0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 08/02/2024 10:17 (GMT+7)

Bình Dương đặt mục tiêu năm 2030 kinh tế số chiếm 30% GRDP

Theo dõi KT&TD trên

UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành Kế hoạch phát triển doanh nghiệp công nghệ số trên địa bàn tỉnh Bình Dương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Bình Dương đặt mục tiêu năm 2030 kinh tế số chiếm 30% GRDP
Tỉnh Bình Dương đặt mục tiêu năm 2025 kinh tế số chiếm 20% GRDP và năm 2030 là 30%.

Theo đó, mục tiêu của kế hoạch là hỗ trợ, thúc đẩy phát triển doanh nghiệp công nghệ số trên địa bàn tỉnh với các sản phẩm, dịch vụ công nghệ số hiện đại, hình thành các doanh nghiệp số có sức cạnh tranh trên thị trường góp phần phát triển Chính quyền số, kinh tế số tại tỉnh Bình Dương. Thúc đẩy phát triển công nghiệp công nghệ thông tin (CNTT) đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế số và tăng trưởng GRDP của tỉnh; phấn đấu đưa Bình Dương trở thành trung tâm chuyển đổi số của khu vực miền Đông Nam bộ.

Cụ thể, mục tiêu đến năm 2025, định hướng, hỗ trợ các doanh nghiệp gia công lắp ráp trong lĩnh vực CNTT, điện tử - viễn thông trên địa bàn tỉnh chuyển dịch sản xuất kinh doanh từ bị động về công nghệ số sang chủ động nghiên cứu phát triển và cung cấp các sản phẩm công nghệ số.

Phấn đấu có ít nhất 6 doanh nghiệp sản xuất, cung cấp dịch vụ, kinh doanh, phân phối sản phẩm trong lĩnh vực công nghệ số trên địa bàn tỉnh; 200 doanh nghiệp chuyển đổi sang công nghệ số trong tất cả các ngành, nghề, lĩnh vực. Phổ cập dịch vụ mạng di động 5G, trước tiên là các khu vực đô thị, khu CNTT tập trung và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Có 1 - 3 doanh nghiệp công nghệ số có sản phẩm cạnh tranh trên thị trường. Sản phẩm phần mềm, nội dung số và dịch vụ CNTT của doanh nghiệp trong tỉnh đáp ứng tốt yêu cầu cải cách hành chính, xây dựng Chính quyền điện tử, Chính phủ số, đô thị thông minh phục vụ hiệu quả cho các cơ quan, tổ chức và người dân. Phấn đấu kinh tế số chiếm 20% GRDP của tỉnh.

Mục tiêu đến năm 2030, phấn đấu trên địa bàn tỉnh có tối thiểu 20 doanh nghiệp công nghiệp công nghệ số được thành lập mới; có trên 1.000 doanh nghiệp chuyển đổi sang công nghệ số trong tất cả các ngành, nghề, lĩnh vực, trong đó các doanh nghiệp "Make in Vietnam" làm ra sản phẩm công nghệ lõi, chủ lực trong chuyển đổi số, đô thị thông minh.

Có ít nhất 12 doanh nghiệp công nghệ số đáp ứng yêu cầu hỗ trợ xây dựng đô thị thông minh, chính quyền điện tử, chính phủ số, phát triển kinh tế số, ứng dụng thành tựu công nghệ trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội và thực hiện chuyển đổi số của tỉnh. Phổ cập dịch vụ mạng di động 5G trên địa bàn tỉnh. Hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp đăng ký mới trong lĩnh vực công nghệ cung cấp các giải pháp công nghệ số phục vụ phát triển kinh tế - xã hội đảm bảo cân bằng giữa khu vực thành thị và nông thôn, đưa công nghệ số vào mọi lĩnh vực của đời sống, kinh tế - xã hội.

Các doanh nghiệp nhỏ và vừa được tham gia các khóa đào tạo, tập huấn, tư vấn về chuyển đổi số sẽ thực hiện chuyển đổi số thành công theo kế hoạch đặt ra của mỗi doanh nghiệp, ngành nghề, lĩnh vực và địa bàn. Phấn đấu kinh tế số chiếm 30% GRDP của tỉnh.

Để đạt được những mục tiêu trên, tỉnh đề ra các giải pháp thực hiện cụ thể. Trong đó, tập trung xây dựng và hoàn thiện các cơ chế chính sách phát triển doanh nghiệp công nghệ sooa; phát triển hạ tầng số; phát triển sản phẩm, dịch vụ công nghệ số; phát triển nhân lực công nghệ số; phát triển thị trường cho sản phẩm, dịch vụ công nghệ số; tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức về phát triển doanh nghiệp công nghệ số.

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương đặt mục tiêu năm 2030 kinh tế số chiếm 30% GRDP. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tăng trưởng tín dụng: 'Nóng' vì phập phù
Số liệu của Ngân hàng Nhà nước cho biết, tính đến 28/6, tín dụng tăng 6%, đến cuối tháng 7 chỉ còn 5,66% nhưng đến 14/8 lại đạt 6,11%. Sự trồi sụt bất thường này cho thấy tăng trưởng tín dụng có rất nhiều vấn đề.
Lãi vay mua nhà đang có chiều hướng gia tăng
Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động, lãi suất vay mua nhà đang có xu hướng tăng cao, đẩy nhiều người mua nhà vào tình thế khó khăn. Khi chi phí vay tăng, khả năng hiện thực hóa giấc mơ sở hữu nhà của nhiều người trở nên xa vời hơn.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).