0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 30/05/2025 15:50 (GMT+7)

Bị "tố" tuồn lợn bệnh ra thị trường, C.P. Việt Nam nói gì?

Theo dõi KT&TD trên

C.P. Việt Nam có văn bản thông tin đến khách hàng về việc bị "tố" bán thịt lợn bệnh ra thị trường.

Trong văn bản gửi đến đối tác, Công ty C.P. Việt Nam cho rằng, thông tin từ tài khoản Facebook "Jonny Lieu" và tài khoản Zalo "Ngân Tech" là bịa đặt, sai sự thật nhằm mục đích bôi nhọ và gây thiệt hại cho công ty.

Bị "tố" tuồn lợn bệnh ra thị trường, C.P. Việt Nam nói gì?- Ảnh 1.
Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam - Ảnh internet.

Trước sự việc này, C.P. Việt Nam cho biết, đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ và xử lý theo đúng quy định để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công ty và để xử lý nghiêm khắc hành vi vu khống, bịa đặt.

C.P. Việt Nam khẳng định tất cả các hình ảnh kèm theo các bài viết đều không rõ ràng về nguồn gốc, thời gian và không phải là hình ảnh sản phẩm của Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam.

Trong khi đó, trao đổi với báo chí, anh L.Q.N (thị trấn Mỹ Xuyên, Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng), người phản ánh C.P. Việt Nam tuồn thịt lợn bệnh ra thị trường cho biết, anh từng là nhân viên của CP Việt Nam tại Sóc Trăng. Anh N khẳng định, nội dung anh phản ánh là sự thực. Anh N cho biết, anh không hưởng lợi ích gì từ việc này, nhưng vì lương tâm, vì trách nhiệm với người tiêu dùng và bất bình trước việc làm của một thương hiệu chăn nuôi lớn nên anh lên tiếng.

Anh N cũng cho biết, anh đã phản ánh đến các cơ quan chức năng chứ không chỉ đưa lên mạng xã hội. Trước thắc mắc của PV, vì sao hình ảnh lợn bệnh chụp từ năm 2022, nhưng đến nay mới tố cáo? Anh N cho biết, những hình ảnh này được ghi lại từ năm 2022 ở cơ sở giết mổ tại Hậu Giang rồi phân phối ra một số thị trường tiêu thụ, trong đó có Sóc Trăng.

Sau khi phát hiện việc làm này, anh đã phản ánh đến lãnh đạo công ty và theo dõi xem công ty xử lý thế nào. Nhưng lãnh đạo vẫn cố tình im lặng. Anh đã email báo cáo trực tiếp đến Tập đoàn CP ở Thái Lan, sau đó phía Thái Lan cũng đã yêu cầu CP Việt Nam xử lý, nhưng họ vẫn không xử lý. Sự việc để quá lâu, anh quyết định tiếp tục phản ánh việc làm gian dối, thiếu đạo đức kinh doanh, xem thường sức khỏe người dân.

Trước đó Báo Xây dựng đã đưa tin "Cục Chăn nuôi và Thú y chỉ đạo kiểm tra hoạt động của Công ty Chăn nuôi CP tại Sóc Trăng". Theo đó, thông tin Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam tuồn bán thịt lợn bệnh ra thị trường đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.

Nội dung cho rằng, hằng ngày CP Việt Nam thường xuyên trà trộn heo bệnh, gà bệnh, có mảnh lên mùi hôi, thối đưa về Freshop bắt nhân viên bán ra thị trường tại Sóc Trăng. Lãnh đạo CP còn kêu pha lốc ra bán rẻ nửa giá cho người dân làm lạp xưởng, xúc xích.

Cục trưởng Cục Chăn nuôi và Thú y, Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, hiện ông mới nhận được thông tin qua truyền thông, chưa nhận được thông tin chính thức.

Song, ông đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc kiểm tra hoạt động của CP ngay tại Sóc Trăng, báo cáo tình hình cụ thể.

Bạn đang đọc bài viết Bị "tố" tuồn lợn bệnh ra thị trường, C.P. Việt Nam nói gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thông điệp mạnh mẽ cho kinh tế tư nhân
Việc đồng loạt khởi công và khánh thành 234 dự án hạ tầng trên phạm vi cả nước, với tổng vốn đầu tư khoảng 3,4 triệu tỷ đồng, tạo động lực quan trọng cho phát triển kinh tế – xã hội,

Tin mới

Cao Bằng: Phạt 30 triệu đồng doanh nghiệp kinh doanh online không thông báo website TMĐT
Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Cao Bằng vừa phát hiện và xử phạt một doanh nghiệp trên địa bàn phường Thục Phán do sử dụng website để kinh doanh trực tuyến các mặt hàng điện tử, gia dụng… nhưng không thực hiện thủ tục thông báo website thương mại điện tử theo quy định của pháp luật.
Cảnh báo chiêu trò khuyến mại "ảo" trong mùa mua sắm cuối năm
Mùa mua sắm cuối năm đang đến gần với hàng loạt chương trình khuyến mại hấp dẫn từ các nhà bán lẻ, siêu thị và sàn TMĐT. Tuy nhiên, ẩn sau những tấm biển giảm giá khủng và các slogan hấp dẫn là không ít chiêu trò khuyến mại "ảo" được thiết kế tinh vi nhằm đánh vào tâm lý người tiêu dùng.
Nên vay mua nhà hay tiếp tục đi thuê?
Đó là câu hỏi đặt ra với nhiều người lao động, đặc biệt là nhóm người trẻ và các hộ gia đình có thu nhập trung bình, khi khoảng cách giữa khả năng chi trả và giá nhà tại các đô thị lớn ngày càng nới rộng.