 kg). Tại thời điểm kiểm tra hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp theo quy định của pháp luật.


(hình ảnh hàng hóa vi phạm)

Đội Quản lý thị trường số 1 đã lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành quyết định xử phạt đối với ông V.Đ.T với hình thức phạt tiền 17.000.000 đồng (Mười bảy triệu đồng). Đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ tang vật vi phạm.


(Hàng hóa được vận chuyển đến bãi rácđể thực hiện tiêu hủy)


(Giám sát quá trình tiêu hủy dưới sự chứng kiếncủa lực lượng chức năng và người vi phạm)

Thời gian tới, lực lượng QLTT tỉnh Phú Yên chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, kịp thời xử lý các hành vi vi phạm theo quy định nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Nguyễn Xuân Hảo - KSVTT
Chi cục QLTT tỉnh Phú Yên

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện, tiêu hủy 1 tấn chả chay không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khi các thương hiệu F&B dùng đại nhạc hội để chinh phục người tiêu dùng
Thị trường bán lẻ và ngành F&B Việt Nam đang chứng kiến một cuộc dịch chuyển chiến lược đầy ngoạn mục. Thay vì chỉ tập trung vào các chương trình giảm giá hay khuyến mãi sản phẩm quen thuộc, các thương hiệu lớn đang ngày càng mạnh tay "đổ tiền" vào việc tổ chức các đại nhạc hội quy mô lớn.

Tin mới

Bài học từ vụ lừa đảo Mr Pips
Vụ án lừa đảo công nghệ cao liên quan đến đối tượng Phó Đức Nam (biệt danh Mr Pips) đang khiến dư luận đặc biệt quan tâm không chỉ bởi quy mô khổng lồ, thủ đoạn tinh vi mà còn bởi số lượng nạn nhân lan rộng.
SeABankers Vì trẻ thơ - Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim
“Hành động nhỏ hôm nay sẽ làm nên điều diệu kỳ cho thế hệ trẻ mai sau” là tinh thần xuyên suốt hành trình 10 năm của chương trình “SeABankers Vì trẻ thơ” - sáng kiến thiện nguyện đầy tính nhân văn do chính cán bộ nhân viên (CBNV) Ngân hàng SeABank khởi xướng và thực hiện từ năm 2015 đến nay.