0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 10/08/2023 16:28 (GMT+7)

Việt Nam chi 5 tỷ USD để nhập xăng dầu

Theo dõi KT&TD trên

Lượng nhập khẩu xăng dầu tăng mạnh những tháng gần đây để chuẩn bị cho việc Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn tạm dừng hoạt động để bảo dưỡng từ ngày 25/8.

Việt Nam chi 5 tỷ USD để nhập xăng dầu - Ảnh 1
Việt Nam chi 5 tỷ USD để nhập xăng dầu. Ảnh minh họa

Số liệu thống kê của Bộ Công Thương cho thấy, trong tháng 7, Việt Nam nhập 1,05 triệu tấn xăng dầu các loại, trị giá 790 triệu USD. Lũy kế 7 tháng, các doanh nghiệp đã nhập khẩu tổng cộng 6,26 triệu tấn, trị giá 4,95 tỷ USD, tăng 61% so với cùng kỳ 2022.

Các thị trường mà Việt Nam tăng nhập khẩu xăng dầu là Hàn Quốc, Singapore và Malaysia.

Việt Nam tăng mạnh nhập khẩu xăng dầu để đảm bảo nguồn cung thị trường trong nước, trước bối cảnh Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn tạm dừng bảo dưỡng. Đầu tháng 7, hóa dầu Nghi Sơn cũng đã thông báo tạm dừng hoạt động để bảo dưỡng 55 ngày từ 25/8. Đơn vị này đang đáp ứng khoảng 35 - 40% nhu cầu xăng dầu trong nước.

Ngoài ra, 7 tháng đầu năm, Việt Nam đã xuất khẩu tổng cộng 1,26 triệu tấn xăng dầu, trị giá 1,02 tỷ USD.

Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (11/8) được dự báo giảm nhẹ sau 3 lần tăng liên tiếp. Giá xăng có thể giảm 110 - 210 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu diesel có thể tăng 1.450 - 1.520 đồng/lít.

Hải Yến

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam chi 5 tỷ USD để nhập xăng dầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chống hàng giả trong thời số hóa
Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, cuộc chiến chống hàng giả đang bước vào một chương mới đầy thách thức. Nếu trước đây, hàng giả chủ yếu là những sản phẩm vật lý được làm nhái thô thiển, dễ nhận biết bằng mắt thường

Tin mới

Bánh Trung thu “cháy hàng” trên sàn thương mại điện tử, doanh số hơn 50 tỷ đồng
Chỉ trong một tháng, người tiêu dùng Việt đã đặt mua gần 800.000 chiếc bánh Trung thu qua các sàn TMĐT, với tổng giá trị giao dịch hơn 51 tỷ đồng. Đáng chú ý, TikTok Shop vươn lên dẫn đầu, vượt qua Shopee và nhiều nền tảng khác, cho thấy sự thay đổi rõ nét trong thói quen mua sắm mùa lễ hội.