0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 16/04/2025 16:05 (GMT+7)

Tăng chóng mặt, vàng miếng SJC vượt qua mốc 114 triệu đồng mỗi lượng

Theo dõi KT&TD trên

Thị trường vàng đang chứng kiến mức tăng "điên rồ" hôm nay (16/4), có nơi tăng 7,4 triệu đồng/lượng, đẩy giá vàng miếng SJC bán ra lên kỷ lục 114,5 triệu đồng/lượng.

Chiều nay (14h30'), Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng SJC mua vào/bán ra ở mức 112-114,5 triệu đồng/lượng, tăng 3,5 triệu đồng/lượng hai chiều so với giờ mở cửa sáng nay và tăng 6,5 triệu đồng/lượng hai chiều so với chốt phiên hôm qua. Chênh lệch mua vào/bán ra vẫn duy trì ở mức 2,5 triệu đồng/lượng, nhưng mức giá bán ra thị trường vọt lên kỷ lục cao nhất mọi thời đại - 114,5 triệu đồng/lượng.

Tăng chóng mặt, vàng miếng SJC vượt qua mốc 114 triệu đồng mỗi lượng- Ảnh 1.
Vàng miếng SJC vọt lên kỷ lục mới - 114,5 triệu đồng/lượng.

So với hôm qua, vàng nhẫn SJC loại 999,9 tăng tới 7 triệu đồng/lượng hai chiều - mức tăng mà nhiều chuyên gia mô tả là "điên rồ", giao dịch ở mức 111-113 triệu đồng/lượng. Đây cũng là mức giá cao nhất lịch sử đối với vàng nhẫn 999,9 và là mức điều chỉnh lớn nhất chỉ sau một ngày. Chênh lệch mua vào/bán ra của vàng nhẫn duy trì ở mức 3 triệu đồng. Vàng SJC loại 0,5 chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ tại thị trường TP.HCM giao dịch ở mức 111,4-113,93 triệu đồng/lượng, tăng 5,9 triệu đồng/lượng.

Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu chiều nay niêm yết vàng miếng SJC ở mức 111,4-113,9 triệu đồng/lượng, tăng 5,9 triệu đồng/lượng hai chiều. Trang sức bằng Vàng Rồng Thăng Long loại 999,9 vọt lên mức 110,3-113,8 triệu đồng/lượng, tăng 7 triệu đồng/lượng hai chiều.

Trang sức bằng Vàng Rồng Thăng Long Bảo Tín Minh Châu loại 999,9 giá 110,2-113,7 triệu đồng/lượng, tăng 7 triệu đồng/lượng hai chiều so với chốt phiên hôm qua. Vàng miếng Vàng Rồng Thăng Long, nhẫn tròn trơn và quà mừng bản vị Bảo Tín Minh Châu đều giao dịch ở mức 111,4-113,9 triệu đồng/lượng, tăng 7,3 triệu đồng/lượng mua vào và 6,9 triệu đồng/lượng bán ra.

Cùng thời điểm, Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố vàng miếng SJC ở mức 112-114,5 triệu đồng/lượng, tăng 6,5 triệu đồng/lượng hai chiều. Vàng nữ trang nhẫn trơn PNJ loại 999,9 giao dịch ở mức 110,2-113,2 triệu đồng/lượng, tăng 7,4 triệu đồng/lượng mua vào và 7,2 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng nữ trang PNJ loại 999,9 giá 110,2-112,7 triệu đồng/lượng, tăng 7,4 triệu đồng/lượng hai chiều.

Giá vàng miếng SJC Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI tạiHà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ chiều nay đồng loạt giao dịch ở mức 112-114,5 triệu đồng/lượng, tăng 6,5 triệu đồng/lượng hai chiều so với chốt phiên hôm qua. Nhẫn tròn Doji hiệu Hưng Thịnh Vượng 999,9 giao dịch ở mức 110,2-113,2 triệu đồng/lượng.

Vàng miếng SJC tại Phú Quý giao dịch ở mức 111,4-113,9 triệu đồng/lượng, tăng 6,5 triệu đồng/lượng mua vào và 5,9 triệu đồng/lượng bán ra. Nhẫn tròn Phú Quý 999,9 giao dịch ở mức 110,4-113,4 triệu đồng/lượng, tăng 7 triệu đồng/lượng mua vào và 6,7 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng trang sức Phú Quý loại 999,9 giá 107-111 triệu đồng/lượng, tăng 4,2 triệu đồng/lượng mua vào và 4,7 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng miếng SJC tại Bảo Tín Mạnh Hải sáng nay niêm yết ở mức 111,7-113,9 triệu đồng/lượng, tăng 6,2 triệu đồng/lượng mua vào và 5,9 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng nữ trang Bảo Tín Mạnh Hải loại 999,9 giá 110,3-113,8 triệu đồng/lượng, tăng 7 triệu đồng/lượng hai chiều.

Giá vàng miếng SJC tại Mi Hồng giao dịch ở mức 111,5-115,5 triệu đồng/lượng, tăng 5 triệu đồng/lượng mua vào và 7 triệu đồng/lượng bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Vàng thế giới chạm đỉnh kỷ lục

Vàng thế giới đã đạt mức cao kỷ lục hôm nay, khi đồng USD suy yếu, căng thẳng thương mại leo thang và lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn.

Tăng chóng mặt, vàng miếng SJC vượt qua mốc 114 triệu đồng mỗi lượng- Ảnh 2.
Vàng thế giới lập kỷ lục mới, kéo theo đà tăng phi mã của giá vàng trong nước.

