0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ ba, 09/01/2024 13:48 (GMT+7)

Vì sao Pepsi bị chuỗi siêu thị lớn của Pháp "cấm cửa"?

Theo dõi KT&TD trên

Chuỗi siêu thị lớn của Pháp - Carrefour đã gỡ toàn bộ sản phẩm của PepsiCo trên các kệ hàng do hãng này tăng giá bán quá cao.

Carrefour - một trong những chuỗi siêu thị lớn nhất thế giới cho biết, họ sẽ loại bỏ các sản phẩm của PepsiCo khỏi kệ hàng để phản đối cái mà họ gọi là "mức tăng giá không thể chấp nhận được" của gã khổng lồ này. Đây được cho là một sự đối đầu công khai hiếm hoi giữa một hãng bán lẻ và nhà sản xuất thực phẩm lớn sau hơn hai năm liên tiếp tăng giá các sản phẩm.

Người phát ngôn của công ty này cho biết, họ đã quyết định sẽ dán thêm ghi chú lên các kệ hàng để giải thích những thay đổi cho khách hàng. Các ghi chú được phóng viên WSJ ghi lại cho biết công ty không còn bán các mặt hàng như khoai tây chiên Lay's, Doritos và Cheetos, đồ ăn nhẹ Benenuts, Alvalle gazpacho, trà Lipton, Pepsi, nước ngọt 7 Up và thực phẩm Quaker.

Vì sao Pepsi bị chuỗi siêu thị lớn của Pháp "cấm cửa"? - Ảnh 1
Chuỗi siêu thị lớn của Pháp - Carrefour đã gỡ toàn bộ sản phẩm của PepsiCo trên các kệ hàng do hãng này tăng giá bán quá cao.

"Chúng tôi đã thảo luận với Carrefour trong nhiều tháng và chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác một cách thiện chí để cố gắng đảm bảo rằng các sản phẩm của chúng tôi luôn có sẵn" - Người phát ngôn của PepsiCo cho biết.

Trước đó, vào tháng 10/2023, PepsiCo đã cảnh báo về việc tăng giá "khiêm tốn" trong năm mới trong bối cảnh nhu cầu ổn định giá cả. "Gã khổng lồ" đồ ăn nhẹ và đồ uống của Mỹ này đã tăng giá trong 7 quý liên tiếp, với mức tăng hai con số trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9/2023. Công ty này cũng giảm kích thước gói hàng đối với một số sản phẩm và tuyên bố, mục đích của việc này là "đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về sự thuận tiện và kiểm soát khẩu phần ăn".

Năm 2023, trong bối cảnh lạm phát tiêu dùng tăng cao, các nhà bán lẻ thực phẩm và đồ uống ở một số nước EU đã thách thức các "đại gia" thực phẩm toàn cầu về giá cả. Carrefour bắt đầu chiến dịch "giảm lạm phát" vào tháng 9/2023, đưa ra cảnh báo đối với những loại hàng hóa bị thu hẹp kích thước nhưng giá thành lại cao hơn.

Nhiều cuộc đàm phán đang được tiến hành ở Pháp giữa các nhà sản xuất thực phẩm và những nhà bán lẻ. Trong đó, các nhà bán lẻ yêu cầu giảm giá vì họ cho biết, giá nguyên liệu thô và năng lượng gần đây đã giảm. Đại diện của ngành thực phẩm cho rằng chi phí sản xuất vẫn ở mức cao và các nhà sản xuất đã phải hứng chịu những cú sốc lạm phát đáng kể.

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết Vì sao Pepsi bị chuỗi siêu thị lớn của Pháp "cấm cửa"?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.