0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 24/08/2024 15:03 (GMT+7)

Vua Nệm chìm trong thua lỗ, nợ gấp 20 lần vốn chủ sở hữu

Theo dõi KT&TD trên

Dù đã sạch nợ trái phiếu nhưng Công ty cổ phần Vua Nệm tiếp tục báo lỗ gần 13 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2024.

Công ty cổ phần Vua Nệm vừa công bố tình hình kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với mức lỗ 12,8 tỷ đồng. Con số này đã thấp hơn đáng kể so với mức lỗ 78,2 tỷ của cùng kỳ.

Trước đó, năm 2022, Vua Nệm ghi nhận khoản lỗ 54,5 tỷ đồng và tình hình tài chính càng u ám hơn vào năm 2023 với mức lỗ tăng lên 78 tỷ đồng.

Việc tiếp tục thua lỗ cũng "bào mòn" vốn chủ sở hữu doanh nghiệp khi chỉ còn 14 tỷ đồng. Điều này cho thấy các khoản lỗ đã gần như "ngốn" hết vốn chủ sở hữu của công ty.

Vua Nệm chìm trong thua lỗ, nợ gấp 20 lần vốn chủ sở hữu
Các khoản lỗ đã gần như "ngốn" hết vốn chủ sở hữu của công ty.

Hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu tăng mạnh, từ 11,6 lần trong 6 tháng đầu năm 2023 lên tới 20,9 lần vào nửa đầu năm 2024, tương đương khoản nợ phải trả hơn 297 tỷ đồng.

Tuy nhiên, một điểm tích cực là Vua Nệm đã xóa sạch dư nợ trái phiếu, so với mức hơn 100 tỷ đồng của cùng kỳ.

Trước đó, Vua Nệm lưu hành duy nhất mã trái phiếu VUNCH2224001, phát hành ngày 26/5/2022, kỳ hạn 24 tháng với giá trị phát hành 150 tỷ đồng. Như vậy, lô trái phiếu này đã đáo hạn ngày 26/5/2024.

Theo tìm hiểu, Công ty cổ phần Vua Nệm có địa chỉ tại tầng 7, toà nhà Nhật An, 30D phố Kim Mã Thượng, phường Cống Vị, quận Ba Đình, TP. Hà Nội. Doanh nghiệp thành lập tháng 8/2017, kinh doanh bán lẻ thảm, đệm, chăn, rèm, vật liệu phủ tường...

Hiện ông Hoàng Tuấn Anh (sinh năm 1981) là Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện pháp luật của Vua Nệm. Được biết, ông Hoàng Tuấn Anh còn là người đại diện pháp luật của một số doanh nghiệp khác như: Công ty cổ phần Đầu tư Vua Nệm, Công ty cổ phần Đầu tư Devico, Công ty cổ phần Chúc ngủ ngon... Những doanh nghiệp này nằm trong cùng hệ sinh thái do ông Tuấn Anh thành lập.

Đáng chú ý, Vua Nệm từng gây sốt khi trong dịp lễ Valentine năm 2023, đã tung ra loạt hình ảnh quảng cáo trên trang fanpage với thông điệp "Nệm là để yêu". Đáng nói, trong các shoot hình là những người mẫu nam bán nude với những tư thế gợi cảm trên các sản phẩm đệm của hãng cùng những nội dung quảng cáo được cho là gây tranh cãi.

Đây không phải là lần đầu Vua Nệm sử dụng hình ảnh quảng cáo nhạy cảm. Trước đó, hồi tháng 12/2021 doanh nghiệp này cũng đăng tải quảng cáo công khai trên fanpage hình ảnh một nhóm người cởi trần đứng trong khoang tàu điện Cát Linh - Hà Đông, chắn lối đi lại của các hành khách khác. Hình ảnh trên nhận được nhiều bình luận trái chiều. Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc, Vua Nệm đã gỡ bỏ hoặc ẩn những nội dung quảng cáo này trên fanpage.

Chiêu quảng cáo phản cảm dường như đã được nhãn hàng Vua Nệm sử dụng khá nhiều lần ở nhiều không gian khác nhau.

Tiểu Vy

Bạn đang đọc bài viết Vua Nệm chìm trong thua lỗ, nợ gấp 20 lần vốn chủ sở hữu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.