0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ sáu, 23/08/2024 08:34 (GMT+7)

Trong 7 tháng đầu năm 2024 PVN ước lãi trước thuế đạt 29.600 tỷ đồng

Theo dõi KT&TD trên

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vừa công bố ước tính kết quả kinh doanh trong 7 tháng đầu năm 2024, với lãi trước thuế đạt mức ấn tượng 29.600 tỷ đồng. Con số này thể hiện sự tăng trưởng đáng kể so với cùng kỳ năm trước, bất chấp những thách thức kinh tế trong và ngoài nước.

Theo đó, trong tháng 7, tình hình địa chính trị thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, không chỉ ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế toàn cầu mà còn tác động không nhỏ đến nền kinh tế Việt Nam, khiến thị trường các sản phẩm dầu khí biến động… tác động rất lớn đến hoạt động SXKD của Petrovietnam.

Tuy nhiên, với quan điểm, phương châm nhất quán trong công tác quản trị biến động nên kết thúc tháng 7/2024, Petrovietnam vẫn giữ được đà tăng trưởng ấn tượng ở hầu hết các chỉ tiêu SXKD. Các nhà máy, công trình dầu khí hoạt động an toàn, ổn định, đảm bảo tính sẵn sàng, độ khả dụng, đáp ứng cao nhất nhu cầu huy động, tiêu thụ các sản phẩm thiết yếu, xăng dầu, khí, điện, phân bón… cho nền kinh tế.

Trong 7 tháng đầu năm 2024 PVN ước lãi trước thuế đạt 29.600 tỷ đồng.  
Trong 7 tháng đầu năm 2024 PVN ước lãi trước thuế đạt 29.600 tỷ đồng.

Cụ thể trong 7 tháng, các chỉ tiêu đều đạt từ 4,4 - 30,4%, tăng 7 - 15,2% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó khai thác dầu thô đạt 5,81 triệu tấn, vượt 19,1%; Khai thác khí đạt 3,97 tỉ m3, vượt 30,4%; Sản xuất điện đạt 17,22 tỉ kWh, tăng 15,2% (riêng sản xuất điện bằng 92,7% kế hoạch do huy động điện khí giảm mạnh).

Sản xuất đạm đạt 1,11 triệu tấn, vượt 6,3%, tăng 7% so với cùng kỳ; Sản xuất xăng dầu (không bao gồm NSRP) đạt 3,64 triệu tấn, vượt 21% (nếu tính cả sản lượng từ NSRP đạt 8,54 triệu tấn, vượt 19,2%, tăng 10,6% so với cùng kỳ); Sản xuất NPK đạt 194.200 tấn, vượt 4,4%, tăng 15,2% so với cùng kỳ.

Tập đoàn đã đưa vào hoạt động 3 bồn chứa LPG tại kho cảng PV GAS Vũng Tàu; Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 đã chính thức tham gia thị trường điện.

Nhờ thực hiện tốt công tác quản trị, các chỉ tiêu sản xuất hầu hết hoàn thành vượt mức kế hoạch, nên mặc dù giá các sản phẩm chủ lực của Petrovietnam suy giảm, đặc biệt biên lợi nhuận lọc hóa dầu giảm 32,5% so với cùng kỳ năm 2023, ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả hoạt động của lĩnh vực lọc hóa dầu, nhưng các chỉ tiêu tài chính của Petrovietnam đều hoàn thành vượt mức từ 31 - 75% kế hoạch 7 tháng và tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2023. Tổng doanh thu toàn Tập đoàn ước đạt 567,4 nghìn tỷ đồng, vượt 31% kế hoạch 7 tháng, tăng 14% so với cùng kỳ; Nộp ngân sách toàn Tập đoàn ước đạt 84,6 nghìn tỷ đồng, vượt 54% kế hoạch 7 tháng, tăng 8% so với cùng kỳ; Lợi nhuận trước thuế hợp nhất Tập đoàn ước đạt 29,6 nghìn tỷ đồng, vượt 75% kế hoạch 7 tháng.

