0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 06/10/2023 06:06 (GMT+7)

Vinfast sắp livestream để trả lời các câu hỏi của nhà đầu tư

Theo dõi KT&TD trên

VinFast sẽ công bố kết quả kinh doanh trước giờ mở cửa giao dịch ngày 5/10. Cùng với đó, công ty cũng sẽ mở phiên livestream để trả lời các câu hỏi của nhà đầu tư về kế hoạch kinh doanh sắp tới.

Đây là thông tin trong văn bản được VinFast gửi lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC).

Ngày 2/10, SEC cũng đã công bố bản chào bán 75,7 triệu cổ phiếu của các cổ đông VinFast ra công chúng có hiệu lực. Đây là một số lượng cổ phiếu cao gấp 17 lần so với 4,5 triệu cổ phiếu VFS niêm yết, trong tổng cộng hơn 2,3 tỷ cổ phiếu VFS đang lưu hành.

Vinfast sắp livestream để trả lời các câu hỏi của nhà đầu tư về kế hoạch kinh doanh sắp tới - Ảnh 1
VinFast sẽ công bố kết quả kinh doanh quý III/2023 trước giờ giao dịch ngày 5/10, livestream để trả lời các chất vấn của nhà đầu tư.

Trong đó, 2 công ty đầu tư riêng của ông Phạm Nhật Vượng là Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam và Asian Star Trading & Investment (Asian Star) sẽ bán ra 46,29 triệu cổ phiếu VinFast, tương đương khoảng 2% lượng cổ phiếu đang lưu hành.

Sau khi các giao dịch chào bán được thực hiện, Vingroup cùng với Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam và Asian Star còn sở hữu khoảng 96,6% số cổ phiếu đang lưu hành của VinFast.

VinFast cho biết sẽ nhận được toàn bộ số tiền thu được từ việc chào bán cổ phiếu phổ thông theo đăng ký của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam và Asian Star, sau khi trừ đi thuế và phí.

Số tiền này được Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam và Asian Star chuyển cho VinFast theo cam kết của Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup Phạm Nhật Vượng về thỏa thuận tài trợ được ký trước đó.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 4/10, cổ phiếu VFS có giá 8,05 USD/cổ phiếu giảm 13,72% so với hôm trước. Khối lượng khớp lệnh trong phiên mức 5,6 triệu cổ phiếu. Đây đã là phiên giảm thứ 4 liên tiếp của cổ phiếu này.

Với giá cổ phiếu như trên, tổng giá trị vốn hoá của Vinfast ở mức 18,77 tỷ USD, tụt xuống vị trí thứ 22 trong những công ty sản xuất ô tô có vốn hóa lớn nhất toàn cầu.

Mới đây, tờ The Economic Times của Ấn Độ đưa tin, VinFast đang nhắm đến xây nhà máy tại quốc gia đông dân này. Đây cũng là thị trường đầy tiềm năng mà Tesla của tỷ phú Elon Musk và hãng xe điện số 1 Trung Quốc BYD đang tập trung chinh phục.

Cũng theo Economic Times, khoản đầu tư của VinFast “dự kiến sẽ rất đáng kể”.

Trong báo cáo quý II/2023 vừa qua, VinFast cho biết trong giai đoạn từ đầu năm 2024, hãng xe này có kế hoạch triển khai mạng lưới đại lý tại các cụm thị trường mới bao gồm cả Ấn Độ. VinFast được cho là đã bắt đầu tuyển dụng nhân sự cho văn phòng tại thành phố Gurgaon, bang Haryana.

Hiện VinFast có hơn 120 phòng trưng bày trên toàn cầu. Trong năm 2023, VinFast dự kiến bán 40.000 đến 50.000 xe.

Tại thị trường Ấn Độ, VinFast được cho là sẽ chịu áp lực lớn từ thương hiệu xe điện Trung Quốc BYD.

H.A

Bạn đang đọc bài viết Vinfast sắp livestream để trả lời các câu hỏi của nhà đầu tư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Top 10 Công ty Vật liệu xây dựng uy tín năm 2025
Bảng xếp hạng Top 10 Công ty Vật liệu xây dựng uy tín năm nay gồm có Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát, Tổng Công ty Viglacera - CTCP, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, Công ty Cổ phần Vicostone...
Gỡ bỏ “rào cản” để kinh tế tư nhân phát triển
Kinh tế tư nhân đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam, tuy nhiên, phần lớn vẫn là doanh nghiệp vừa và nhỏ, nên gặp không ít “rào cản” để mở rộng phát triển như thiếu vốn, thiếu kết nối, thiếu sự đổi mới công nghệ… Thậm chí, không ít doanh nghiệp tư nhân “không muốn lớn”.
"Kích hoạt" tiềm năng to lớn của kinh tế tư nhân
Các doanh nghiệp tư nhân đã vượt qua khu vực doanh nghiệp nhà nước, khu vực FDI và khu vực hành chính công về phương diện tạo thu nhập cho người lao động và khoảng cách này ngày một nới rộng hơn.
DOJI Group đồng hành Festival Huế 2025
Sự đồng hành của Tập đoàn DOJI không chỉ góp phần nâng cao tầm vóc của Festival Huế 2025, mà còn thể hiện cam kết của doanh nghiệp trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam.
Câu chuyện thành công của các ông lớn trà sữa
Sự thành công của những thương hiệu trà sữa nổi tiếng không chỉ là kết quả của hương vị độc đáo hay xu hướng thị trường mà còn được định hình bởi chiến lược xây dựng thương hiệu bài bản. Đây là một hành trình dài hàng chục năm, không ngựa tốc độ tăng trưởng mà lựa chọn một lối đi khác biệt.

Tin mới

Giấc mơ an cư: Vì sao giới trẻ ngày càng khó mua nhà?
Giấc mơ sở hữu một căn nhà từ lâu đã trở thành biểu tượng của sự thành công và ổn định trong cuộc sống. Tuy nhiên, với thế hệ trẻ hiện nay, giấc mơ này dường như ngày càng xa vời. Vậy đâu là những lý do khiến việc mua nhà trở nên khó khăn đến vậy đối với giới trẻ hiện nay?
Ngành hàng tiêu dùng đóng gói 2025: Đổi mới, bền vững và cạnh tranh toàn cầu
Ngành hàng tiêu dùng đóng gói (CPG) năm 2025 đang chứng kiến sự đổi mới mạnh mẽ với xu hướng bền vững, cá nhân hóa và ứng dụng AI. Khi thị trường toàn cầu mở rộng, các doanh nghiệp phải nhanh chóng thích ứng với nhu cầu tiêu dùng xanh, thương mại điện tử phát triển và cạnh tranh ngày càng khốc liệt.
Tập trung giải quyết 1533 dự án tồn đọng; trách nhiệm tới đâu, xử lý tới đó, không để sai chồng sai
Thủ tướng yêu cầu tập trung giải quyết dứt điểm với 1533 dự án đang gặp khó khăn, vướng mắc. Trong quá trình giải quyết, trách nhiệm của các cá nhân, tập thể được làm rõ tới đâu thì xử lý tới đó; "đánh chuột nhưng không vỡ bình", không để sai chồng sai, không tạo tiền lệ cho các sai phạm tiếp theo.
Cảnh báo “sốt đất ảo” theo thông tin sáp nhập tỉnh, thành
Thời gian qua, các địa phương đồng loạt cảnh báo người dân cẩn trọng trước những thông tin không chính thống về sáp nhập tỉnh thành, đồng thời phải phản ánh những tin đồn sai sự thật, đầu cơ thổi giá, lũng đoạn thị trường đến các cơ quan chức năng trên địa bàn.