0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 01/12/2022 08:19 (GMT+7)

Techcombank cấp tín dụng 1.500 tỷ đồng cho One Mount

Theo dõi KT&TD trên

Khoản tín dụng có tài sản đảm bảo là cổ phần OMD thuộc sở hữu của One Mount Group. Lãi suất và phí theo quy định của Techcombank. Thời hạn 12 tháng nhằm bổ sung vốn lưu động phục vụ hoạt động thương mại bán lẻ hàng tiêu dùng.

Techcombank cấp tín dụng 1.500 tỷ đồng cho One Mount - Ảnh 1

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank; HoSE: TCB) vừa thông qua Nghị quyết HĐQT về phương án cấp khoản tín dụng 1.500 tỷ đồng cho CTCP One Mount Distribution (OMD) - một thành viên của Tập đoàn One Mount Group.

Khoản tín dụng có tài sản đảm bảo là cổ phần OMD thuộc sở hữu của One Mount Group. Lãi suất và phí theo quy định của Techcombank. Thời hạn 12 tháng nhằm bổ sung vốn lưu động phục vụ hoạt động thương mại bán lẻ hàng tiêu dùng.

Theo tìm hiểu, One Mount Group từng là công ty thành viên thuộc Vingroup được thành lập cuối năm 2019 và có chủ tịch HĐQT là ông Hồ Anh Ngọc - em trai chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh.

Từ vốn điều lệ ban đầu hơn 3.000 tỷ khi thành lập, trong đó Vingroup góp vào 1.561 tỷ đồng, tương ứng 51,22% vốn điều lệ, đến tháng 7/2021, One Mount được tăng vốn lên 5.412 tỷ đồng.

Tuy nhiên, vào cuối tháng 3/2022, Vingroup vừa công bố đã chuyển nhượng một phần sở hữu và không còn là công ty mẹ của One Mount Group. Sau đó 3 tháng vào ngày 28/6, Tập đoàn đa ngành này đã chuyển nhượng toàn bộ cổ phần trong One Mount và công bố doanh nghiệp này không còn là công ty liên kết của Tập đoàn.

Hệ sinh thái của One Mount Group gồm có VinID (thuộc công ty One Mount Consumer), Vinshop (thuộc công ty One Mount Distribution) và OneHousing (thuộc công ty One Mount Real Estate).

Theo thông tin mô tả, Vin ID có tham vọng trở thành siêu ứng dụng trợ lý cá nhân, tích hợp nhiều như thanh toán, quản lý nhà ở, mua sắm.

VinShop là nền tảng phục vụ các cửa hàng tạp hóa trên tất cả các khâu, từ mua hàng, vận chuyển, quản lý cửa hàng, thanh toán, cho tới hỗ trợ tài chính, nhà cung cấp, với khả năng trở thành kênh phân phối cho các sản phẩm tài chính và dịch vụ khác.

Trong quý III/2022, nhà băng ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 20,8 nghìn tỷ đồng, tăng 21,8% so với cùng kỳ năm trước; tổng thu nhập hoạt động tăng 16,9% so với cùng kỳ, đạt 31,5 nghìn tỷ đồng. Tính đến 30/9/2022, tổng tài sản của Techcombank đạt 671,4 nghìn tỷ đồng, tăng 23,9% so với cùng kỳ năm 2021.

Danh mục tín dụng tiếp tục được chuyển dịch từ cho vay doanh nghiệp lớn sang cho vay cá nhân, giảm thiểu rủi ro danh mục và tăng hiệu quả sử dụng vốn của ngân hàng. Cụ thể, dư nợ cho vay khách hàng cá nhân tăng 61,2% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 222,4 nghìn tỷ đồng, chiếm 49,0% danh mục tín dụng của ngân hàng (tăng từ mức 36,4% cùng kỳ 2021). Đến cuối tháng 9, tỷ lệ an toàn vốn (CAR) theo Basel II đạt 15,7%, cao hơn nhiều so với yêu cầu tối thiểu 8%.

Tính đến 30/9, tổng tài sản của Techcombank đạt 671.300 tỷ đồng, tăng 18% so với cuối năm ngoái. Trong đó, Trong đó, tiền gửi của khách hàng đạt 318.919 tỷ đồng, tăng 1,32% so với đầu năm và cho vay khách hàng ghi nhận trên 410.545 tỷ đồng, tăng 18,2%.

Ngoài ra, dư nợ cho vay khách hàng tăng 18,2% lên 410.546 tỷ đồng, chiếm phần lớn là khoản vay từ các tổ chức kinh tế và cá nhân trong nước tăng mạnh, đạt 404,9 tỷ đồng.

Về chất lượng nợ, tỉ lệ nợ xấu tính đến ngày 30/9 của Techcombank ở mức 0,6% (thuộc nhóm thấp nhất toàn ngành), mặc dù nợ có khả năng mất vốn (nợ nhóm 5) tăng đến gần 47%, với tỉ lệ bao phủ nợ xấu đạt 165% (tức 100 đồng nợ xấu được Techcombank trích ra tới 165 đồng dự phòng).

Bạn đang đọc bài viết Techcombank cấp tín dụng 1.500 tỷ đồng cho One Mount. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.