Cùng với hoạt động SXKD, Petrovietnam tích cực triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa, thiết thực, kịp thời hỗ trợ người dân vùng bão lũ (Sơn La, Điện Biên…), xây nhà Đại đoàn kết cho người nghèo, hỗ trợ các chương trình, công trình giáo dục đào tạo, y tế… với tổng giá trị thực hiện an sinh xã hội 7 tháng đầu năm 2024 đạt 467 tỷ đồng.

Lãnh đạo Petrovietnam khẳng định, có được những kết quả trên là do Tập đoàn đã kiên định thực hiện tốt quản trị biến động, bám sát diễn biến của thị trường để có các giải pháp quản trị, điều hành hiệu quả, duy trì hoạt động SXKD, tồn kho hợp lý, giảm thiểu ảnh hưởng từ các yếu tố bất lợi, đồng thời tận dụng các cơ hội để bù đắp cho những rủi ro. Quản trị biến động đã trở thành văn hóa, nét đặc sắc trong công tác quản trị doanh nghiệp tại Petrovietnam; công tác dự báo, xây dựng các kịch bản ứng phó cũng như các bộ giải pháp để tối ưu các chuỗi giá trị, chuỗi liên kết đã trở thành “chìa khóa” để Tập đoàn và các đơn vị vượt khó thành công. Đây chính là cơ sở, là nền tảng để Petrovietnam ứng phó với những khó khăn, thách và đạt kết quả tích cực trong tháng 8 và những tháng còn lại của năm 2024.

Trong 7 tháng đầu năm 2024 PVN ước lãi trước thuế đạt 29.600 tỷ đồng - Ảnh 1

Để thúc đẩy hoạt động SXKD của Tập đoàn trong những tháng cuối năm, kiên định với các mục tiêu tăng trưởng, mới đây, Tổng Giám đốc Petrovietnam cũng đã ban hành Chỉ thị 5755/CT-DKVN ngày 12/8/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ trong các tháng cuối năm, nhằm đảm bảo hoàn thành kế hoạch quản trị năm 2024 của Tập đoàn. Theo đó, mục tiêu được Petrovietnam đặt ra trong những tháng còn lại của năm là nỗ lực, phấn đấu hoàn thành cao nhất kế hoạch quản trị năm 2024, thúc đẩy mục tiêu tăng trưởng và phát triển, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Trong những tháng còn lại của năm 2024, Tập đoàn và các đơn vị tiếp tục xây dựng mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp triển khai thực hiện chi tiết, phù hợp với tình hình hoạt động thực tế của đơn vị theo từng tháng. Trong đó, các đơn vị nghiêm túc tổ chức quán triệt mục tiêu quan trọng nhất là đảm bảo thực hiện kế hoạch quản trị, phấn đấu tăng trưởng trong toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động.

Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, để tạo động lực và dư địa phát triển trong giai đoạn tới, quán triệt tinh thần của Hội nghị Công tác đầu tư - tài chính của Tập đoàn năm 2024, Tổng Giám đốc Petrovietnam đề nghị các đơn vị thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ, giải pháp, chỉ đạo của Tập đoàn trong công tác quản lý đầu tư; tăng cường công tác kiểm tra giám sát đối với việc thực hiện kế hoạch đầu tư, quyết toán dự án đầu tư. Trong thời gian tới, Tập đoàn sẽ quyết liệt đẩy nhanh tiến độ thực hiện đầu tư, giải ngân vốn đầu tư, phấn đấu hoàn thành cao nhất kế hoạch đầu tư năm 2024.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Trong 7 tháng đầu năm 2024 PVN ước lãi trước thuế đạt 29.600 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Cộng Cà phê: Hành trình từ quán nhỏ đến thương hiệu Quốc tế
Hành trình của Cộng Cà Phê từ một quán nhỏ đến một thương hiệu toàn cầu là một câu chuyện đầy cảm hứng. Với sự khác biệt, sáng tạo và kiên trì, Cộng Cà Phê đã chứng minh rằng ngay cả với vốn điều lệ nhỏ, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn có thể đạt được những thành công lớn

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).