0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 13/02/2023 12:24 (GMT+7)

Sở GTVT Hà Nội sẽ xem xét việc bỏ biển cấm taxi

Theo dõi KT&TD trên

Sở GTVT Hà Nội sẽ xem xét kiến nghị của Hiệp hội taxi Hà Nội về dỡ bỏ biển cấm taxi trên các tuyến phố. Hà Nội hiện đang cấm taxi trên nhiều tuyến phố.

Trong tuần này, Sở GTVT Hà Nội sẽ xem xét kiến nghị của Hiệp hội taxi Hà Nội về dỡ bỏ biển cấm taxi trên các tuyến phố. Hà Nội hiện đang cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ hoạt động trên 11 tuyến phố.

Trao đổi với báo chí, Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong tuần này, cơ quan này sẽ họp bàn với các lực lượng liên quan để đưa ra đánh giá cụ thể về đề xuất dỡ bỏ biển cấm taxi trên các tuyến phố. Trong đó sẽ đánh giá từng tuyến, xem tuyến phố nào vẫn tiếp tục cấm, tuyến nào sẽ bỏ biển cấm trên tinh thần hạn chế tối đa việc cấm taxi hoạt động.

Trước đó, UBND TP.Hà Nội vừa có văn bản gửi các cơ quan chức năng hữu quan về việc kiến nghị gỡ bỏ biển cấm xe taxi trên địa bàn. Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội giao Sở GTVT Hà Nội chủ trì, phối hợp cùng Công an thành phố và các cơ quan liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ, kiểm tra, xem xét giải quyết nội dung kiến nghị của Hiệp hội Taxi Hà Nội theo đúng thẩm quyền và quy định của pháp luật.

Sở GTVT Hà Nội sẽ xem xét việc bỏ biển cấm taxi - Ảnh 1
Sở GTVT Hà Nội sẽ xem xét việc bỏ biển cấm taxi trong tuần này.

Được biết, ngày 3/1, Hiệp hội Taxi Hà Nội lại thêm một lần nữa có văn bản gửi Thành ủy Hà Nội, Hội đồng Nhân dân TP, UBND TP và Sở GTVT TP.Hà Nội về việc kiến nghị gỡ biển cấm xe taxi. Văn bản do Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội Nguyễn Công Hùng ký.

Trong văn bản, Hiệp hội Taxi Hà Nội cho biết, hơn 2 năm qua, ngành nghề vận chuyển hành khách bằng xe taxi bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19. Số lượng phương tiện kinh doanh taxi tại Hà Nội đã giảm từ 19.260 xe xuống chỉ còn khoảng 10.000 xe.

Hiệp hội này đưa ra 3 lý do khiến việc đặt các biển cấm taxi tại các tuyến phố trên địa bàn thành phố là không còn phù hợp.

Thứ nhất, taxi là phương tiện vận tải công cộng nên cần được ưu tiên lưu thông như xe buýt. Nếu cấm thì nên cấm xe cá nhân, một biện pháp đang được cả thế giới áp dụng. Lúc này, tỉ lệ người sử dụng phương tiện công cộng khi tham gia giao thông sẽ tăng lên, giảm tình trạng kẹt xe. Đây cũng là phương hướng, mục tiêu của việc phát triển giao thông tại Hà Nội.

Thứ hai, Hà Nội được thế giới công nhận là thành phố văn minh, hòa bình. Vì vậy, việc cấm taxi ở các tuyến phố sẽ gây phiên phức cho du khách tới Hà Nội tham quan, du lịch. “Hãy tưởng tượng khách du lịch đi taxi từ sân bay về một số khách sạn, đến đầu phố cấm taxi, khách xuống với hành lý cồng kềnh, đi không được, ở không xong họ sẽ nghĩ gì về thủ đô Hà Nội văn minh của chúng ta”, văn bản của Hiệp hội Taxi Hà Nội nhấn mạnh.

Thứ ba, theo Hiệp hội này, trong tiến trình hội nhập sâu vào kinh tế thế giới, chúng ta đã có rất nhiều những bài học hay để phát triển phương tiện vận tải công cộng, một trong số đó là áp dụng làn đường dành riêng cho xe taxi, để tăng tỷ lệ người sử dụng phương tiện công cộng, phù hợp với tiến trình thế giới đang đi.

