0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 22/12/2022 08:38 (GMT+7)

Vietcombank (VCB): Kết quả kinh doanh tăng trưởng khả quan

Theo dõi KT&TD trên

Theo MBS, kết quả kinh doanh của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank, mã chứng khoán VCB - sàn HOSE) tăng trưởng khả quan. Tổng thu nhập hoạt động 9 tháng đầu năm tăng 18% so với 9 tháng đầu năm ngoái, với động lực chính đến từ khoản thu nhập lãi thuần tăng 22% so với cùng kỳ.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngoài ra, trong báo cáo phân tích mới được cập nhật đối với Ngân hàng Vietcombank (VCB), Chứng khoán MB (MBS) cho biết, trước diễn biến phức tạp trên thị trường chứng khoán năm 2022, thu nhập ngoài lãi chỉ ghi nhận tăng nhẹ 7% so với 9 tháng năm 2021, chủ yếu do khoản lỗ ghi nhận ở mảng hoạt động đầu tư và kinh doanh chứng khoán (lỗ 120 tỷ đồng so với cùng kỳ ghi nhận lãi 120 tỷ đồng).

Chất lượng tài sản của VCB cải thiện. Tỷ lệ nợ xấu giảm 31,5% so với cùng kỳ, ở mức 0,8%. Tỷ lệ nợ nhóm 2 tiếp tục giảm, đạt 0,36%. Tỷ lệ bao phủ nợ xấu đạt 402%

Bên cạnh đó, NIM Ngân hàng duy trì ở mức ổn định nhờ duy trì tốt nguồn vốn huy động giá rẻ.

Báo cáo phân tích của MBS cũng cho biết, ngân hàng có tổng tài sản đạt 1.650 nghìn tỷ đồng, đã vượt mức kế hoạch đặt ra vào đầu năm nay. Tổng dư nợ tín dụng tăng 17,4% trong năm nay, đạt 1.141 nghìn tỷ đồng (đã bao gồm khoản đầu tư trái phiếu doanh nghiệp)

Tại mức giá hiện tại 79.200 đồng/cổ phiếu, MBS khuyến nghị nắm giữ đối với cổ phiếu VCB, với giá mục tiêu sau 12 tháng là 87.000 đồng/CP theo phương pháp kết hợp R/I và P/B.

Bạn đang đọc bài viết Vietcombank (VCB): Kết quả kinh doanh tăng trưởng khả quan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bánh Trung thu “cháy hàng” trên sàn thương mại điện tử, doanh số hơn 50 tỷ đồng
Chỉ trong một tháng, người tiêu dùng Việt đã đặt mua gần 800.000 chiếc bánh Trung thu qua các sàn TMĐT, với tổng giá trị giao dịch hơn 51 tỷ đồng. Đáng chú ý, TikTok Shop vươn lên dẫn đầu, vượt qua Shopee và nhiều nền tảng khác, cho thấy sự thay đổi rõ nét trong thói quen mua sắm mùa lễ hội.
Chống hàng giả trong thời số hóa
Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, cuộc chiến chống hàng giả đang bước vào một chương mới đầy thách thức. Nếu trước đây, hàng giả chủ yếu là những sản phẩm vật lý được làm nhái thô thiển, dễ nhận biết bằng mắt thường
Giá nhà tăng cao, gia đình trẻ ngại sinh con
Việc tăng giá nhà liên tục, vượt xa khả năng thu nhập của đại đa số người trẻ, đặt biệt ở các đô thị lớn đã tạo ra áp lực gánh nặng tài chính khổng lồ, chi phí sinh nuôi dạy con cái và sức ép tâm lý thay đổi kế hoạch sinh sản.