0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 03/06/2024 20:26 (GMT+7)

Tiền Giang: Phát hiện, xử phạt 01 cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu

Theo dõi KT&TD trên

Vụ việc do Đội QLTT số 6, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang kiểm tra, phát hiện tại cơ sở kinh doanh ở huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang qua theo dõi hoạt động bán hàng trên Facebook.

Đoàn kiểm tra liên ngành 389/TG do Đội QLTT số 6 chủ trì đã phân công công chức theo dõi các trang Facebook kinh doanh mỹ phẩm. Qua đó, phát hiện 01 trường hợp có dấu hiệu kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.

Hình ảnh theo dõi qua trang Facebook

Ngày 28/5/2024, Đoàn đã tổ chức kiểm tra tại địa điểm kinh doanh mỹ phẩm này trên địa bàn huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Đoàn kiểm tra phát hiện tại đây kinh doanh nước hoa, kem chống nắng, son môi, gel tẩy tế bào chết các loại… với trị giá hơn 10 triệu đồng là hàng hóa nhập khẩu. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra chủ cơ sở chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa.

Trong quá trình giải quyết vụ việc, chủ cơ sở vẫn không cung cấp được hóa đơn chứng từ nên hàng hóa nêu trên bị coi là hàng hóa nhập lậu. Sau khi lập Biên bản vi phạm hành chính, ngày 29/5/2024 Đội trưởng Đội QLTT số 6 ban hành Quyết định xử phạt hành chính đối với hộ kinh doanh nêu trên về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu với số tiền 10 triệu đồng.

Hoạt động kiểm tra tại cơ sở kinh doanh

Ngoài ra, còn áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả là buộc cơ sở tiêu hủy toàn bộ tang vật vi phạm. Đến nay, hộ kinh doanh đã thực hiện xong Quyết định xử phạt.

Chỉ tính riêng lĩnh vực thương mại điện tử, trong 5 tháng đầu năm 2024 Đội QLTT số 6 đã kiểm tra 26 vụ, phát hiện vi phạm và xử lý 22 vụ, thu phạt hơn 500 triệu đồng; góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng khi mua hàng trên nền tảng thương mại điện tử.

Đội QLTT số 6
Cục QLTT Tiền Giang

Bạn đang đọc bài viết Tiền Giang: Phát hiện, xử phạt 01 cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trái cây nội địa và cuộc chiến giành lại thị trường
Trái cây Việt đang bước vào cuộc chiến tái định vị ngay trên sân nhà, khi hàng ngoại giá rẻ và được đầu tư bài bản tràn vào mạnh mẽ. Để giữ thị trường, nông sản nội địa buộc phải nâng chất lượng, củng cố niềm tin và chuyên nghiệp hóa toàn chuỗi giá trị.

Tin mới

Nestlé trao tặng phòng máy tính giúp học sinh tiếp cận công nghệ
Nestlé Việt Nam chính thức khởi động Chương trình Giáo dục dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động và lối sống tích cực dành cho học sinh tiểu học năm học 2025–2026. Trong khuôn khổ chương trình, nhãn hàng Nestlé MILO đã trao tặng 3 phòng máy tính cho các trường tiểu học tại tỉnh Nghệ An và Ninh Bình
Matcha Cốm Dừa: Giai điệu mùa thu Hà Nội tại Đảo Matcha
Đảo Matcha mang đến trải nghiệm mùa thu Hà Nội theo cách tinh tế và trẻ trung: vị matcha đậm sâu, cốm xanh thanh nhẹ và nước dừa tinh khiết hòa quyện, tạo nên bản giao hưởng mềm mại, vừa gợi nhớ ký ức vừa khơi dậy cảm xúc lắng đọng của những ngày thu vàng.