0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 22/12/2022 08:38 (GMT+7)

Vietcombank (VCB): Kết quả kinh doanh tăng trưởng khả quan

Theo dõi KT&TD trên

Theo MBS, kết quả kinh doanh của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank, mã chứng khoán VCB - sàn HOSE) tăng trưởng khả quan. Tổng thu nhập hoạt động 9 tháng đầu năm tăng 18% so với 9 tháng đầu năm ngoái, với động lực chính đến từ khoản thu nhập lãi thuần tăng 22% so với cùng kỳ.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngoài ra, trong báo cáo phân tích mới được cập nhật đối với Ngân hàng Vietcombank (VCB), Chứng khoán MB (MBS) cho biết, trước diễn biến phức tạp trên thị trường chứng khoán năm 2022, thu nhập ngoài lãi chỉ ghi nhận tăng nhẹ 7% so với 9 tháng năm 2021, chủ yếu do khoản lỗ ghi nhận ở mảng hoạt động đầu tư và kinh doanh chứng khoán (lỗ 120 tỷ đồng so với cùng kỳ ghi nhận lãi 120 tỷ đồng).

Chất lượng tài sản của VCB cải thiện. Tỷ lệ nợ xấu giảm 31,5% so với cùng kỳ, ở mức 0,8%. Tỷ lệ nợ nhóm 2 tiếp tục giảm, đạt 0,36%. Tỷ lệ bao phủ nợ xấu đạt 402%

Bên cạnh đó, NIM Ngân hàng duy trì ở mức ổn định nhờ duy trì tốt nguồn vốn huy động giá rẻ.

Báo cáo phân tích của MBS cũng cho biết, ngân hàng có tổng tài sản đạt 1.650 nghìn tỷ đồng, đã vượt mức kế hoạch đặt ra vào đầu năm nay. Tổng dư nợ tín dụng tăng 17,4% trong năm nay, đạt 1.141 nghìn tỷ đồng (đã bao gồm khoản đầu tư trái phiếu doanh nghiệp)

Tại mức giá hiện tại 79.200 đồng/cổ phiếu, MBS khuyến nghị nắm giữ đối với cổ phiếu VCB, với giá mục tiêu sau 12 tháng là 87.000 đồng/CP theo phương pháp kết hợp R/I và P/B.

Bạn đang đọc bài viết Vietcombank (VCB): Kết quả kinh doanh tăng trưởng khả quan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.