0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ sáu, 25/08/2023 07:30 (GMT+7)

Bình Phước: Thu hồi đất cho Công ty Đại Lợi thuê do “treo” gần 12 năm

Theo dõi KT&TD trên

UBND tỉnh Bình Phước vừa có Quyết định số 1333/QĐ-UBND về việc thu hồi 1.140,1m2 đất của Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Đại Lợi (Công ty Đại Lợi) tại xã Lộc Hiệp, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.

Theo đó, Kết luận thanh tra số 240/KL-UBND ngày 15/7/2022 của UBND tỉnh Bình Phước và Biên bản xác định hành vi vi phạm trong lĩnh vực đất đai ngày 1/8/2023, chỉ rõ Công ty Đại Lợi được UBND tỉnh Bình Phước cho thuê đất từ năm 2011, đến thời điểm thanh tra thì hiện trạng chưa xây công trình, nên đã vi phạm điểm i, khoản 1, Điều 64 của Luật Đất đai năm 2013.

UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Phước có trách nhiệm chỉ đạo Văn phòng Đăng ký đất đai thu hồi (tham mưu thu hồi) bản chính Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (số vào sổ CT002055, 19/8/2011). Phối hợp với các Sở ngành liên quan bàn giao đất ngoài thực địa.

Giao Công ty Đại Lợi có trách nhiệm nộp bản chính Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên cho Văn phòng Đăng ký đất đai để thực hiện thủ tục thu hồi theo quy định.

Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Lộc Ninh được giao nhận bàn giao khu đất ngoài thực địa; quản lý chặt chẽ khu đất và sử dụng khu đất theo đúng quy định.

Bình Phước Thu hồi đất của Công ty Đại Lợi thuê do “treo” gần 12 năm không triển khai
Thu hồi đất cho Công ty Đại Lợi thuê do “treo” gần 12 năm không triển khai.

UBND xã Lộc Hiệp niêm yết quyết định thu hồi đất của Công ty Đại Lợi tại trụ sở UBND xã và tại nơi sinh hoạt chung của cộng đồng dân cư thuộc xã Lộc Hiệp.

Trước đó, tỉnh Bình Phước có quyết định thu hồi đất đã cho các doanh nghiệp thuê tại huyện Lộc Ninh và huyện Hớn Quảng theo quy đinh. Trong đó, ba doanh nghiệp được giao đất nhưng các doanh nghiệp này không đưa đất vào sử dụng, chỉ có một doanh nghiệp bị thu hồi vì lý do phục vụ quốc phòng, với tổng diện tích 613.259 m2.

UBND tỉnh Bình Phước cho biết địa phương đã thu hồi đất của Công ty cổ phần Miền Đông Xanh với diện tích hơn 41.418,8m2, tại xã Lộc Thịnh, huyện Lộc Ninh. Do Công ty này được UBND tỉnh giao đất và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư, nhưng không triển khai thực hiện dự án trong 12 tháng liền.

Ngoài ra, tỉnh cũng thu hồi 4.636,4m2 đất tại thị trấn Lộc Ninh, huyện Lộc Ninh của Công ty TNHH Đầu tư giáo dục Xuân Mỹ, giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Lộc Ninh quản lý. Lý do bởi Công ty này được UBND tỉnh cho thuê đất để thực hiện dự án đầu tư, nhưng không triển khai thực hiện dự án trong 12 tháng liền.

Đồng thời thu hồi 267.204m2 đất tại xã Lộc Hòa, huyện Lộc Ninh, của chi nhánh Công ty Vật liệu và công nghệ tại tỉnh Bình Phước, do chi nhánh Công ty này được UBND tỉnh cho thuê đất và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ năm 2002 để thực hiện dự án đầu tư, nhưng đến nay vẫn không đưa đất vào sử dụng.

Tiếp đó, UBND tỉnh Bình Phước còn thu hồi đất đối với Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long với diện tích 300.000 m2 tại xã Tân Hưng, huyện Hớn Quảng, giao Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Phước 291.516,9m2 (trong đó đã trừ 8.483,1m2 đất thuộc hành lang lộ giới) để xây dựng Căn cứ hậu cần - kỹ thuật huyện Hớn Quản.

Thông tin từ UBND tỉnh Bình Phước vào tháng 12/2022, HĐND tỉnh Bình Phước đã ban hành Nghị quyết số 24/2022/NQ-HĐND thông qua danh mục các dự án cần thu hồi đất năm 2023, hủy các danh mục dự án không thực hiện và danh mục các dự án thu hồi đất quá 3 năm chưa thực hiện trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Cụ thể có 473 dự án cần thu hồi đất năm 2023 với tổng diện tích 13.932,84 vì mục đích quốc phòng, an ninh và để phát triển kinh tế-xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra còn hủy 253 danh mục các dự án không thực hiện và các danh mục quá 3 năm chưa thực hiện, với tổng diện tích ước tính 6.277,43ha.

Thiên An

Bạn đang đọc bài viết Bình Phước: Thu hồi đất cho Công ty Đại Lợi thuê do “treo” gần 12 năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thanh Trì (Hà Nội): Cần giải quyết dứt điểm đơn kiến nghị tại dự án Khu đấu giá quyền sử dụng đất
Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn kiến nghị của ông Nguyễn Đình Hòa trú tại thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) về việc bố ông là thương binh và được phân chia đất ở phía sau chùa Bé là 314m2 đất ở và một sào rưỡi đất ao thuộc diện tích đất ở từ năm 1954.
Phân khu Victoria: Giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và an nhiên
The Victoria, nơi dành cho ai đang muốn tìm kiếm không gian bình yên nhưng không tách biệt với nhịp sống sôi động. Nơi mà không gian sống được đo lường bằng tiêu chuẩn sang trọng nhưng vẫn giữ nguyên sự thoải mái. Đó cũng là nơi mà bất kỳ ai cũng tìm thấy sự đủ đầy trong từng căn hộ tiện nghi.

Tin mới

Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Ngành thủy sản “gặp khó” sau bão Yagi
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Bắc. “Trắng biển” là từ ngữ được ngư dân các vùng biển Vân Đồn, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hạ Long… miêu tả về những mất mát của người nuôi trồng thuỷ sản sau khi bão đi qua.