0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 17/07/2023 15:14 (GMT+7)

Vi phạm trong sản xuất phân bón Công ty TNHH Quốc tế Nông Nghiệp Vàng bị phạt hơn 200 triệu đồng

Theo dõi KT&TD trên

UBND tỉnh Long An đã ban hành Quyết định xử phạt hành chính số 5123 đối với Công ty TNHH quốc tế Nông Nghiệp Vàng địa chỉ tại Lô B211, Đường số 5, Khu công nghiệp Thái Hòa, ấp Tân Hòa, xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An) hơn 200 triệu đồng về lĩnh vực sản xuất kinh doanh phân bón.

Trước đó, ngày 17/5/2023, Đội Quản lý thị trường số 6 – Cục Quản lý thị trường tỉnh Long An đã phối hợp Đoàn kiểm tra liên ngành 389 tỉnh này thực hiện kiểm tra đối với Công ty TNHH quốc tế Nông Nghiệp Vàng tại địa chỉ Lô B211, Đường số 5, Khu công nghiệp Thái Hòa, ấp Tân Hòa, xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An.

Qua công tác kiểm tra Đoàn kiểm tra phát hiện Công ty TNHH quốc tế Nông Nghiệp Vàng đã có các hành vi vi phạm hành chính trong sản xuất, kinh doanh phân bón, vụ việc được chuyển đến UBND tỉnh Long An xử lý theo thẩm quyền.

Công ty TNHH Quốc tế Nông Nghiệp Vàng bị xử phạt hơn 200 triệu đồng do vi phạm trong sản xuất phân bón
Công ty TNHH Quốc tế Nông Nghiệp Vàng bị xử phạt hơn 200 triệu đồng do vi phạm trong sản xuất phân bón.

UBND tỉnh đã ban hành Quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH quốc tế Nông Nghiệp Vàng về hành vi sản xuất phân bón không có quyết định công nhận phân bón lưu hành tại Việt Nam và sản xuất, buôn bán phân bón có nhãn ghi không đúng các nội dung bắt buộc phải thể hiện theo tính chất hàng hóa theo quy định pháp luật về nhãn hàng hóa, với tổng số tiền phạt là 166 triệu đồng và buộc công ty nộp lại số tiền bằng trị giá tang vật vi phạm hành chính đã bị tiêu thụ trái pháp luật là 36,4 triệu đồng, tổng cộng là 202,4 triệu đồng.

Đồng thời Công ty TNHH quốc tế Nông Nghiệp Vàng còn bị áp dụng hình thức phạt bổ sung tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phân bón trong thời hạn 9 tháng.

Việc kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh phân bón góp phần răn đe các tổ chức, cá nhân vi phạm, khuyến khích các tổ chức, cá nhân kinh doanh hợp pháp, tạo động lực thúc đẩy tiến bộ - công bằng trong xã hội.

Từ đầu năm đến nay, các đơn vị chức năng thuộc lực lượng 389 tỉnh Long An đã phát hiện, xử lý 13 trường hợp kinh doanh phân bón kém chất lượng (tăng 6 trường hợp so cùng kỳ), 5 trường hợp kinh doanh phân bón giả.

Trong số này, thanh tra chuyên ngành thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã lấy 54 mẫu phân bón, 9 mẫu thuốc bảo vệ thực vật để kiểm tra chất lượng hàng hóa. Kết quả, các lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý 4 mẫu phân bón giả về giá trị sử dụng, công dụng; 4 mẫu phân bón không bảo đảm chất lượng, không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng; 1 mẫu thuốc bảo vệ thực vật không bảo đảm chất lượng, không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.

Thực hiện Chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh và Cục Quản lý thị trường, các đội Quản lý thị trường tăng cường nhiều biện pháp nghiệp vụ về giám sát hoạt động kinh doanh phân bón có dấu hiệu vi phạm trên địa bàn tỉnh.

Theo kế hoạch của Cục Quản lý thị trường, trong năm 2023, các đội Quản lý thị trường trực thuộc thực hiện kiểm tra trên 200 lượt theo chuyên đề, đột xuất ở các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh thuộc lĩnh vực phân bón, vật tư nông nghiệp. Qua đó, nhằm kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp mua, bán và sản xuất phân bón giả, kém chất lượng nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, bảo vệ doanh nghiệp sản xuất chân chính.

Thiên An

Bạn đang đọc bài viết Vi phạm trong sản xuất phân bón Công ty TNHH Quốc tế Nông Nghiệp Vàng bị phạt hơn 200 triệu đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Cộng Cà phê: Hành trình từ quán nhỏ đến thương hiệu Quốc tế
Hành trình của Cộng Cà Phê từ một quán nhỏ đến một thương hiệu toàn cầu là một câu chuyện đầy cảm hứng. Với sự khác biệt, sáng tạo và kiên trì, Cộng Cà Phê đã chứng minh rằng ngay cả với vốn điều lệ nhỏ, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn có thể đạt được những thành công lớn

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).