0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 10/02/2025 14:34 (GMT+7)

Sau Tết, giá rau xanh “rẻ như cho”

Theo dõi KT&TD trên

Sau Tết Nguyên đán, giá rau xanh tại nhiều chợ dân sinh đã giảm mạnh, thậm chí được ví như “cho không”. Mức giá rau xanh năm nay rẻ chưa từng có, chỉ bằng một nửa so với cùng kỳ những năm trước. Nhiều người bán buồn bã vì cả phiên chợ không thu nổi 100.000 đồng.

Trước ngày lễ Tình nhân, hoa tươi đã tăng giá

Sau Tết, giá rau xanh “rẻ như cho” - Ảnh 1

Theo tiểu thương tại các chợ hoa, giá hoa tươi chỉ tạm “hạ nhiệt” sau Tết Nguyên đán vài ba ngày, sau đó tăng trở lại vì nhu cầu chơi hoa khá cao. Sau các ngày mùng 4, mùng 5 Tết, giá hoa bắt đầu tăng trở lại ngang với Tết vì sắp tới Rằm tháng Giêng và ngày lễ Tình nhân 14-2.

Chị Thanh Hà (người trồng hoa tại làng Tây Tựu - Bắc Từ Liêm) cũng cho hay: “Năm nay người trồng hoa rất vui vì hoa đẹp, bán chạy. Các loại hoa tươi còn phong phú và có thể giữ giá bán đến hết tháng Giêng”.

Hiện giá nhiều loại hoa tươi ở mức cao. Cụ thể: hoa hồng vàng cành trung, hoa hồng thơm 60.000 đồng/bó 20 bông; dơn vàng chanh loại VIP 100.000 đồng/bó 10 cành; hoa cúc vàng Tây Tựu 4.000 đồng/bông.

Dịp này, hoa mao lương nhiều màu cũng khá đắt, 70.000 đồng/bó 9-10 bông; thiên nga hàng VIP 80.000 đồng/10 bông; lan tường 85.000 đồng/bó; thanh liễu size trung 50.000 đồng/bó…

Ghi nhận cho thấy năm nay chủng loại hoa rất phong phú, màu sắc rực rỡ. Nhiều dự báo cho rằng, giá hoa tươi sẽ tiếp tục tăng lên khi các ngày lễ đang đến gần, nhu cầu tăng lên. Đặc biệt, dịp lễ 14-2 năm nay thị trường có thể có nhiều bó hoa đặc biệt đắt giá.

Giá thịt heo bất ngờ tăng sau Tết

Sau Tết, giá rau xanh “rẻ như cho” - Ảnh 2

Khác với mọi năm, hiện giá thịt heo tại các chợ truyền thống ở Hà Nội có xu hướng tăng nhẹ, đắt hơn trước Tết khoảng 7.000-8.000 đồng/kg, dù đã qua cao điểm tiêu thụ dịp Tết.

Các tiểu thương chia sẻ, những ngày trước Tết, giá thịt heo đã tăng do nhu cầu của người dân lên cao. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, giá các loại thịt heo ở chợ vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Theo đó, giá thịt heo ba rọi tại các chợ dân sinh đang ở mức 170.000-180.000 đồng/kg, trong khi sườn non khoảng 200.000 đồng/kg.

SauTết,giá rau xanhrẻ như cho

Sau Tết, giá rau xanh “rẻ như cho” - Ảnh 3

Theo nhiều tiểu thương tại các chợ truyền thống chưa năm nào, rau xanh sau Tết lại rẻ như năm nay. Nguyên nhân là do năm nay thời tiết thuận lợi, không có nhiều đợt rét đậm kéo dài nên rau xanh sinh trưởng tốt. Sau bão số 3 (bão Yagi) hồi tháng 9/2024, người trồng rau bắt đầu gieo vụ mới chuẩn bị cho Tết nhưng không ngờ giá rau lại rẻ thế.

