0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 09/10/2023 21:12 (GMT+7)

Tiềm lực tài chính của Tập đoàn Hoành Sơn ra sao khi "thế chỗ" Vinhomes tại dự án 1 tỷ USD

Theo dõi KT&TD trên

Mới đây, CTCP Tập đoàn Hoành Sơn đã đề xuất với tỉnh Hà Tĩnh về việc khảo sát, thực hiện Dự án bất động sản hai bên đường Hàm Nghi tại TP.Hà Tĩnh và huyện Thạch Hà.

Tiềm lực tài chính của Tập đoàn Hoành Sơn ra sao khi "thế chỗ" Vinhomes tại dự án 1 tỷ USD.  
Tiềm lực tài chính của Tập đoàn Hoành Sơn ra sao khi "thế chỗ" Vinhomes tại dự án 1 tỷ USD.

Theo đó, Khu đất do Tập đoàn Hoành Sơn đề xuất có diện tích khoảng 149,2 ha, thuộc địa phận của các phường Thạch Linh, Hà Huy Tập, TP.Hà Tĩnh và các xã Thạch Đài, Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà. Khu đất nêu trên được UBND tỉnh phê duyệt Quy hoạch chi tiết tại Quyết định số 1909/QĐ-UBND ngày 21/6/2019.

Dự án có quy mô 149,2 ha với tổng mức đầu tư khoảng 23.545 tỷ đồng (khoảng 1 tỷ USD), vốn được giao cho Công ty CP Vinhomes (Tập đoàn Vingroup) và Công ty TNHH Đầu tư kinh doanh & Phát triển thương mại Việt An – hai doanh nghiệp đã trúng sơ tuyển hồi giữa năm 2020. Tuy nhiên, đầu năm nay, sau khi Vinhomes và Việt An xác nhận không tiếp tục tham gia dự thầu dự án, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã huỷ kết quả sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án này.

Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Tập đoàn Hoành Sơn được thành lập ngày 19/1/2001, là một doanh nghiệp đa ngành, hoạt động chính trong lĩnh vực khai thác đá, cát, sỏi, đất sét. Từ một công ty chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng, sau hơn 20 năm hoạt động, tới nay, Hoành Sơn đã mở rộng hoạt động sang các lĩnh vực khác như thương mại xi-măng, quặng; xây dựng và đầu tư; dịch vụ đường biển; khai thác tàu biển, các tuyến vận tải hàng hóa đường bộ từ các nước lân cận như Lào, Indonesia; khai thác đá, cát, sỏi, đất sét; sản xuất phân bón; điện mặt trời...

Tiềm lực tài chính của Tập đoàn Hoành Sơn ra sao khi "thế chỗ" Vinhomes tại dự án 1 tỷ USD - Ảnh 1

Từ năm 2011, cái tên Hoành Sơn bắt đầu nổi lên như một ông lớn tại khu vực miền Trung khi doanh nghiệp này tham gia vào các dự án nghìn tỷ như: Dự án cấp nước cho Khu kinh tế Vũng Áng 4.415 tỷ đồng (2011), Cảng biển quốc tế Hoành Sơn 1.410 tỷ đồng (2015), Dự án Điện Mặt trời Cẩm Xuyên 1.458 tỷ đồng (2019), Nhà máy bia Hà Nội - Nghệ Tĩnh 2.000 tỷ đồng (2019),…

Ngoài ra, Hoành Sơn cũng đang quản lý CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ông Phạm Hoành Sơn cũng đang là Chủ tịch HĐQT CTCP Bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Công ty được thành lập bởi ông Phạm Hoành Sơn - Chủ tịch HĐQT vào năm 2001 và trụ sở chính tại tỉnh Hà Tĩnh, Việt Nam.

Theo giới thiệu trên website, tổng tài sản Hoành Sơn ở mức 250 triệu USD, doanh thu hàng năm 180 triệu USD và có hơn 2.000 nhân viên.

Vốn điều lệ hiện tại của Hoành Sơn ở mức 2.000 tỷ đồng. Tháng 10/2018, vốn điều lệ Hoành Sơn là 1.000 tỷ đồng, cơ cấu cổ đông bao gồm ông Phạm Hoành Sơn sở hữu 95%; bà Nguyễn Thị Hằng Nga sở hữu 4% và bà Lưu Thị Duyên sở hữu 1% còn lại.

Bên cạnh những thương vụ đầu tư giá trị tại quê nhà, Tập đoàn Hoành Sơn cũng được biết đến là một “tay chơi” M&A, chuyên hợp tác với các doanh nghiệp có nguồn gốc Nhà nước sở hữu “đất vàng”.

Ngoài ra, Tập đoàn Hoành Sơn gây chú ý khi thâu tóm thành công siêu dự án Cảng Phước An trị giá hơn 17.000 tỷ đồng từ tay Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam, HOSE: PVN) thông qua việc mua cổ phần của Công ty CP Dầu khí Đầu tư Khai thác Cảng Phước An (UPCoM: PAP).

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Tiềm lực tài chính của Tập đoàn Hoành Sơn ra sao khi "thế chỗ" Vinhomes tại dự án 1 tỷ USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Cộng Cà phê: Hành trình từ quán nhỏ đến thương hiệu Quốc tế
Hành trình của Cộng Cà Phê từ một quán nhỏ đến một thương hiệu toàn cầu là một câu chuyện đầy cảm hứng. Với sự khác biệt, sáng tạo và kiên trì, Cộng Cà Phê đã chứng minh rằng ngay cả với vốn điều lệ nhỏ, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn có thể đạt được những thành công lớn

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).