0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 13/09/2024 06:54 (GMT+7)

Thương hiệu đồ uống KATINAT trích 1.000đ trên mỗi ly nước bán ra ủng hộ miền Bắc bão lũ

Theo dõi KT&TD trên

Trước tình hình bão lũ nghiêm trọng đang tàn phá miền Bắc, thương hiệu đồ uống nổi tiếng KATINAT đã phát động chiến dịch “KATINAT Chung Tay Hướng Về Miền Bắc”, bắt đầu từ ngày 12/9 và kéo dài đến hết 30/9.

Tuy nhiên, chiến dịch này đã nhận được ý kiến nhiều chiều từ cộng đồng mạng.

Mới đây, trên Fanpage chính thức của KATINAT đã đăng tải bài viết kêu gọi ủng hộ miền Bắc do chịu ảnh hưởng của cơn bão Yagi vừa qua. Nhưng khá bất ngờ, sau khi thông báo đưa ra, rất nhiều người đã bình luận không hài lòng đồng thời để biểu tượng tức giận dưới bài đăng.

Thương hiệu đồ uống KATINAT trích 1.000đ trên mỗi ly nước bán ra ủng hộ miền Bắc bão lũ - Ảnh 1

Cụ thể chia sẻ của KATINAT như sau "Trước những thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của bão lũ gây ra, KATINAT mong muốn được chung tay chia sẻ, cùng đồng bào đang gồng mình chống lũ, vượt qua giai đoạn khó khăn này bằng cách KATINAT sẽ trích 1.000đ trên mỗi ly nước bán ra tại hệ thống từ 12/09 đến hết 30/09, đồng hành cùng miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai.

KATINAT chủ động trích ra từ doanh thu thực tế, hành động không mang tính kêu gọi và hoàn toàn đến từ mong muốn góp chút sức nhỏ, cùng đồng bào vượt qua giai đoạn khó khăn này. Tất cả số tiền được trích ra sẽ dùng để đóng góp khắc phục hậu quả thiên tai, đồng thời sẽ được công khai theo từng giai đoạn kèm kế hoạch triển khai cụ thể trong thời gian tới.

Hãy luôn vững tin vào một ngày mai tươi sáng, rồi chúng ta sẽ vượt qua và bình an sẽ trở lại".

Trái với kỳ vọng từ thương hiệu, bài đăng tải này chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ đã thu hút rất nhiều ý kiến trái chiều, trong đó nhiều ý kiến cho rằng đây là một cách "marketing không đẹp" đến từ thương hiệu đồ uống đình đám này.

Thương hiệu đồ uống KATINAT trích 1.000đ trên mỗi ly nước bán ra ủng hộ miền Bắc bão lũ - Ảnh 2

Một bình luận dưới bài đăng thu hút hơn 1,4 nghìn lượt tương tác đã viết: "Trong khi cả hệ thống chính trị vào cuộc giúp đồng bào khắc phục thiệt hại của lũ lụt, cán bộ chiến sĩ và nhân dân đang lao mình hiểm nguy và gian khổ, hàng triệu người trong và ngoài nước chung tay gây quỹ ủng hộ đồng bào thì Katinat lại trục lợi trên lòng tin và sự lương thiện của người khác."

Nhiều người khác cũng lên tiếng: "Uống thì góp đc 1 nghìn, còn không uống thì góp đc 60 nghìn."

Kể từ khi bài đăng trên Fanpage của KATINAT xuất hiện, hàng loạt người sử dụng mạng xã hội FaceBook đang đổ xô vào Fanpage của chuỗi quán đồ uống KATINAT để chia sẻ bình luận, trong đó phần lớn đều không đồng tình với quyết định trên của KATINAT.

Thương hiệu đồ uống KATINAT trích 1.000đ trên mỗi ly nước bán ra ủng hộ miền Bắc bão lũ - Ảnh 3
Thương hiệu đồ uống KATINAT trích 1.000đ trên mỗi ly nước bán ra ủng hộ miền Bắc bão lũ - Ảnh 4

Trước những phản ứng không mong muốn, phía Katinat đã phải bình luận giải thích thêm rằng:

" Katies thân mến,

Với mong muốn được góp phần nhỏ của mình để đền bù thiệt hại cho đồng bào miền Bắc, KATINAT mau chóng hành động triển khai bằng cách trích 1000VND trên mỗi ly nước trong thời gian từ 12/9 đến hết 30/9.

