0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 18/03/2023 06:38 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Đề xuất đầu tư 2 nút giao trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn qua tỉnh được đồng thuận

Theo dõi KT&TD trên

Đề xuất của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc đầu tư 2 nút giao IC.2 và IC.5 trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn qua địa phương đã được Bộ Giao thông vận tải đồng thuận. Ngân sách đầu tư có thể do địa phương đề xuất nghiên cứu bố trí.

Vĩnh Phúc: Đề xuất đầu tư 2 nút giao trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn qua tỉnh được đồng thuận
Cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Bộ Giao thông vận tải vừa đồng thuận với đề xuất của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc đầu tư 2 hai nút giao IC.2 và IC.5 trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn qua địa phương.

Cụ thể, đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai dài khoảng 265km, điểm đầu là huyện Sóc Sơn (Hà Nội) và điểm cuối là phường Duyên Hải (tỉnh Lào Cai), đi qua 5 tỉnh, thành phố là Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai.

Cao tốc Nội Bài – Lào Cai được đưa vào khai thác năm 2014, trên tuyến có 17 nút giao, trong đó địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có 5 nút giao, hiện nay các nút giao IC.3, IC.4, IC.6 đang được địa phương khai thác.

Trước đây, do nguồn vốn ngân sách trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 giao Bộ Giao thông vận tải hạn chế, chủ yếu tập trung bố trí hoàn thành các công trình trọng điểm có ý nghĩa lớn đối với việc phát triển kinh tế - xã hội đất nước, ưu tiên bố trí vốn đối ứng cho các dự án sử dụng vốn vay ODA, vốn tham gia dự án PPP (đối tác công - tư), thanh toán các khoản nợ đọng xây dựng cơ bản, chưa thể cân đối đầu tư nút giao IC.2, IC.5 trong giai đoạn 2021-2025.

Do đó, Bộ Giao thông vận tải đề nghị UBND tỉnh Vĩnh Phúc nghiên cứu, bố trí vốn ngân sách địa phương để đầu tư nút giao IC.2 và IC.5. Việc đầu tư nút giao IC.2, IC.5 sẽ ảnh hưởng đến phương án quản lý, vận hành khai thác và thu phí tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, nên Bộ Giao thông vận tải cũng lưu ý UBND tỉnh Vĩnh Phúc cần tiếp tục thỏa thuận, thống nhất với Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) và các cơ quan liên quan về chủ trương đầu tư, phương án thiết kế, phương án quản lý, vận hành khai thác, thu phí tại các nút giao IC.2, IC.5 bảo đảm an toàn khai thác, phù hợp, hiệu quả, tuân thủ quy định pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Đề xuất đầu tư 2 nút giao trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn qua tỉnh được đồng thuận. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Người dân không mặn mà với việc vay vốn giá rẻ để mua nhà
Dù lãi suất cho vay mua nhà duy trì mức thấp suốt hơn 1 năm qua, nhưng nghịch lý là không có nhiều người dân lựa chọn vay ngân hàng để mua nhà. Thực tế là giá chung cư tại Hà Nội liên tục leo thang, lãi suất cho vay mua nhà lại ở mức thấp nhất từ trước đến nay.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.