0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 14/03/2024 08:14 (GMT+7)

Bất chấp cảnh báo, kẹo sâm Hamer vẫn bán tràn lan trên ‘chợ mạng’

Theo dõi KT&TD trên

Cơ quan chức năng đưa ra cảnh báo, Kẹo sâm 'Hamer Ginseng & Coffee' có chứa chất cấm dẫn đến nhiều vụ ngộ độc đáng tiếc. Thế nhưng, trên thị trường Việt Nam, loại kẹo tăng khoái cảm “ông ngậm bà vui” này vẫn ngang nhiên quảng cáo bán tràn lan tại nhiều nhà thuốc, đặc biệt là trên không gian mạng.

Bất chấp cảnh báo kẹo ‘ông ngậm bà vui’ Hamer vẫn bán đầy ‘chợ mạng’
Bất chấp cảnh báo của cơ quan chức năng, kẹo "ông ngậm bà vui" có tên Hamer vẫn được quảng cáo và bán tràn lan trên "chợ mạng"

Nguy cơ ngộ độc khi sử dụng kẹo sâm Hamer

Thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai mới đây, cho biết một người đàn ông ở Hà Nội đã sử dụng kẹo sâm “Hamer Ginseng & Coffee”. Sau khi ngậm loại kẹo này, bệnh nhân tăng khoái cảm, thời gian cương cứng và quan hệ tình dục kéo dài hơn bình thường nhưng kèm đau mỏi cơ vùng đùi 2 bên.

Để có kết quả chính xác cho lộ trình điều trị của bệnh nhân này, các bác sĩ của bệnh viện Bạch Mai đã yêu cầu xét nghiệm loại kẹo mà bệnh nhân sử dụng. Kết quả xét nghiệm cho thấy loại kẹo này có chứa Tadalafil, một loại thuốc được dùng để chữa rối loạn cương dương (thuộc nhóm thuốc ức chế men PDE-5).

Triệu chứng khi bị ngộ độc thuốc ức chế men PDE-5 bao gồm những vấn đề về tim như hạ huyết áp, nhịp tim nhanh, nhồi máu cơ tim. Vấn đề về thần kinh như chóng mặt, nhức đầu, buồn ngủ. Những vấn đề về thị giác như giảm, mất thị lực, thay đổi nhận thức màu sắc.

Theo TS.BS Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm chống độc – BV Bạch Mai, thuốc Tadalafil đã được trộn vào trong loại "Kẹo sâm Hamer Ginseng & Coffee", sau đó bán dưới dạng thực phẩm chức năng tăng cường sinh lực nam giới. Tại Việt Nam, loại kẹo này được bán rất nhiều trên thị trường nhưng đều được giới thiệu là hàng "xách tay".

Trước đó, vào tháng 4 năm 2023, Viện Kiểm nghiệm thuốc TPHCM (Bộ Y tế) cũng đã phát hiện 4 mẫu kẹo ngậm Hamer có chứa tadalafil với hàm lượng từ 92,63 mg - 266,94 mg/viên, 1 mẫu kẹo ngậm Hamer 37F82K có chứa sildenafil citrat với hàm lượng từ 17,77 mg - 34,56 mg/viên và một mẫu kẹo ngậm Hamer 621 có chứa nortadalafil.

Theo Viện Kiểm nghiệm thuốc TPHCM, trong lĩnh vực dược phẩm, sildenafil, tadalafil, vardenafil là 3 dược chất thuộc nhóm ức chế men PDE-5. Đây là PDE isoenzyme chính yếu trong thể hang của dương vật, được sử dụng làm thuốc hỗ trợ và điều trị chứng liệt dương ở nam giới với rất nhiều sản phẩm khác nhau trên thị trường.

Ngoài ra, ba dược chất trên và các chất tương tự (sildenafil analogues) đều bị cấm sử dụng trong sản xuất và kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Kẹo sâm Hamer đã từng được cơ quan y tế Singapore phát đi cảnh báo có chứa các chất cấm, gồm chất N-desmethyl, Tadalafil, được sử dụng để kích dục.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cũng đã có khuyến cáo người tiêu dùng tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm được Cơ quan Khoa học Y tế Singapore (HSA) cảnh báo và báo với cơ quan chức năng gần nhất nếu phát hiện tổ chức, cá nhân có bán các sản phẩm này.

Thế nhưng, thực tế đang diễn ra trên thị trường lại hoàn toàn trái ngược. Trên không gian mạng, loại kẹo này vẫn ngang nhiên giới thiệu, quảng cáo và bày bán tràn lan.

Bất chấp cảnh báo, kẹo sâm Hamer vẫn bán tràn lan trên ‘chợ mạng’

Theo tìm hiểu, kẹo sâm Hamer tiếp cận người tiêu dùng thông qua một số sàn thương mại điện tử, trang mạng xã hội, nhiều website và thậm chí cả nhà thuốc. Bằng cách tìm kiếm thông tin trên google, người mua sẽ nhận được hàng trăm nghìn kết quả liên quan đến sản phẩm kẹo sâm Hamer này.