Tại các chợ dân sinh, giá nhiều loại rau xanh đang rẻ như cho. Su hào 10.000 đồng/4 củ; cải bắp 5.000 đồng/kg; cải xanh, cải cúc, rau cần đồng giá 10.000 đồng/kg; cải xoong 20.000 đồng/bó; súp lơ 15.000 đồng/cái to; cà chua 8.000 đồng/kg; nấm kim châm 15.000 đồng/gói; dứa 15.000-20.000 đồng/quả…

Giá rau xanh đang rẻ chưa bằng một nửa so với cùng thời điểm nhiều năm qua. Nhiều người bán buồn bã vì cả phiên chợ không thu nổi 100.000 đồng.

Mức giá này chỉ bằng khoảng 50% so với cùng kỳ các năm trước, thậm chí còn thấp hơn cả hồi đầu tháng 12/2024 Âm lịch.

Sầu riêng giá chỉ 40.000 đồng/kg

Sau Tết, giá rau xanh “rẻ như cho” - Ảnh 4

Vài năm trở lại đây, ở các cửa hàng, sầu riêng loại A thượng hạng vọt lên mức giá 160.000-250.000 đồng/kg nếu mua nguyên quả. Cơm sầu riêng giá 400.000-850.000 đồng/kg tùy thời điểm. Từ loại quả giá rẻ, “vua trái cây” trở thành mặt hàng cao cấp với giá đắt đỏ, không phải gia đình nào cũng có thể mua ăn.

Song, trong dịp Tết Ất Tỵ, tại các chợ trái cây online ở Hà Nội, sầu riêng bất ngờ đổ bộ với giá bán siêu rẻ.

Đáng chú ý, giới buôn bán quảng cáo đây đều là hàng loại A thượng hạng để xuất khẩu đi Trung Quốc, giờ xả ra bán giá dao động 350.000-390.000 đồng/thùng 3-4 quả trọng lượng khoảng 8-10 kg.

Đây là mức giá các chủ hàng chỉ bán theo thùng, không bán lẻ theo cân. Giá giao hàng tại nội thành Hà Nội khoảng 10.000-35.000 đồng/đơn.

Nguồn cung giảm, hoa tuyết mai tiếp tục cháy hàng sau Tết

Sau Tết, giá rau xanh “rẻ như cho” - Ảnh 5

Sau Tết Nguyên đán, trong khi giá nhiều loại hoa dần hạ nhiệt, hoa tuyết mai trở thành tâm điểm trên thị trường hoa. Với vẻ đẹp thanh tao, cành hoa mảnh mai và những bông hoa trắng muốt như tuyết, tuyết mai không chỉ được yêu thích trong dịp Tết mà còn tiếp tục cháy hàng sau kỳ nghỉ lễ.

Theo các tiểu thương, giá hoa tuyết mai sau Tết có xu hướng tăng do nguồn cung giảm nhưng nhu cầu vẫn cao.

Chị Hạnh - chủ cửa hàng hoa tại Hà Nội - chia sẻ: "Tuyết mai sau Tết vẫn rất hút khách. Hiện vẫn có 2 loại để cho khách hàng lựa chọn. Loại tuyết mai rừng và tuyết mai hàng công ty. Tuyết mai rừng có giá 100.000 đồng/bó, tuyết mai hàng công ty có giá 180.000 đồng/bó".

Chị Hạnh cho hay so với thời điểm trước Tết, hoa tuyết mai đắt hơn 50.000-70.000 đồng/bó. Lý do là sau Tết nguồn hàng khan hiếm hơn do nhiều người vẫn nghỉ, chưa quay lại công việc.

