0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 14/07/2023 08:14 (GMT+7)

6 tháng đầu năm 2023, FPT đạt doanh thu 24.166 tỉ đồng, tăng 21,9% so với cùng kì

Theo dõi KT&TD trên

Với doanh thu hơn 24.000 tỉ đồng, FPT ghi nhận lợi nhuận trước thuế là 4.339 tỉ đồng, tăng 19,3% so với cùng kì, theo sát kế hoạch đã đề ra tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2023.

6 tháng đầu năm 2023, FPT đạt doanh thu 24.166 tỉ đồng, tăng 21,9% so với cùng kì.  
6 tháng đầu năm 2023, FPT đạt doanh thu 24.166 tỉ đồng, tăng 21,9% so với cùng kì.

Theo đó, Khối công nghệ (bao gồm dịch vụ công nghệ thông tin trong nước và dịch vụ công nghệ thông tin nước ngoài) tiếp tục giữ vai trò chủ chốt, đóng góp 59% doanh thu và 46% lợi nhuận trước thuế của toàn tập đoàn, tương đương 14.202 tỷ đồng và 2.005 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 25,1% và 26,3% so với cùng kỳ năm 2022.Trong số đó, doanh thu dịch vụ công nghệ thông tin tại nước ngoài đạt 11.227 tỷ đồng, tăng 30,2%; lợi nhuận trước thuế đạt 1.834 tỷ đồng, tăng 34,6% so với cùng kỳ năm 2022.

Bên cạnh đó, đại diện Tập đoàn FPT cũng cho biết, doanh thu chuyển đổi số từ thị trường nước ngoài trong nửa đầu năm 2023 đạt 4.886 tỷ đồng, tăng trưởng 40% so với cùng kỳ, tập trung vào các công nghệ mới như Cloud, AI/Data Analytics... Công ty cũng ghi nhận nhiều đơn hàng lớn từ thị trường nước ngoài, với doanh thu ký mới đạt 15.017 tỷ đồng, tăng trưởng 28,6% do với cùng kỳ. Trong đó có 13 dự án với quy mô trên 5 triệu USD.

Đối với dịch vụ công nghệ thông tin trong nước, FPT ghi nhận doanh thu 2.975 tỷ đồng, tăng trưởng 9% và lợi nhuận trước thuế đạt 171 tỷ đồng, giảm 24,3%.

Với mảng dịch vụ viễn thông, FPT ghi nhận tăng trưởng 2 con số, với doanh thu đạt 7.423 tỷ đồng, tăng trưởng 10,4% và lợi nhuận trước thuế đạt 1.475 tỷ đồng, tăng 14,5%. Ngoài ra, doanh thu mảng giáo dục của FPT cũng tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 2.754 tỷ đồng.

Năm 2023, FPT đặt mục tiêu tăng trưởng 18,8% về doanh thu và 18,2% về lợi nhuận trước thuế, tương đương 52.289 tỷ đồng và 9.055 tỷ đồng. Trong đó, khối công nghệ, tiếp tục đóng vai trò đầu tầu tăng trưởng với doanh thu dự kiến đạt 31.150 tỷ đồng, tăng 20,9% so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế đạt 4.166 tỷ đồng, tăng 23,8% so với cùng kỳ.

Các thị trường trọng điểm đều giữ được đà tăng trưởng cao, đặc biệt tại thị trường Nhật Bản, bất chấp sự mất giá của đồng Yên, vẫn giữ được đà tăng trưởng cao lên tới 39,1% so với cùng kỳ.

Công ty cũng đẩy mạnh các hoạt động thúc đẩy phát triển kinh doanh như mở thêm các văn phòng mới, tăng cường ký kết với các tập đoàn lớn.

Đầu tháng 6/2023, FPT đã mở văn phòng thứ 15 tại Nhật Bản. Mới đây nhất, vào ngày 23/6/2023, FPT cũng đã ký thỏa thuận hợp tác với Honda nhằm phát triển các cơ hội công tác trong lĩnh vực quản trị dịch vụ công nghệ thông tin trên phạm vi toàn cầu.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết 6 tháng đầu năm 2023, FPT đạt doanh thu 24.166 tỉ đồng, tăng 21,9% so với cùng kì. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.