0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 30/05/2025 15:50 (GMT+7)

Bị "tố" tuồn lợn bệnh ra thị trường, C.P. Việt Nam nói gì?

Theo dõi KT&TD trên

C.P. Việt Nam có văn bản thông tin đến khách hàng về việc bị "tố" bán thịt lợn bệnh ra thị trường.

Trong văn bản gửi đến đối tác, Công ty C.P. Việt Nam cho rằng, thông tin từ tài khoản Facebook "Jonny Lieu" và tài khoản Zalo "Ngân Tech" là bịa đặt, sai sự thật nhằm mục đích bôi nhọ và gây thiệt hại cho công ty.

Bị "tố" tuồn lợn bệnh ra thị trường, C.P. Việt Nam nói gì?- Ảnh 1.
Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam - Ảnh internet.

Trước sự việc này, C.P. Việt Nam cho biết, đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ và xử lý theo đúng quy định để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công ty và để xử lý nghiêm khắc hành vi vu khống, bịa đặt.

C.P. Việt Nam khẳng định tất cả các hình ảnh kèm theo các bài viết đều không rõ ràng về nguồn gốc, thời gian và không phải là hình ảnh sản phẩm của Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam.

Trong khi đó, trao đổi với báo chí, anh L.Q.N (thị trấn Mỹ Xuyên, Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng), người phản ánh C.P. Việt Nam tuồn thịt lợn bệnh ra thị trường cho biết, anh từng là nhân viên của CP Việt Nam tại Sóc Trăng. Anh N khẳng định, nội dung anh phản ánh là sự thực. Anh N cho biết, anh không hưởng lợi ích gì từ việc này, nhưng vì lương tâm, vì trách nhiệm với người tiêu dùng và bất bình trước việc làm của một thương hiệu chăn nuôi lớn nên anh lên tiếng.

Anh N cũng cho biết, anh đã phản ánh đến các cơ quan chức năng chứ không chỉ đưa lên mạng xã hội. Trước thắc mắc của PV, vì sao hình ảnh lợn bệnh chụp từ năm 2022, nhưng đến nay mới tố cáo? Anh N cho biết, những hình ảnh này được ghi lại từ năm 2022 ở cơ sở giết mổ tại Hậu Giang rồi phân phối ra một số thị trường tiêu thụ, trong đó có Sóc Trăng.

Sau khi phát hiện việc làm này, anh đã phản ánh đến lãnh đạo công ty và theo dõi xem công ty xử lý thế nào. Nhưng lãnh đạo vẫn cố tình im lặng. Anh đã email báo cáo trực tiếp đến Tập đoàn CP ở Thái Lan, sau đó phía Thái Lan cũng đã yêu cầu CP Việt Nam xử lý, nhưng họ vẫn không xử lý. Sự việc để quá lâu, anh quyết định tiếp tục phản ánh việc làm gian dối, thiếu đạo đức kinh doanh, xem thường sức khỏe người dân.

Trước đó Báo Xây dựng đã đưa tin "Cục Chăn nuôi và Thú y chỉ đạo kiểm tra hoạt động của Công ty Chăn nuôi CP tại Sóc Trăng". Theo đó, thông tin Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam tuồn bán thịt lợn bệnh ra thị trường đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.

Nội dung cho rằng, hằng ngày CP Việt Nam thường xuyên trà trộn heo bệnh, gà bệnh, có mảnh lên mùi hôi, thối đưa về Freshop bắt nhân viên bán ra thị trường tại Sóc Trăng. Lãnh đạo CP còn kêu pha lốc ra bán rẻ nửa giá cho người dân làm lạp xưởng, xúc xích.

Cục trưởng Cục Chăn nuôi và Thú y, Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, hiện ông mới nhận được thông tin qua truyền thông, chưa nhận được thông tin chính thức.

Song, ông đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc kiểm tra hoạt động của CP ngay tại Sóc Trăng, báo cáo tình hình cụ thể.

Bạn đang đọc bài viết Bị "tố" tuồn lợn bệnh ra thị trường, C.P. Việt Nam nói gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đổi mới sáng tạo – Bệ phóng cho kinh tế tư nhân
Trong kỷ nguyên số và tri thức, đổi mới sáng tạo đã trở thành động lực then chốt cho sự phát triển của doanh nghiệp. Đặc biệt với khu vực kinh tế tư nhân, đây chính là bệ phóng giúp doanh nghiệp vượt khó, nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế bền vững trên thị trường.
SeABank tiếp tục được Moody’s xếp hạng Ba3
Moody’s Ratings vừa công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm đối với Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB), giữ nguyên mức Ba3 cho danh mục Tiền gửi dài hạn, B1 cho xếp hạng tín dụng cơ sở (BCA) và triển vọng phát triển Ổn định.
Tập đoàn FLC sẽ quản lý, điều hành Bamboo Airways
Sáng nay (25/9), tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường lần 2 năm 2025 trong đó tập trung vào các nội dung quan trọng về nhân sự và hoạt động của hãng trong thời gian tới.

Tin mới

Đổi mới sáng tạo – Bệ phóng cho kinh tế tư nhân
Trong kỷ nguyên số và tri thức, đổi mới sáng tạo đã trở thành động lực then chốt cho sự phát triển của doanh nghiệp. Đặc biệt với khu vực kinh tế tư nhân, đây chính là bệ phóng giúp doanh nghiệp vượt khó, nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế bền vững trên thị trường.
Trung Thu 2025: Cuộc đua hương vị giữa truyền thống và sáng tạo
Trung Thu năm nay, các thương hiệu như Highlands, Phúc Long, Cộng hay Starbucks mang đến những hương vị độc đáo, kết hợp tinh tế giữa truyền thống và hiện đại. Mỗi chiếc bánh trở thành một trải nghiệm ẩm thực đa tầng, thu hút sự chú ý của mọi lứa tuổi và tạo nên không khí lễ hội rộn ràng khắp nơi.
Liên kết chuỗi và số hóa – Cánh cửa mở rộng cho chè Việt ra thế giới
Liên kết chuỗi giá trị cùng chuyển đổi số trở thành chìa khóa giúp chè Việt thăng hạng trên bản đồ trà thế giới. Với sản phẩm minh bạch, chất lượng cao và khả năng tiếp cận thị trường nội địa lẫn quốc tế, ngành chè không chỉ bảo vệ thương hiệu mà còn nâng cao lợi ích bền vững cho người trồng chè.