0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 20/05/2025 10:14 (GMT+7)

Phát hiện, tiêu hủy 1 tấn chả chay không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Theo dõi KT&TD trên

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Chi cục QLTT tỉnh Phú Yên vừa ban hành quyết định xử phạt ông V.Đ.T với số tiền 17.000.000 đồng và buộc tiêu hủy 1.000 kg thực phẩm là chả chay không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Từ nguồn tin báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 18/5/2025, Đội Quản lý thị trường số 1 – Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông – Công an tỉnh Phú Yên tiến hành dừng và khám phương tiện vận tải theo thủ tục hành chính đối với xe ô tô tải mang biển kiểm soát 36H-042.11 do ông V.Đ.T (địa chỉ: Thôn Làng Như, xã Bình Xuyên, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) điều khiển, đồng thời là người trực tiếp quản lý hàng hóa trên xe.

Kết quả kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện phương tiện đang vận chuyển 1.000 kg thực phẩm (chả cây chay) không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Số hàng hóa nêu trên được đóng trong 25 thùng xốp (mỗi thùng 40 kg). Tại thời điểm kiểm tra hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp theo quy định của pháp luật.


(hình ảnh hàng hóa vi phạm)

Đội Quản lý thị trường số 1 đã lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành quyết định xử phạt đối với ông V.Đ.T với hình thức phạt tiền 17.000.000 đồng (Mười bảy triệu đồng). Đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ tang vật vi phạm.


(Hàng hóa được vận chuyển đến bãi rácđể thực hiện tiêu hủy)


(Giám sát quá trình tiêu hủy dưới sự chứng kiếncủa lực lượng chức năng và người vi phạm)

Thời gian tới, lực lượng QLTT tỉnh Phú Yên chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, kịp thời xử lý các hành vi vi phạm theo quy định nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Nguyễn Xuân Hảo - KSVTT
Chi cục QLTT tỉnh Phú Yên

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện, tiêu hủy 1 tấn chả chay không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thương hiệu đồ uống trong cuộc đua mùa lễ hội
Cuối năm 2025, các thương hiệu đồ uống rộn ràng “khoác áo mới” cho sản phẩm qua những phiên bản ly giới hạn và chiến dịch thiết kế theo mùa. Không chỉ là trang trí, các sản phẩm mùa lễ hội còn mang đến trải nghiệm cảm xúc đặc trưng, thể hiện rõ cá tính và định vị của thương hiệu.
Làn sóng F&B Sài Gòn 'Bắc tiến': Chiến lược thâm nhập thận trọng và tinh tế
Nếu như trước đây, câu chuyện "Nam tiến" của các thương hiệu Hà Nội thường được nhắc đến với sự hào hứng về việc chinh phục một thị trường năng động, cởi mở, thì giờ đây, dòng chảy ngược lại – hành trình "Bắc tiến" của các thương hiệu F&B Sài Gòn – đang trở thành tâm điểm chú ý của giới quan sát.
Sắc hồng giáng sinh - Lam Trà giới thiệu phiên bản ly lễ hội 2025
Trong mùa lễ hội cuối năm 2025, Lam Trà ra mắt thiết kế ly Giáng Sinh phiên bản giới hạn với sắc hồng đặc trưng và những họa tiết nhỏ xinh. Bộ ly mang đến cảm giác ấm áp, nhẹ nhàng và ngọt ngào với đúng tinh thần mà thương hiệu xây dựng trong suốt thời gian qua.

Tin mới

Trà hoa vàng Lợi Bác: Sắc vàng mở lối kinh tế xanh vùng cao
Những triền đồi phủ sắc vàng của trà hoa vàng không chỉ làm rực rỡ cảnh quan núi rừng xã Lợi Bác, tỉnh Lạng Sơn, mà còn mở ra con đường phát triển kinh tế xanh bền vững. Từ những gốc thử nghiệm ban đầu, cây dược liệu quý này đã trở thành “cây làm giàu”, cải thiện rõ rệt đời sống người dân vùng cao.
Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Chứng khoán Thủ Đô
Ngày 20/11/2025, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 431/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Chứng khoán Thủ Đô (Công ty), cụ thể như sau:
Thương hiệu đồ uống trong cuộc đua mùa lễ hội
Cuối năm 2025, các thương hiệu đồ uống rộn ràng “khoác áo mới” cho sản phẩm qua những phiên bản ly giới hạn và chiến dịch thiết kế theo mùa. Không chỉ là trang trí, các sản phẩm mùa lễ hội còn mang đến trải nghiệm cảm xúc đặc trưng, thể hiện rõ cá tính và định vị của thương hiệu.
Mixue tăng tốc toàn cầu trong nửa đầu 2025, tham vọng tái định hình thị trường trà sữa giá rẻ
Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025 của Mixue Group cho thấy hầu hết chỉ tiêu tài chính tăng trưởng hai chữ số, bất chấp thị trường đồ uống cạnh tranh gay gắt. Chiến lược mở rộng mạng lưới tại các thị trấn nhỏ tiếp tục mang lại hiệu quả, củng cố sức bật của mô hình trà sữa – kem giá rẻ.