0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 15/09/2023 15:13 (GMT+7)

Vì sao Vinfast ngừng công bố doanh số bán xe theo tháng?

Theo dõi KT&TD trên

Vinfast ngừng công bố doanh số bán xe theo tháng, thay vào đó, hãng xe điện này sẽ công bố doanh số bán xe hàng quý để đảm bảo yêu cầu khi đã được niêm yết tại thị trường chứng khoán Mỹ.

Theo thông tin từ VietnamFinance, VinFast bất ngờ ngừng công bố doanh số bán hàng bắt đầu từ tháng 8/2023. Đại diện hãng xe này cho biết dữ liệu bán hàng của VinFast sẽ tiếp tục được công khai, chỉ là thay vì công bố theo tháng thì giờ đây hãng sẽ làm việc này hàng quý để đảm bảo yêu cầu khi đã được niêm yết tại thị trường chứng khoán Mỹ.

Cụ thể, số liệu bán hàng của VinFast trong tháng 8 năm nay sẽ tạm thời chưa được công bố, thay vào đó, những ai quan tâm sẽ phải chờ số liệu bán hàng của cả ba tháng gồm tháng 7, 8, 9 năm 2023. Toàn bộ dữ liệu về doanh số bán hàng quý 3/2023 dự kiến ​​sẽ được thông báo chính thức vào tháng 10.

Trước đó, vào ngày 15/8, Vinfast chính thức niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán Nasdaq (Mỹ), ngay sau khi hoàn tất thành công giao dịch hợp nhất kinh doanh với Black Spade Acquisition Co ngày 14/8/2023.

Tại Mỹ, Vinfast sẽ hoạt động dưới pháp nhân VinFast Auto Ltd. với mã giao dịch là VFS. Khi bắt đầu chào sàn cổ phiếu VFS được giao dịch với mức giá 22 USD/cổ phiếu.

Trong vòng 1 tháng giao dịch, có lúc cổ phiếu VFS đạt đỉnh ở mức gần 87,83 USD/cổ phiếu trong phiên ngày 28/8.

Chốt phiên giao dịch mới nhất, ngày 14/9, cổ phiếu của hãng xe điện duy nhất ở Việt Nam được giao dịch ở mức 16,85 USD/ cổ phiếu, vốn hoá đạt khoảng 39 tỉ USD.

Vì sao Vinfast ngừng công bố doanh số bán xe theo tháng? - Ảnh 1
Số liệu: MarkLines.

Theo thống kê từ MarkLines - Công ty chuyên về Marketing hàng đầu thế giới, VinFast bán ra tổng cộng 394 chiếc xe điện trong tháng 8 vừa qua tại thị trường Mỹ, đồng thời, lượng xe hãng bán từ đầu năm đến nay tại thị trường Mỹ ghi nhận 1.624 chiếc. Theo số liệu từ MarkLines, doanh số của VinFast trong các tháng 3, 4, 5, 6, 7 lần lượt là: 110, 107, 260, 373 và 380 chiếc. Có thể thấy, doanh số bán xe của VinFast tại Mỹ đang tăng đều qua các tháng.

Hiện nay, hoạt động kinh doanh tại Mỹ của VinFast chủ yếu chỉ diễn ra ở bang California và mới chỉ bán mỗi mẫu SUV điện VinFast VF 8. Thị trường Mỹ vẫn là "mảnh đất" với tiềm năng mạnh mẽ cho xe điện phát triển doanh số về sau, VinFast mới chỉ đang kinh doanh được nửa năm tại đây nên hãng vẫn có cơ hội bứt phá như 2 đối thủ Rivian và Lucid.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình CNN hồi tháng 8, CEO VinFast Lê Thị Thu Thủy cho hay, Vinfast luôn có rất nhiều kế hoạch lớn phía trước. Với việc niêm yết thành công trên thị trường chứng khoán Mỹ. CEO Vinfast tin rằng thị trường chung đang phục hồi và sẽ giúp ích cho VinFast trong việc gọi vốn trong tương lai.

