0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 30/08/2024 16:13 (GMT+7)

Shinhan Finance lại kinh doanh thua lỗ, gánh nợ phải trả 8.119 tỷ

Theo dõi KT&TD trên

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Shinhan Finance lại tiếp tục kinh doanh thua lỗ với hơn 95 tỷ đồng.

Mới đây, Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) đã công bố tình hình kinh doanh 6 tháng đầu năm nay. Theo đó, doanh nghiệp này tiếp tục thua lỗ hơn 95 tỷ đồng, nhẹ hơn mức lỗ 246 tỷ của cùng kỳ 2023.

Shinhan Finance lại kinh doanh thua lỗ, gánh nợ phải trả 8.119 tỷ - Ảnh 1

Các năm trước đó Shinhan Finance vẫn có lãi nhưng bắt đầu từ năm 2023 tình hình ngày càng xấu.

Cụ thể, năm 2021, Shinhan Finance lãi sau thuế 234 tỷ đồng, con số này được tăng lên 312 tỷ đồng trong năm 2022. Sang năm 2023 thì Shinhan Finance bất ngờ báo lỗ nặng 463 tỷ đồng, tỷ lệ an toàn vốn cũng giảm xuống thấp tại 21,41%.

Kinh doanh thua lỗ nên tại thời điểm cuối tháng 6/2024, vốn chủ sở hữu của Shinhan Finance giảm 300 tỷ so cùng kỳ (xuống mức 2.367 tỷ đồng).

Do đó, tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu (ROE) của Shinhan Finance âm 7,9% so mức 17,65% của cùng kỳ. Tỷ lệ an toàn vốn theo quy định của Shinhan Finane cũng giảm từ mức 23,59% của cùng kỳ xuống 22,4%.

Nợ phải trả cũng ở mức cao khi gấp 3,43 lần vốn chủ sở hữu (tương ứng 8.119 tỷ đồng). Trong đó riêng dư nợ trái phiếu chỉ chiếm 994 tỷ đồng.

Hiện công ty tài chính này đang lưu hành duy nhất lô trái phiếu BONDS2024, với giá trị 1.000 tỷ đồng với kỳ hạn 5 năm, được phát hành vào ngày 10/10/2019.

Đây là lô trái phiếu được Shinhan Finance phát hành tại thị trường trong nước, với khối lượng 1.000 trái phiếu, mệnh giá 1 tỷ đồng/trái phiếu, giá trị phát hành tương ứng 1.000 tỷ đồng, với lãi suất 6,95%/năm.

Theo tìm hiểu, Công ty Tài chính TNHH Một thành viên Shinhan Việt Nam được thành lập vào tháng 04/2007 (tiền thân là Công ty TNHH MTV Tài chính Prudential Việt Nam - Prudential Finance, công ty này chính thức hoạt động dưới thương hiệu Shinhan Finance từ tháng 07/2019) có vốn điều lệ hiện tại là 615 tỷ đồng.

Shinhan Finance hiện là công ty tài chính tiêu dùng 100% vốn nước ngoài, thành viên của Shinhan Card (Hàn Quốc).

Bích Ngọc

Bạn đang đọc bài viết Shinhan Finance lại kinh doanh thua lỗ, gánh nợ phải trả 8.119 tỷ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

EVN lỗ hơn 44.000 tỷ, đề xuất phân bổ vào giá điện
Bộ Công thương vừa hoàn thiện dự thảo sửa đổi Nghị định 72 về cơ chế điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân, đề xuất cho phép tính toán, phân bổ lỗ lũy kế và chi phí chưa được bù đắp vào giá điện để bảo toàn vốn Nhà nước.

Tin mới

Giới trẻ và các trào lưu đón Tết Độc lập
Dù ngày Quốc khánh 2-9 chưa chính thức gõ cửa, nhưng khắp mọi miền đất nước đã rộn ràng trong bầu không khí Tết Độc lập. Trên các tuyến phố, sắc cờ đỏ sao vàng tung bay rực rỡ, hòa cùng hoa tươi khoe sắc.
Hà Nội: Hàng loạt vụ vi phạm hàng giả, hàng lậu bị xử lý dịp trước Tết Trung thu 2025
Trong cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp Tết Trung thu 2025, Đội QLTT số 8, Chi cục QLTT TP Hà Nội đã phối hợp cùng lực lượng chức năng phát hiện, xử lý nhiều vụ vi phạm nghiêm trọng liên quan đến hàng giả, hàng nhập lậu và hàng hóa không rõ nguồn gốc trên địa bàn xã Phù Đổng (Hà Nội).
Cao tốc Vũng Áng – Bùng sẵn sàng thông tuyến trước ngày 19/8
Sau hơn 2 năm rưỡi thi công liên tục, tuyến cao tốc Vũng Áng – Bùng, nối tỉnh Hà Tĩnh với Quảng Trị, đã cơ bản hoàn thành. Công trình hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện cuối cùng và sẽ chính thức thông xe kỹ thuật vào ngày 19/8 tới, đúng tiến độ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Xây dựng.
Trà đạo Nhật Bản: Hành trình an nhiên từ bốn giá trị cốt lõi
Giữa nhịp sống hiện đại hối hả, khi con người bị cuốn vào vòng xoáy của công việc, tiền bạc và những mối quan hệ chằng chịt, Trà đạo Nhật Bản lại như một ốc đảo bình yên. Chỉ với một tách trà, một không gian tĩnh tại, người ta có thể tìm thấy sự cân bằng trong tâm hồn.
Ngành F&B Việt Nam trước cuộc cách mạng bao bì: Thách thức EPR và áp lực “xanh hóa”
Ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) Việt Nam đang bước vào một cuộc cách mạng mới, một sự chuyển đổi sâu sắc và toàn diện, nơi mà không chỉ chất lượng sản phẩm mà cả quy trình sản xuất, bao bì, logistics và cách tiếp cận thị trường đều phải được định hình lại theo hướng bền vững.