KATINAT chủ động trích từ doanh thu hằng ngày thực tế và thương hiệu không cổ động hay thực hiện bất cứ hành động kêu gọi nào từ khách hàng. Tất cả số tiền được trích ra đều đến từ mong muốn đóng góp và đền bù thiệt hại thiên tai cho đồng bào, đồng thời sẽ được công khai theo từng giai đoạn kèm kế hoạch triển khai cụ thể trong thời gian tới.

KATINAT cảm ơn Katies đã quan tâm, nếu còn bất cứ thắc mắc gì, Katies vui lòng liên hệ đến Fanpage KATINAT/Zalo OA KATINAT nhé ."

Sau 20 tiếng từ bài đăng đầu tiên, thương hiệu đồ uống đình đám này nhanh chóng có động thái mới. Theo đó, Katinat thông báo đã chuyển 1 tỷ đồng ủng hộ trực tiếp cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban Cứu trợ Trung ương. Đơn vị này gửi lời xin lỗi chân thành đến khách hàng khi thông qua cách truyền thông có những hiểu lầm dẫn đến những ý kiến trái chiều trong hoạt động chung tay cùng đồng bào vùng bão lũ.

Thương hiệu đồ uống KATINAT trích 1.000đ trên mỗi ly nước bán ra ủng hộ miền Bắc bão lũ - Ảnh 5

Katinat khẳng định số tiền này dự kiến được trích ra từ 1 triệu ly nước ước tính sẽ phục vụ trong 19 ngày trên toàn hệ thống từ 12/9 đến hết 30/9. Đến ngày 1/10, doanh nghiệp sẽ cập nhật số tiền thực tế được trích ra trong giai đoạn từ 12/9 đến hết 30/9 và công bố công khai. Trong trường hợp nhiều hơn 1 triệu ly nước được phục vụ, doanh nghiệp sẽ trích bổ sung và tiếp tục đóng góp cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Bài đăng này sau đó đã nhận được nhiều phản ứng tích cực hơn từ khách hàng.

Thương hiệu đồ uống KATINAT trích 1.000đ trên mỗi ly nước bán ra ủng hộ miền Bắc bão lũ - Ảnh 6

Thương hiệu đồ uống KATINAT ra đời vào năm 2016, thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Café Katinat. Năm 2023, Katinat có tổng cộng 73 cửa hàng, chiếm 1,35% thị phần cà phê chuỗi tại Việt Nam với doanh thu gần 470 tỷ đồng.

Đặc biệt các cửa hàng của Katinat thường có thiết kế ấn tượng, nằm tại những mặt bằng đắc địa và hút mắt. Các sản phẩm trong menu của Katinat có giá từ 35.000-65.000 đồng/ly. Hầu hết đồ uống tại Katinat được phân cấp thành 2 size M và L với khoảng cách giá từ 10.000-15.000 đồng giữa hai size.

Bạn đang đọc bài viết Thương hiệu đồ uống KATINAT trích 1.000đ trên mỗi ly nước bán ra ủng hộ miền Bắc bão lũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.
Giá vàng cao chót vót, nên mua hay bán?
Trong phiên giao dịch sáng nay (2/4), giá vàng miếng SJC đang được các thương hiệu niêm yết ở ngưỡng 99,4 - 102,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch ở ngưỡng 2,7 triệu đồng/lượng.
Chủ nhân “penthouse mặt đất” tại Vinhomes Global Gate hưởng trọn lợi thế khi kinh tế Expo thức giấc
Sau khi Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia - The Grand Expo hoàn thành vào tháng 7/2025, những căn “penthouse mặt đất” đầu tiên tại Vinhomes Global Gate cũng được bàn giao, giúp chủ sở hữu có cơ hội hưởng trọn lợi thế khi nền kinh tế Expo trị giá nhiều tỷ USD “thức giấc”.