0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ bảy, 12/08/2023 12:18 (GMT+7)

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt và đình chỉ hàng loạt cá nhân, phòng khám vi phạm

Theo dõi KT&TD trên

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa công bố danh sách vi phạm khám chữa bệnh từ ngày 28/7/2023 đến ngày 04/8/2023 đối với 4 phòng khám và 4 cá nhân (chủ các cơ sở thẩm mỹ, nha khoa).

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã ban hành quyết định số 264 ngày 02/8/2023 về xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Chăm sóc sức khỏe sinh sản Eva & Baby (Phòng khám chuyên khoa Sản phụ khoa).

Theo đó, Công ty TNHH Chăm sóc sức khỏe sinh sản Eva & Baby (Phòng khám chuyên khoa Sản phụ khoa) địa chỉ tại 323 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5 đã có hành vi vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh gồm: Không lập hồ sơ, bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật và cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu.

Với vi phạm trên, Phòng Khám Chuyên Khoa Phụ Sản Eva & Baby bị xử phạt số tiền là 94 triệu đồng.

Ngoài xử phạt số tiền trên, Phòng Khám Chuyên Khoa Phụ Sản Eva & Baby còn bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 03 tháng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 03 tháng.

Thanh tra Sở Y tế TPHCM xử phạt và đình chỉ hàng loạt cá nhân phòng khám vi phạm
Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Nam An tại 45A Ba Tháng Hai, Phường 11, Quận 10, TP.HCM bị xử phạt 8 triệu động do không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật.

Tương tư, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa ban hành quyết định xử phạt số 262 đối với Công ty TNHH Viện Thẩm mỹ DOSY (Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ) địa chỉ tại Số 56 đường số 14, khu đô thị Him Lam, Phường Tân Hưng, Quận 7 bị xử phạt 19 triệu đồng vì có hành vi vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.

Cụ thể, Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ DOSY đã lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật.

Phòng khám này còn có hành vi vi phạm khi chỉ định sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì vụ lợi.

Ngoài số tiền phạt 19 triệu đồng, Thanh tra Sở Y tế còn tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của ông Nguyễn Vũ Bằng (Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH Viện Thẩm mỹ DOSY) trong thời hạn 03 tháng.

Cũng tại Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ DOSY, Thanh tra đã tiến hành xử phạt bà Nguyễn Thị Bích Hạnh (Nhân viên chăm sóc khách hàng) số tiền 2 triệu đồng.

Theo Thanh tra Sở, bà Hạnh đã có hành vi vi phạm là làm lộ tình trạng bệnh, thông tin mà người bệnh đã cung cấp và hồ sơ bệnh án, trừ trường hợp người bệnh đồng ý hoặc để chia sẻ thông tin, kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng chẩn đoán, chăm sóc, điều trị người bệnh giữa những người hành nghề trong nhóm trực tiếp điều trị cho người bệnh hoặc trong trường hợp khác được pháp luật quy định.

Tiếp theo trong danh sách xử phạt là Công ty TNHH Bệnh viện Phương Đông (Bệnh viện đa khoa) địa chỉ tại 79 Thành Thái, Phường 14, Quận 10 đã có hành vi vi phạm dùng người hành nghề không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh theo quy định.

Với vị phạm này, Công ty TNHH Bệnh viện Phương Đông bị xử phạt 8 triệu đồng.

Tiếp đến là Công ty Cổ phần Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Nam An (Bệnh viện chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ) tại 45A Ba Tháng Hai, Phường 11, Quận 10, TP.HCM Cũng bị xử phạt 8 triệu động do không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật.

Thanh tra Sở Y tế TPHCM xử phạt và đình chỉ hàng loạt cá nhân phòng khám vi phạm
Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ DOSY bị xử phạt 19 triệu.

Ngoài 5 đơn vị trên, trong lần xử phạt này, Thanh tra Sở còn tiến hành xử phạt và đình chỉ thêm 3 cá nhân là chủ các cơ sở thẩm mỹ, nha khoa.

Cụ thể, Thanh tra Sở đã có quyết định xử phạt đối với ông Nguyễn Văn Khánh (Chủ cơ sở Khánh Đức) địa chỉ cư trú tại 854/28 Ấp 5, Xã Phú Xuân, Huyện Nhà Bè bị xử phạt 116 triệu đồng do vi phạm gồm: Khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Ngoài tiền phạt trên, Thanh tra Sở buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 1,4 triệu đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Do ông Nguyễn Văn Khánh thực hiện khám bệnh, chữa bệnh không có địa chỉ cố định mà chỉ thực hiện châm cứu tại nhà bệnh nhân, lấy máu xét nghiệm tại nhà bệnh nhân nên áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là: "Đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của ông Nguyễn Văn Khánh trong thời hạn 18 tháng";

Đồng thời, buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Tiếp theo là bà Cái Hữu Ngọc Thảo Trang (Bác sĩ chuyên khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ kiêm Chủ Hộ kinh doanh Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Tara Beauty Clinic) địa chỉ 632 Sư Vạn Hạnh, Phường 10, Quận 10 bị xử phạt 2 triệu đồng và Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 02 tháng vì có hành vi lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật.

Cuối cùng là bà Lê Thị Ngọc Ánh (Bác sĩ chuyên khoa Răng Hàm Mặt kiêm Chủ Hộ kinh doanh Nha khoa Sài Gòn) tại số 427C Tỉnh lộ15, ấp8, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi đã có các hành vi vi phạm gồm: Hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu.

Với loạt vi phạm trên, Bà Lê Thị Ngọc Ánh bị xử phạt 49 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 03 tháng.

Ngoài ra, bà Ánh còn bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 02 tháng.

Thiên An

Bạn đang đọc bài viết Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt và đình chỉ hàng loạt cá nhân, phòng khám vi phạm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Công an Thừa Thiên Huế khẩn trương ứng phó với bão số 4
Trước diễn biến phức tạp của tình hình mưa bão, Công an nhiều đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động tham mưu phương án, kế hoạch và thực hiện nhiều biện pháp phòng chống, ứng phó tình hình mưa, bão.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.