0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ bảy, 18/03/2023 06:38 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Đề xuất đầu tư 2 nút giao trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn qua tỉnh được đồng thuận

Theo dõi KT&TD trên

Đề xuất của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc đầu tư 2 nút giao IC.2 và IC.5 trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn qua địa phương đã được Bộ Giao thông vận tải đồng thuận. Ngân sách đầu tư có thể do địa phương đề xuất nghiên cứu bố trí.

Vĩnh Phúc: Đề xuất đầu tư 2 nút giao trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn qua tỉnh được đồng thuận
Cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Bộ Giao thông vận tải vừa đồng thuận với đề xuất của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc đầu tư 2 hai nút giao IC.2 và IC.5 trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn qua địa phương.

Cụ thể, đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai dài khoảng 265km, điểm đầu là huyện Sóc Sơn (Hà Nội) và điểm cuối là phường Duyên Hải (tỉnh Lào Cai), đi qua 5 tỉnh, thành phố là Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai.

Cao tốc Nội Bài – Lào Cai được đưa vào khai thác năm 2014, trên tuyến có 17 nút giao, trong đó địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có 5 nút giao, hiện nay các nút giao IC.3, IC.4, IC.6 đang được địa phương khai thác.

Trước đây, do nguồn vốn ngân sách trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 giao Bộ Giao thông vận tải hạn chế, chủ yếu tập trung bố trí hoàn thành các công trình trọng điểm có ý nghĩa lớn đối với việc phát triển kinh tế - xã hội đất nước, ưu tiên bố trí vốn đối ứng cho các dự án sử dụng vốn vay ODA, vốn tham gia dự án PPP (đối tác công - tư), thanh toán các khoản nợ đọng xây dựng cơ bản, chưa thể cân đối đầu tư nút giao IC.2, IC.5 trong giai đoạn 2021-2025.

Do đó, Bộ Giao thông vận tải đề nghị UBND tỉnh Vĩnh Phúc nghiên cứu, bố trí vốn ngân sách địa phương để đầu tư nút giao IC.2 và IC.5. Việc đầu tư nút giao IC.2, IC.5 sẽ ảnh hưởng đến phương án quản lý, vận hành khai thác và thu phí tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, nên Bộ Giao thông vận tải cũng lưu ý UBND tỉnh Vĩnh Phúc cần tiếp tục thỏa thuận, thống nhất với Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) và các cơ quan liên quan về chủ trương đầu tư, phương án thiết kế, phương án quản lý, vận hành khai thác, thu phí tại các nút giao IC.2, IC.5 bảo đảm an toàn khai thác, phù hợp, hiệu quả, tuân thủ quy định pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Đề xuất đầu tư 2 nút giao trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn qua tỉnh được đồng thuận. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thanh Trì (Hà Nội): Cần giải quyết dứt điểm đơn kiến nghị tại dự án Khu đấu giá quyền sử dụng đất
Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn kiến nghị của ông Nguyễn Đình Hòa trú tại thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) về việc bố ông là thương binh và được phân chia đất ở phía sau chùa Bé là 314m2 đất ở và một sào rưỡi đất ao thuộc diện tích đất ở từ năm 1954.
Phân khu Victoria: Giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và an nhiên
The Victoria, nơi dành cho ai đang muốn tìm kiếm không gian bình yên nhưng không tách biệt với nhịp sống sôi động. Nơi mà không gian sống được đo lường bằng tiêu chuẩn sang trọng nhưng vẫn giữ nguyên sự thoải mái. Đó cũng là nơi mà bất kỳ ai cũng tìm thấy sự đủ đầy trong từng căn hộ tiện nghi.

Tin mới

Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Ngành thủy sản “gặp khó” sau bão Yagi
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Bắc. “Trắng biển” là từ ngữ được ngư dân các vùng biển Vân Đồn, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hạ Long… miêu tả về những mất mát của người nuôi trồng thuỷ sản sau khi bão đi qua.