0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 26/06/2023 14:41 (GMT+7)

Thanh toán qua QR code tăng ngoạn mục hơn 150%

Theo dõi KT&TD trên

Theo thống kê trong 5 tháng đầu năm 2023, thanh toán qua phương thức QR code tăng trưởng 151,14% so với cùng kỳ năm 2022, trong khi đó giao dịch qua ATM giảm 4,62%.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thông tin, trong 5 tháng đầu năm, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) tăng 52,35% về số lượng so với cùng kỳ năm trước.

Đặc biệt, giao dịch qua kênh Internet tăng 75,54% về số lượng và 1,77% về giá trị; qua kênh điện thoại di động tăng tương ứng 64,26% và 7,65%; qua phương thức QR code tăng tương ứng 151,14% và 30,41%; qua POS tăng tương ứng 30,35% và 27,27% về giá trị.

Trong khi đó, giao dịch thực hiện qua ATM giảm 4,62% về số lượng và 6,43 % về giá trị, điều này phản ánh xu hướng dịch chuyển sang thanh toán điện tử, TTKDTM.

Thanh toán qua QR code tăng hơn 150
Theo thống kê trong 5 tháng đầu năm 2023, thanh toán qua phương thức QR code tăng trưởng 151,14% so với cùng kỳ năm 2022.

Liên quan đến vấn đề này, Phó thống đốc NHNN Đào Minh Tú cho biết, các hoạt động này tiếp tục được đẩy mạnh. Trong đó, khuôn khổ pháp lý cho hoạt động thanh toán, chuyển đổi số ngân hàng tiếp tục được hoàn thiện.

Toàn ngành triển khai tích cực Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án phát triển TTKDTM giai đoạn 2021-2025 và Kế hoạch chuyển đổi số ngành ngân hàng đến năm 2025, định hướng năm 2030. TTKDTM tiếp tục đạt được những kết quả tích cực.

Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng, hệ thống chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử, hệ thống ATM nhìn chung hoạt động ổn định, an toàn, thông suốt, phục vụ tốt nhu cầu thanh toán của người dân. Các chỉ số TTKDTM tăng cao về số lượng và giá trị giao dịch.

Q.A

Bạn đang đọc bài viết Thanh toán qua QR code tăng ngoạn mục hơn 150%. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Online Friday 2025 - Vui là sắm, sắm là vui
Bên cạnh hạn mức khuyến mại hàng hoá, dịch vụ lên đến 100%, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 diễn ra từ ngày 13/11 đến ngày 17/11/2025
Làn sóng thu gọn menu và sự biến mất của món quen
Trong nhịp chuyển động liên tục của ngành đồ uống, các chuỗi lớn dần lặng lẽ loại bỏ những món từng gắn bó lâu năm Với nhiều người, việc món ruột biến mất không chỉ là thay đổi thói quen gọi đồ uống,
Starbucks ra mắt BST Forest Green With Gold và menu mùa lễ
Starbucks Việt Nam chính thức giới thiệu bộ sưu tập Forest Green with Gold cùng thực đơn đồ uống mùa Giáng sinh. Lấy cảm hứng từ sắc xanh tươi mát của rừng mùa đông và ánh vàng ấm, BST mang đến không khí trang nhã, hiện đại và tràn ngập không khí lễ hội.
Matcha - chất liệu sáng tạo của ngành đồ uống hiện đại
Matcha từng gắn liền với hình ảnh những buổi trà đạo Nhật Bản. Nhưng hơn thế nữa, giữa dòng chảy của văn hóa đồ uống hiện đại, matcha không còn chỉ là “thức uống truyền thống” mà trở thành chất liệu sáng tạo cho nhiều cửa hàng F&B tại Việt Nam.
Cà phê uống liền: Cuộc đua tỷ đô chinh phục thế hệ tiêu dùng hiện đại
Thị trường cà phê Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ khi làn sóng cà phê uống liền (RTD coffee) bùng nổ, mở ra cuộc đua tỷ đô cho các thương hiệu đồ uống. Với công nghệ chế biến và đóng gói hiện đại, các doanh nghiệp đang tái định nghĩa trải nghiệm cà phê tiện lợi, năng động nhưng vẫn đậm chất Việt.

Tin mới

Online Friday 2025 - Vui là sắm, sắm là vui
Bên cạnh hạn mức khuyến mại hàng hoá, dịch vụ lên đến 100%, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 diễn ra từ ngày 13/11 đến ngày 17/11/2025