Bà Thuỷ cho biết thêm, Vinfast đang xây dựng nhà máy tại Bắc Carolina, tập trung vào sản xuất, bàn giao xe và đang mở rộng ra các thị trường khác, bao gồm Bắc Mỹ, Việt Nam, sắp tới là châu Âu, Đông Nam Á và Trung Đông.

H. An

Bạn đang đọc bài viết Vì sao Vinfast ngừng công bố doanh số bán xe theo tháng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Top 10 Công ty Vật liệu xây dựng uy tín năm 2025
Bảng xếp hạng Top 10 Công ty Vật liệu xây dựng uy tín năm nay gồm có Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát, Tổng Công ty Viglacera - CTCP, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, Công ty Cổ phần Vicostone...
Gỡ bỏ “rào cản” để kinh tế tư nhân phát triển
Kinh tế tư nhân đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam, tuy nhiên, phần lớn vẫn là doanh nghiệp vừa và nhỏ, nên gặp không ít “rào cản” để mở rộng phát triển như thiếu vốn, thiếu kết nối, thiếu sự đổi mới công nghệ… Thậm chí, không ít doanh nghiệp tư nhân “không muốn lớn”.
"Kích hoạt" tiềm năng to lớn của kinh tế tư nhân
Các doanh nghiệp tư nhân đã vượt qua khu vực doanh nghiệp nhà nước, khu vực FDI và khu vực hành chính công về phương diện tạo thu nhập cho người lao động và khoảng cách này ngày một nới rộng hơn.
DOJI Group đồng hành Festival Huế 2025
Sự đồng hành của Tập đoàn DOJI không chỉ góp phần nâng cao tầm vóc của Festival Huế 2025, mà còn thể hiện cam kết của doanh nghiệp trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam.
Câu chuyện thành công của các ông lớn trà sữa
Sự thành công của những thương hiệu trà sữa nổi tiếng không chỉ là kết quả của hương vị độc đáo hay xu hướng thị trường mà còn được định hình bởi chiến lược xây dựng thương hiệu bài bản. Đây là một hành trình dài hàng chục năm, không ngựa tốc độ tăng trưởng mà lựa chọn một lối đi khác biệt.

Tin mới

Giấc mơ an cư: Vì sao giới trẻ ngày càng khó mua nhà?
Giấc mơ sở hữu một căn nhà từ lâu đã trở thành biểu tượng của sự thành công và ổn định trong cuộc sống. Tuy nhiên, với thế hệ trẻ hiện nay, giấc mơ này dường như ngày càng xa vời. Vậy đâu là những lý do khiến việc mua nhà trở nên khó khăn đến vậy đối với giới trẻ hiện nay?
Ngành hàng tiêu dùng đóng gói 2025: Đổi mới, bền vững và cạnh tranh toàn cầu
Ngành hàng tiêu dùng đóng gói (CPG) năm 2025 đang chứng kiến sự đổi mới mạnh mẽ với xu hướng bền vững, cá nhân hóa và ứng dụng AI. Khi thị trường toàn cầu mở rộng, các doanh nghiệp phải nhanh chóng thích ứng với nhu cầu tiêu dùng xanh, thương mại điện tử phát triển và cạnh tranh ngày càng khốc liệt.
Tập trung giải quyết 1533 dự án tồn đọng; trách nhiệm tới đâu, xử lý tới đó, không để sai chồng sai
Thủ tướng yêu cầu tập trung giải quyết dứt điểm với 1533 dự án đang gặp khó khăn, vướng mắc. Trong quá trình giải quyết, trách nhiệm của các cá nhân, tập thể được làm rõ tới đâu thì xử lý tới đó; "đánh chuột nhưng không vỡ bình", không để sai chồng sai, không tạo tiền lệ cho các sai phạm tiếp theo.
Cảnh báo “sốt đất ảo” theo thông tin sáp nhập tỉnh, thành
Thời gian qua, các địa phương đồng loạt cảnh báo người dân cẩn trọng trước những thông tin không chính thống về sáp nhập tỉnh thành, đồng thời phải phản ánh những tin đồn sai sự thật, đầu cơ thổi giá, lũng đoạn thị trường đến các cơ quan chức năng trên địa bàn.