Bạn đang đọc bài viết Sau Tết, giá rau xanh “rẻ như cho”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Katinat ra mắt Trà Mít Miệt Vườn tươi mát ngày hè
Ngày 15/08/2025, Katinat ra mắt “Trà Mít Miệt Vườn” – thức uống mùa hè mang trọn hơi thở miền Tây sông nước. Không đơn thuần là ly trà giải khát, đây là sự kết tinh giữa sáng tạo hiện đại và tình yêu dành cho nguyên liệu bản địa.
Sáng tạo thức uống lấy cảm hứng từ màu cờ Tổ quốc
Trong không khí tháng 8 hào hùng khi cả nước hướng về kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9, những ly thức uống mang màu sắc lá cờ Tổ quốc đã trở thành một xu hướng sáng tạo độc đáo, thu hút sự quan tâm của giới trẻ và các nghệ nhân pha chế.
Lá Legacy - Quán trà sữa “qua ô cửa” lắc chuông gọi món giữa lòng Hà Nội
Không bảng hiệu rực rỡ, không cửa ra vào mở rộng, Lá Legacy trên phố Nguyễn Văn Huyên (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn khiến người qua đường phải ngoái nhìn. Giữa dãy phố sầm uất, một bức tường xanh lá kín bưng chỉ chừa duy nhất một ô cửa nhỏ – nơi khách và quán “gặp nhau” trong vài giây ngắn ngủi.
Thị trường F&B Huế: "Miền đất lạ" thách thức các thương hiệu lớn
Trong khi thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) tại các đô thị lớn như TP Hồ Chí Minh hay Hà Nội liên tục sôi động với sự bùng nổ của các chuỗi thương hiệu, những trào lưu check-in theo mạng xã hội và một nhịp độ tiêu dùng hối hả, thì tại Huế, ngành F&B lại vận hành theo một nhịp điệu hoàn toàn khác

Tin mới

Lãi suất thấp, vì sao dòng tiền vẫn chảy vào ngân hàng?
Dù lãi suất huy động ở mức thấp kỷ lục, dòng tiền nhàn rỗi từ dân cư vẫn chảy mạnh vào ngân hàng. Tính đến cuối tháng 6/2025, tiền gửi tại 28 ngân hàng thương mại vượt 14 triệu tỷ đồng, tăng gần 8% so với đầu năm; trong đó, nhóm “Big 4” quốc doanh nắm hơn một nửa tổng số này.
Katinat ra mắt Trà Mít Miệt Vườn tươi mát ngày hè
Ngày 15/08/2025, Katinat ra mắt “Trà Mít Miệt Vườn” – thức uống mùa hè mang trọn hơi thở miền Tây sông nước. Không đơn thuần là ly trà giải khát, đây là sự kết tinh giữa sáng tạo hiện đại và tình yêu dành cho nguyên liệu bản địa.
Hà Tĩnh khởi công, khánh thành 5 dự án lớn chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9
Hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức lễ khởi công và khánh thành 5 dự án lớn trên địa bàn. Các công trình thuộc các lĩnh vực hạ tầng, giáo dục, tái định cư và công nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và tạo điểm nhấn chào mừng sự kiện trọng đại này.
Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông
Ngày 13/8/2025, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 195/QĐ - XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông (Công ty), cụ thể như sau:
Thị trường bất động sản cuối năm 2025: Nguồn cung, giá bán và tỷ lệ hấp thụ cùng tăng
Bất động sản Việt Nam đang đi qua giai đoạn nửa cuối năm 2025 với những tín hiệu tích cực rõ rệt. Dù thị trường được dự báo sẽ diễn biến theo ba kịch bản khác nhau, các chuyên gia đều thống nhất rằng những tháng cuối năm sẽ chứng kiến sự cải thiện đồng thời ở nguồn cung, giá bán và tỷ lệ hấp thụ.
FPT công bố kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm: Doanh thu vượt 38.000 tỷ, điều chỉnh kế hoạch 2025
Tập đoàn FPT vừa công bố kết quả kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, với doanh thu đạt hơn 38.000 tỷ đồng và lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, trước bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động, FPT đã quyết định điều chỉnh kế hoạch tăng trưởng cho cả năm.