Giá vàng giao ngay tăng 1,9%, đạt 3.287,79 USD/ounce, tính đến 06h48 GMT. Trước đó trong phiên, vàng đã chạm mức cao nhất mọi thời đại là 3.294,99 USD/ounce. Hợp đồng vàng tương lai của Mỹ cũng tăng gần 2%, lên 3.304,20 USD/ounce.

"Một loạt yếu tố như sự mất giá của đồng USD và tâm lý né tránh rủi ro đang hỗ trợ cho vàng", nhà phân tích trưởng thị trường tại KCM Trade, Tim Waterer nhận định.

Chỉ số đồng USD giảm 0,7% so với các đồng tiền đối thủ, khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với những nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Căng thẳng thương mại Mỹ-Trung tiếp tục leo thang trong bối cảnh Nvidia vào thứ ba cho biết sẽ phải chịu khoản chi phí 5,5 tỷ USD sau khi chính phủ Mỹ áp đặt hạn chế xuất khẩu chip trí tuệ nhân tạo H20 sang Trung Quốc. Đáp lại, Trung Quốc yêu cầu các hãng hàng không của mình không nhận thêm máy bay từ Boeing, sau khi Mỹ áp thuế 145% lên hàng hóa Trung Quốc.

"Sự bất ổn về thuế quan, lập trường cứng rắn từ chính quyền Mỹ, thuế áp lên hàng hóa vận chuyển qua các nước thứ ba cùng khả năng gây thiệt hại cho chuỗi cung ứng toàn cầu đang hỗ trợ giá vàng", Giám đốc toàn cầu về thị trường tổ chức tại ABC Refinery, Nicholas Frappell, cho biết.

Vàng, vốn được xem là khoản đầu tư trú ẩn an toàn trong những giai đoạn bất ổn địa chính trị và kinh tế, đã liên tục lập đỉnh kỷ lục trong năm nay, với mức tăng hơn 25%.

"Vàng sẽ tiếp tục mạnh mẽ chừng nào còn tồn tại bất ổn", ông Brian Lan, Giám đốc điều hành của GoldSilver Central tại Singapore khẳng định.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi dữ liệu bán lẻ của Mỹ, dự kiến công bố trong ngày, để có thêm thông tin về tình hình kinh tế và định hướng chính sách của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).

"Chúng tôi tin rằng nhu cầu mua vàng như một tài sản trú ẩn an toàn vẫn chưa thực sự tăng mạnh", ngân hàng ANZ nhận định, đồng thời nâng dự báo giá vàng cuối năm lên 3.600 USD/ounce và dự báo trong 6 tháng tới lên 3.500 USD/ounce.

Giá bạc giao ngay tăng 0,8%, đạt 32,56 USD/ounce. Bạch kim giảm 0,5% xuống 954,90 USD/ounce, trong khi palladium giảm 0,6%, còn 965,96 USD/ounce.

Bạn đang đọc bài viết Tăng chóng mặt, vàng miếng SJC vượt qua mốc 114 triệu đồng mỗi lượng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phú Thọ: Tạm giữ hơn 7.000 đơn vị sản phẩm hàng hóa có dấu hiệu vi phạm pháp luật
Thực hiện Kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2025 đã được Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Thọ phê duyệt. Đội Quản lý thị trường số 7 phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 2 tiến hành kiểm tra đối với Công ty TNHH TM-XNK Tạng Kiều Đường, địa chỉ: Xã Phú Hộ, thị xã Phú Thọ, Phú Thọ

Tin mới

Lãng phí những khu đô thị bỏ hoang
Tại các thành phố lớn, trong khi quỹ đất khan hiếm, không ít khu đô thị nghìn tỷ bị bỏ hoang. Các chuyên gia cho rằng, đây không chỉ là lãng phí đất đai, mà còn là bài toán quy hoạch và trách nhiệm của nhà quản lý.
Khi đặc sản địa phương trở thành thương hiệu quốc gia
Từ những sản vật mộc mạc, chân quê, mang đậm dấu ấn văn hóa và thổ nhưỡng của từng vùng miền, nhiều đặc sản địa phương Việt Nam đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, vượt ra khỏi lũy tre làng để trở thành những thương hiệu uy tín, được người tiêu dùng cả nước biết đến và tin dùng.
Tạm giữ gần 4 tấn thực phẩm đông lạnh tại Công ty TNHH xuất nhập khẩu Thịnh Phát Food
Ngày 04/6/2025, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 6 thuộc Chi cục QLTT Quảng Bình đã kiểm tra đột xuất Cty TNHH xuất nhập khẩu Thịnh Phát Food có địa chỉ tại số 117 Phan Đình Phùng, phường Bắc Lý, TP Đồng Hới, phát hiện gần 4 tấn thực phẩm đông lạnh các loại sản xuất tại nước ngoài nhập lậu.
Phú Thọ: Tạm giữ hơn 7.000 đơn vị sản phẩm hàng hóa có dấu hiệu vi phạm pháp luật
Thực hiện Kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2025 đã được Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Thọ phê duyệt. Đội Quản lý thị trường số 7 phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 2 tiến hành kiểm tra đối với Công ty TNHH TM-XNK Tạng Kiều Đường, địa chỉ: Xã Phú Hộ, thị xã Phú Thọ, Phú Thọ
Sửa Luật Quảng cáo: Đề xuất không hạn chế quảng cáo đối với người có ảnh hưởng
Thường trực Ủy ban Văn hóa và Xã hội cho rằng, hiện nay, trong cơ chế thị trường, việc tham gia hoạt động quảng cáo của người nổi tiếng là hoạt động thương mại có ý nghĩa tích cực, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, khuyến khích đổi mới sáng tạo trong hoạt động quảng cáo.