0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 20/02/2024 14:39 (GMT+7)

Xuyên Việt Oil vẫn chưa trả lại 212 tỷ đồng quỹ Quỹ Bình ổn xăng dầu

Theo dõi KT&TD trên

Bộ Công Thương cho biết tính đến thời điểm hiện nay 19/2, Xuyên Việt Oil vẫn chưa trả ngân sách nhà nước số tiền hơn 212 tỷ đồng nợ Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Bộ Công Thương đã có văn bản gửi Công ty TNHH thương mại vận tải và du lịch Xuyên Việt Oil, đôn đốc nộp số dư Quỹ BOG xăng dầu vào Ngân sách Nhà nước.

Bộ Công Thương cho biết ngày 31/1 đã nhận được công văn của Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) gửi Xuyên Việt Oil về việc báo cáo chuyển nộp số dư quỹ bình ổn xăng dầu vào ngân sách.

Cục Quản lý giá đã nhiều lần gửi văn bản yêu cầu Xuyên Việt Oil chuyển nộp toàn bộ số dư quỹ bình ổn xăng dầu tại doanh nghiệp vào ngân sách Nhà nước, đồng thời gửi bản sao chứng từ nộp tiền về Bộ Tài chính (Cục Quản lý giá), Bộ Công Thương (Vụ Thị trường trong nước) theo quy định pháp luật. Vậy nhưng, đến ngày 19/2, cơ quan chức năng không nhận được phản hồi từ đơn vị này.

Xuyên Việt Oil vẫn chưa trả lại 212 tỷ đồng quỹ BOG xăng dầu
Xuyên Việt Oil vẫn nợ ngân sách hơn 200 tỷ đồng tiền Quỹ Bình ổn xăng dầu

Trước đó, vào tháng 8/2023 Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có quyết định thu hồi Giấy phép kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu xăng dầu đối với Công ty TNHH Thương mại vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil. Quyết định này được thực hiện sau khi Bộ Công Thương lập đoàn kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh xăng dầu năm 2023 của 4 thương nhân đầu mối xăng dầu.

Đến tháng 9/2023, Giám đốc và Phó giám đốc Công ty Xuyên Việt Oil cùng bị khởi tố, bắt tạm giam.

Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ về thực hiện các quy định pháp luật trong quản lý, kinh doanh xăng dầu, ghi nhận tại thời điểm thanh tra, Công ty Xuyên Việt Oil âm vốn chủ sở hữu 462 tỷ đồng, nợ Nhà nước tiền thuế 1.246 tỷ đồng, nợ quỹ bình ổn 212 tỷ đồng.

Anh Đào

Bạn đang đọc bài viết Xuyên Việt Oil vẫn chưa trả lại 212 tỷ đồng quỹ Quỹ Bình ổn xăng dầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
“VinFast chơi lớn số 2 không ai là số 1”
Trên hành trình từ số 0 đến số 1, VinFast liên tục khiến thị trường “choáng” không chỉ bởi những kỷ lục về đơn đặt cọc, doanh số mà còn vì những lần tri ân hào phóng cùng các chính sách hậu mãi chưa từng có tiền lệ.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.