Sản phẩm không chỉ được quảng cáo tăng cường ham muốn cho phái mạnh, mà còn có cả công dụng “kỳ diệu” khác như: khắc phục tình trạng yếu sinh lý, xuất tinh sớm, loại bỏ vấn đề xuất tinh sớm, tăng cường số lượng tinh trùng trong tinh dịch, nuôi dưỡng tinh trùng, giảm mệt mỏi, giảm đau khớp…

Theo khảo sát của PV Thương Trường trên không gian mạng, nhiều trang web bán lẻ dược mỹ phẩm đang quảng cáo và rao bán loại kẹo sâm Hamer. Đơn cử như trang web https://duocphambachmai.com/, có địa chỉ tại số 90 Miếu Đầm, Mễ Trì, Hà Nội vẫn ngang nhiên rao bán sản phẩm này.

Ghi nhận tại trang web nêu trên, Kẹo Sâm Hamer có hai nguồn chính là từ Mỹ và từ Malaysia. Với dòng kẹo Mỹ thì mỗi viên kẹo này có giá 90.000 đồng/viên, nếu mua 5 viên có mức giá 400.000 đồng; 10 viên giá 600.000 đồng; và nếu mua nguyên hộp (32 viên) có giá 1.590.000 đồng. Trong khi đó, dòng kẹo nhập từ Malaysia mức giả thấp hơn một chút.

Cùng giá bán 90.000 đồng/viên, nhưng tại nhà thuốc Minh Hương có cơ sở tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, trang web https://nhathuocminhhuong.com/, nếu mua nguyên hộp 32 viên, giá bán tại nhà thuốc này có phần cao hơn, ở mức 1.850.000/hộp.

Bất chấp cảnh báo kẹo ‘ông ngậm bà vui’ Hamer vẫn bán đầy ‘chợ mạng’
Bất chấp cảnh báo kẹo ‘ông ngậm bà vui’ Hamer vẫn bán đầy ‘chợ mạng’
Trên trang web của các nhà thuốc như Minh Hương (https://nhathuocminhhuong.com/), dược phẩm Bạch Mai (https://duocphambachmai.com/) đều đang ra báo kẹo sâm Hamer. Ảnh chụp từ các trang web

Tại trang web nêu trên, kẹo “ông ngậm bà vui” không chỉ được quảng cáo là “thần dược” phòng the, mà còn có rất nhiều công dụng thần thánh như: “làm giảm huyết áp và nguy cơ đột qụy, cải thiện sức khỏe hệ tim mạch, làm tăng lượng hor mone trong cơ thể. Tăng cường quá trình trao đổi chất, giải phóng năng lượng nên giúp giảm cân hiệu quả. Nó cũng có tác dụng giúp an thần, hỗ trợ điều trị mất ngủ, trí. nhớ giảm sút, tinh thần không minh mẫn”.

Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn không phải như vậy, theo Cơ quan Khoa học Y tế Singapore, loại kẹo này có chứa nortadalafil, có liên quan về mặt hóa học với tadalafil, một loại thuốc kê đơn dùng để điều trị chứng rối loạn cương dương ở nam giới. Vì là thuốc nên tadalafil chỉ nên được sử dụng dưới sự giám sát y tế.

Việc sử dụng tadalafil không thích hợp sẽ khiến người tiêu dùng có nguy cơ gia tăng các tác dụng phụ nghiêm trọng bao gồm đột quỵ, đau tim, huyết áp thấp và chứng priapism (cương cứng gây đau đớn và quá lâu).

Tadalafil cũng không nên được sử dụng cho những bệnh nhân đang dùng thuốc điều trị bệnh tim, vì nó có thể gây ra huyết áp thấp đe dọa tính mạng, có thể dẫn đến tử vong. Do cấu trúc hóa học tương tự của chúng, nortadalafil có thể gây ra các tác dụng phụ tương tự hoặc thậm chí độc hại hơn tadalafil.

Trước việc nhiều cơ sở bán lẻ ngang nhiên bán sản phẩm đã được cảnh báo và cấm kinh doanh, đề nghị người tiêu dùng cần cân nhắc và cẩn trọng trước khi mua và sử dụng các loại sản phẩm này.

Bên cạnh đó, đề nghị các cơ quan chức năng có liên quan cần sớm vào cuộc để thu hồi và xử lý triệt để vấn đề này, để bảo vệ quyền lợi chính đáng về tài chính, đặc biệt là sức khoẻ của người tiêu dùng tránh tình trạng người tiêu dùng gặp phải cảnh “tiền mất, tật mang”.

Minh Đức

Bạn đang đọc bài viết Bất chấp cảnh báo, kẹo sâm Hamer vẫn bán tràn lan trên ‘chợ mạng’. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.
“Solo Economy”: Động lực mới của ngành F&B
Xu hướng sống độc thân đang ngày càng phổ biến trên toàn cầu, kéo theo sự thay đổi mạnh mẽ trong thói quen tiêu dùng. Ngành F&B, vốn dĩ tập trung vào phục vụ các gia đình truyền thống, đang phải nhanh chóng thích nghi để nắm bắt cơ hội từ "nền kinh tế độc thân" đang lên.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).