0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 26/10/2022 14:45 (GMT+7)

Sắp diễn ra Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8

Theo dõi KT&TD trên

Ngày 25/10, Bộ Công Thương đã tổ chức họp giới thiệu và cung cấp thông tin về Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8 năm 2022.

Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia, ông Đỗ Thắng Hải phát biểu tại buổi lễ
Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia, ông Đỗ Thắng Hải phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia, ông Đỗ Thắng Hải chia sẻ, sau 19 năm hình thành và phát triển, chương trình thương hiệu quốc gia đã thu hút sự quan tâm và tạo được uy tín với doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước. Chương trình nhằm tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiêu biểu đại diện trên cả nước, góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế. Thương hiệu quốc gia không đơn thuần là một giải thưởng, mà giống như bước khởi đầu cho một quá trình. Ở đó, doanh nghiệp cùng cơ quan quản lý chung tay xây dựng, bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp, tạo lập thêm giá trị cho quốc gia. Bên cạnh đó, thương hiệu quốc gia giúp người tiêu dùng trong và ngoài nước "tăng sự nhận biết, tăng sự yêu thích với các sản phẩm Việt Nam".Hiện sản phẩm "Made in Vietnam" có mặt tại hầu hết các nước, kể cả những thị trường khó tính. Đây là cơ sở để người tiêu dùng Việt Nam tự hào sử dụng hàng Việt Nam, cũng như thúc đẩy doanh nghiệp trong nước có thêm nhiều chương trình xúc tiến hơn nữa để chinh phục người tiêu dùng nội địa. "Quan điểm của cơ quan quản lý là không làm thay doanh nghiệp, mà chỉ đứng ra bảo trợ, phối hợp doanh nghiệp xây dựng các sản phẩm uy tín, tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường, cũng như trong lòng người tiêu dùng", Thứ trưởng Hải bày tỏ.

Cũng tại sự kiện ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Phó Trưởng ban, Ban thư ký Chương trình THQG Việt Nam cho hay, Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, ngày 29/9/2022, Bộ trưởng Bộ Công Thương - Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam đã ban hành Quyết định số 1977/QĐ-BCT công nhận 172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2022. Như vậy, so với năm 2022, năm nay cả nước đã có thêm 48 doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG Việt Nam. Đây là minh chứng cho sức hút và tầm ảnh hưởng của Chương trình đối với doanh nghiệp trong việc xúc tiến xuất nhập khẩu sản phẩm hàng hóa và dịch vụ cũng như phát triển thị trường nội địa.Đặc biệt những điểm mới của kỳ xét chọn lần thứ 8 năm 2022 có sự tham gia lần đầu của một số thương hiệu có tiếng trên thị trường như: VAS Nghi Sơn; Nova Land; Bảo Việt; VNPT; Tài Ký… Những sản phẩm, dịch vụ còn mới mẻ như thanh toán điện tử, quản lý khách sạn, du lịch trải nghiệm như Giao Hàng Tiết Kiệm… của các doanh nghiệp tham gia năm nay đã làm nên sự đa dạng cho Chương trình, càng chứng tỏ hơn nhận thức của các doanh nghiệp trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực về tầm quan trọng của thương hiệu đã được nâng cao.

Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 sẽ được tổ chức vào 19h30 ngày 02/11/2022 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia và truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam.

Hoàng Nhung

Bạn đang đọc bài viết Sắp diễn ra Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Shanam - Nơi di sản gặp gỡ sáng tạo
Xuất hiện tại không gian Tea Show 2025, Shanam mang theo những dòng trà Shan Tuyết Cổ Thụ được gìn giữ từ Tà Xùa – Sùng Đô, cùng triết lý “mang trà Shan Tuyết đến mọi gia đình Việt”.
SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank
Trong thế giới tài chính hiện đại, đẳng cấp được định nghĩa bởi sự tinh tế và trải nghiệm cá nhân hóa, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong với mô hình SeAPremium Lounge - không gian giao dịch và tư vấn đặc quyền dành riêng cho Khách hàng Ưu tiên.

Tin mới

Nestlé trao tặng phòng máy tính giúp học sinh tiếp cận công nghệ
Nestlé Việt Nam chính thức khởi động Chương trình Giáo dục dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động và lối sống tích cực dành cho học sinh tiểu học năm học 2025–2026. Trong khuôn khổ chương trình, nhãn hàng Nestlé MILO đã trao tặng 3 phòng máy tính cho các trường tiểu học tại tỉnh Nghệ An và Ninh Bình
Matcha Cốm Dừa: Giai điệu mùa thu Hà Nội tại Đảo Matcha
Đảo Matcha mang đến trải nghiệm mùa thu Hà Nội theo cách tinh tế và trẻ trung: vị matcha đậm sâu, cốm xanh thanh nhẹ và nước dừa tinh khiết hòa quyện, tạo nên bản giao hưởng mềm mại, vừa gợi nhớ ký ức vừa khơi dậy cảm xúc lắng đọng của những ngày thu vàng.