TP. HCM: Kịp thời phát hiện, thu giữ nhiều sản phẩm mỹ phẩm, thời trang giả
Chi cục Quản lý thị trường TP. HCM vừa phát hiện và thu giữ nhiều sản phẩm mỹ phẩm, thời trang có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không có nhãn hiệu, hóa đơn, chứng từ, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Thực hiện theo chỉ đạo của Chi cục Quản lý thị trường TP. HCM về mở đợt tấn công cao điểm kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng kinh doanh hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và gian lận thương mại đặc biệt trên nền tảng thương mại điện tử. Qua công tác trinh sát địa bàn và theo dõi trên nền tảng mạng xã hội, ngày 28 và 29/10/2025 Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường số 16 (thuộc Chi cục Quản lý thị trường TP. HCM) đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với 03 hộ kinh doanh trên địa bàn xã Củ Chi, xã Tân An Hội và xã Phú Hòa Đông.
Thời điểm kiểm tra, lực lượng ghi nhận các hộ kinh doanh nêu trên đang bày bán kinh doanh hàng hóa gồm mỹ phẩm, các mặt hàng thời trang có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam, hàng hoá không có nhãn hiệu; không ghi nhãn hàng hóa theo quy định, không có hóa đơn, chứng từ, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Qua đó, Đoàn kiểm tra tiến hành niêm phong tạm giữ toàn bộ hàng hóa vi phạm gồm: 40 hộp kem dưỡng da; 42 chai nước hoa, loại 10ml/chai; 30 đôi dép, 23 cái Quần thun dài, 10 cái Thắt lưng giả da, các sản phẩm mang nhãn hiệu nước ngoài. Tổng cộng gồm 145 đơn vị sản phẩm, trị giá toàn bộ hàng hoá là 28.720.000 đồng.
Đồng thời, Đoàn kiểm tra đã trình lãnh đạo Chi cục Quản lý thị trường TP. HCM ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các điểm kinh doanh nêu trên với các hành vi vi phạm hành chính: Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ và buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.
Thời gian qua, Quản lý thị trường TP.HCM đã tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng nhập lậu, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, đặc biệt trên các nền tảng thương mại điện tử, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và giữ vững môi trường kinh doanh lành mạnh.
Thanh Tùng - Tố Uyên