Hiệp hội Taxi Hà Nội nhấn mạnh: “Để giảm thiểu khó khăn cho doanh nghiệp, HATAS đề nghị UBND TP.Hà Nội chỉ đạo Sở GTVT xem xét điều chỉnh bỏ các tuyến phố cấm taxi. Bởi taxi là loại hình vận tải hành khách công cộng, đồng thời các tuyến phố có biển cấm đỗ cấm dừng thì đề nghị ưu tiên cho taxi được dừng đỗ đón trả khách trong phạm vi 3 phút; các tuyến phố không cấm thì dừng đỗ 5 phút”.

Trước đó, trao đổi với phóng viên, Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội, cho biết những năm qua, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải taxi gặp rất nhiều khó khăn. Trong khi lượng khách, doanh thu sụt giảm nghiêm trọng, các chi phí cố định, lãi vay doanh nghiệp vẫn phải trả như bình thường. Đặc biệt, 3 năm dịch bệnh liên tiếp đã khiến các doanh nghiệp taxi kiệt quệ khi lượng khách sụt giảm trên 60%. Ngoài việc kiến nghị gỡ bỏ biển cấm ở 11 tuyến phố, Hiệp hội taxi Hà Nội cũng đã kiến nghị UBND TP.Hà Nội chỉ đạo các đơn vị liên quan có cơ chế, giải pháp hỗ trợ tháo gỡ để ngành vận tải taxi duy trì hoạt động, vượt qua thời điểm khó khăn hiện nay trong đó có việc khoanh nợ, giãn nợ, giảm lãi suất tiền vay cho các doanh nghiệp taxi.

Hiện nay có 11 tuyến phố Hiệp hội Taxi Hà Nội đề xuất bỏ biển cấm taxi gồm: Giảng Võ; 2 Láng Hạ; Lê Văn Lương; Khâm Thiên; Hàng Bài (đoạn Trần Hưng Đạo - Lý Thường Kiệt); Hai Bà Trưng; Phủ Doãn (chiều Hàng Bông - Tràng Thi); Trần Hưng Đạo (cấm giờ từ 6-19h, chiều Trần Khánh Dư - Trần Thánh Tông); Nguyễn Văn Cừ (từ ngã 3 Hồng Tiến – Nguyễn Văn Cừ đến cầu Chương Dương và cầu Chương Dương từ 6h-9h chiều từ Long Biên - Hà Nội); Trường Chinh (từ Vương Thừa Vũ - Tôn Thất Tùng); Cầu Giấy - Xuân Thuỷ; Ngõ 897 Giải Phóng.

V.Chương

Bạn đang đọc bài viết Sở GTVT Hà Nội sẽ xem xét việc bỏ biển cấm taxi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá vàng hôm nay (30/7): Biến động trái chiều
Giá vàng hôm nay (30/7): Ở thị trường trong nước, giá vàng miếng tăng nhẹ, giá vàng nhẫn tăng - giảm trái chiều giữa các thương hiệu. Giá vàng thế giới quay đầu tăng khi lạc quan thương mại bắt đầu giảm nhiệt.
Temu bị cáo buộc bán hàng hóa bất hợp pháp
Ủy ban châu Âu (EC) hôm nay (28/7) tuyên bố nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc Temu đang vi phạm các quy định của Liên minh châu Âu (EU) khi không thực hiện đủ các biện pháp ngăn chặn bán các sản phẩm bất hợp pháp trên nền tảng của mình.

Tin mới

Hương vị theo mùa: Xu hướng mới trong ngành trà
Mỗi mùa đều có một hương vị riêng, và ngành trà đang biến sự chuyển mình của thiên nhiên thành trải nghiệm độc đáo. Hương vị theo mùa không chỉ làm mới tách trà quen thuộc, mà còn mở ra xu hướng thưởng thức đầy cảm xúc và sức khỏe.
Đón đầu chu kỳ mới của thị trường bất động sản với thấp tầng San Hô
Khi BĐS bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, dòng tiền thông minh đang tìm đến những sản phẩm vừa có giá tốt, vừa có biên độ tăng giá dài hạn. Thấp tầng San Hô tại Ocean City trở thành tâm điểm săn đón nhờ vị trí đắc địa, tiện ích vượt trội và tiềm năng sinh lời hiếm có tại phía Đông Hà Nội.