0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 12/09/2024 06:58 (GMT+7)

Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt

Theo dõi KT&TD trên

Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.

Sau ảnh hưởng của cơn bão số 3, cùng với tình trạng mưa lớn kéo dài giá các mặt hàng thực phẩm như thịt, cá... tại các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội có nhiều biến động. Giá các mặt hàng rau, củ, quả ghi nhận mức tăng mạnh sau bão, đặc biệt đối với các loại rau ăn lá.

Tại một số chợ truyền thống ở Hà Nội như chợ Nguyễn Công Trứ, chợ Nguyễn Cao, chợ Nghĩa Tân (Cầu Giấy), chợ Thụy Khuê, chợ Bưởi (Tây Hồ), chợ Ngô Sỹ Liên (quận Đống Đa)...một số loại rau xanh, củ, quả, đặc biệt là rau ăn lá, rau gia vị vẫn tiếp tục "leo thang" từng ngày.

Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt - Ảnh 1

Cụ thể, rau muống tăng gấp đôi lên 30.000 đồng/mớ; rau ngót, rau dền có giá từ 15.000-20.000 đồng/mớ; rau mồng tơi 20.000 đồng/mớ; cải xanh từ 28.000-30.000 đồng/kg; rau ngải cứu từ 12.000-13.000 đồng/mớ; nhiều loại rau thơm tăng gấp đôi so với trước bão... Thậm chí, mớ rau được người mua đánh giá là ít hơn so với ngày thường.

Các tiểu thương cho biết, giá rau xanh tăng từng ngày do những vựa rau cung cấp cho thị trường Hà Nội ở Bắc Giang, Hà Nam, Hưng Yên... đều bị ảnh hưởng sau bão số 3 và tình trạng mưa kéo dài.

"Những đầu mối cung ứng rau xanh ở các vùng ngoại thành và các tỉnh ven Hà Nội đều bị ngập nên không có rau để bán. Thiếu hụt nhiều nhất là các loại rau ăn lá như rau muống, rau cải, xà lách...," chị Hằng, tiểu thương tại chợ Ngô Sỹ Liên (Đống Đa, Hà Nội) cho biết.

Giá các loại củ, quả như cà rốt, bí xanh, bí đỏ... cũng tăng thêm từ 5 - 15.000 đồng/kg, tùy loại: Cà rốt có giá 25.000 đồng/kg; khoai tây 20.000 đồng/kg; khoai lang dao động từ 20.000 đến 25.000 đồng/kg; bầu 25.000 đồng/kg; bí xanh 25.000-30.000 đồng/kg...

Trong khi đó, giá một số mặt hàng thực phẩm khác như thịt lợn, thịt gà... không có nhiều biến động so với trước bão. Theo chia sẻ của một số tiểu thương, do nguồn cung ổn định (nhập hàng từ nhiều hộ chăn nuôi lợn, bò...) nên giá các loại thịt không tăng nhiều trong đợt mưa bão.

Giá thịt lợn dao động từ 180.000-250.000 đồng/kg (tùy loại); thịt bò có giá bán ở mức từ 310.000-360.000 đồng/kg (tùy loại); thịt gà ta từ 130.000-160.000 đồng/kg, (tùy loại)...

Một số loại thực phẩm khác cũng duy trì mức giá ổn định: cá chép dao động từ 60.000-70.000 đồng/kg, cá rô phi 45.000-55.000 đồng/kg, cá trắm 80.000 đồng/kg; cá mè giá từ 40.000-50.000 đồng/kg; cá lóc 70.000-80.000 đồng.kg; ốc mít 70.000 đồng/kg; trứng gà 35.000 đồng/10 quả...

Khảo sát tại một số hệ thống siêu thị tại Hà Nội, do có sự chuẩn bị nguồn cung từ các trang trại, doanh nghiệp thuộc hệ thống, cũng như sự kết nối từ các nguồn cung, các nhà cung cấp từ trước, nên nguồn rau xanh, thực phẩm, thịt cá không thiếu, giá cả vẫn ổn định.

Tại các hệ thống WinMart, lượng khách tới siêu thị không quá đông, nhưng rau hết nhanh vì hàng chưa về nhiều.

Trước tình hình mưa lũ tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương phía Bắc, Bộ Công Thương khuyến cáo người dân bình tĩnh, dự trữ nguồn nhu yếu phẩm đủ dùng, không tích trữ quá mức cần thiết để ưu tiên các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề do cơn Bão số 3 gây ra.

"Bộ Công Thương đã có Công văn số 6813/BCT-TTTN gửi Sở Công Thương tại 35 tỉnh/thành phố để chuẩn bị, điều phối hàng hóa thiết yếu nói chung và mặt hàng xăng dầu nói riêng để kịp thời cung ứng, đảm bảo số lượng hàng hóa, lương thực, thực phẩm sẵn sàng huy động đưa ra thị trường phục vụ nhân dân," ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cung cấp thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thêm cơ hội cho doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng
Nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 8% trong năm 2025, TP. Hà Nội đang triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung. Dự kiến, mức khuyến mại lên tới hơn 50% của khoảng 1.000 - 2.000 đơn vị tham gia sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, phục hồi và phát triển kinh tế.
An toàn thực phẩm – Lá chắn cho thương hiệu nông sản
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, ngành nông nghiệp Việt Nam đang đứng trước những cơ hội và thách thức lớn. Sản phẩm nông nghiệp không chỉ phải cạnh tranh về chất lượng, giá cả mà còn phải đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về an toàn thực phẩm.
Thương mại điện tử: Rẻ thật hay chỉ là ảo giác khuyến mãi?
Trong làn sóng số hóa mạnh mẽ của thời đại 4.0, thương mại điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tiêu dùng của người Việt Nam. Từ những chiếc điện thoại thông minh đến nhu yếu phẩm hàng ngày, tất cả đều có thể được mua sắm chỉ với vài cú click chuột.

Tin mới

Từ ngày 1/7, mức phạt chậm nộp tờ khai thuế có thể lên tới 25 triệu đồng
Theo quy định tại Nghị định 125/2020/NĐ-CP, từ ngày 1/7/2020, hành vi chậm nộp tờ khai thuế bị xử phạt theo các mức tăng dần, tùy thuộc vào thời gian chậm trễ và mức độ vi phạm. Đây là quy định quan trọng trong công tác quản lý thuế, nhằm nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật của người nộp thuế.
Nhà sáng lập Ecopark ra mắt Đảo Châu Âu - Biểu tượng Wellness Island đầu tiên tại Nghệ An
Đảo Châu Âu, Eco Central Park lựa chọn mặt nước làm ngôn ngữ thiết kế chủ đạo với những điểm đặc biệt: Mật độ xây dựng 14% - thấp nhất toàn dự án; mỗi m2 xây dựng tương ứng 2m2 mặt nước; mật độ cây xanh mặt nước, cây cổ thụ cao nhất dự án; 100% các căn biệt thự khép kín.