0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 23/09/2025 11:06 (GMT+7)

Sản phẩm nào đang chiếm lĩnh thị trường bánh Trung thu 2025?

Theo dõi KT&TD trên

Mùa Trung thu 2025 chứng kiến cuộc đua khốc liệt của các thương hiệu bánh. Hai xu hướng chính là bánh "vì sức khỏe" và hộp quà "sang chảnh" đang định hình thị trường bánh Trung thu năm nay.

Mỗi người một khẩu vị, một túi tiền

Là mẹ của hai con nhỏ, chị Vũ Nguyệt, 38 tuổi, phường Kim Liên (Hà Nội) chia sẻ: "Năm nào cũng vậy, cứ đến gần Trung thu là tôi lại đau đầu khi chọn mua bánh Trung thu. Các con thì thích bánh nướng, bánh dẻo nhưng tôi rất sợ bánh quá ngọt, nhiều chất bảo quản không tốt cho sức khỏe. Năm nay tôi ưu tiên tìm những loại bánh "healthy", ít đường, nguyên liệu tự nhiên. Giá có cao hơn một chút cũng được, miễn là an toàn, tốt cho sức khỏe".

Nỗi lo của chị Nguyệt cũng là tâm lý chung của rất nhiều gia đình hiện đại, đặt yếu tố sức khỏe lên hàng đầu.

Sản phẩm nào đang chiếm lĩnh thị trường bánh Trung thu 2025?- Ảnh 1.
Thị trường bánh trung thu khởi động sớm. Ảnh: Huyền Nhi.

Tuy nhiên, anh Nguyễn Văn Tân, 40 tuổi, Quản lý kinh doanh tại sàn bất động sản ở Hà Nội lại có một tiêu chí khác.

"Với tôi, hộp bánh Trung thu tặng đối tác quan trọng không chỉ là món quà, nó còn thể hiện vị thế của đơn vị. Tôi không quá quan tâm đến giá, mà chú trọng vào thiết kế hộp phải thật sang trọng, thương hiệu phải lớn và có câu chuyện đẳng cấp đi kèm là lựa chọn hàng đầu", anh Tân cho biết.

Sản phẩm nào đang chiếm lĩnh thị trường bánh Trung thu 2025?- Ảnh 2.
Với bánh Trung thu handmade, người tiêu dùng nên mua ở những cơ sở có đăng ký kinh doanh, không nên ham rẻ mua các sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc. Ảnh: Huyền Nhi.

Trong khi đó, những người trẻ như Thanh Hiền, 24 tuổi, nhân viên văn phòng lại bị thu hút bởi các tiệm bánh handmade (thủ công) có thiết kế độc đáo, mới lạ.

"Em không thích vị ngọt gắt của bánh công nghiệp. Em hay theo dõi các tiệm bánh "artisanal" trên mạng, họ có bánh ngàn lớp, bánh in 3D rất đẹp, vị thanh nhẹ. Mua về vừa ăn ngon, vừa "check-in" rất xinh", Hiền bày tỏ.

Nhưng không phải ai cũng sẵn sàng "chi mạnh tay", mua sắm các loại bánh đắt tiền cho gia đình dịp Trung thu.

Bác Nguyễn Kim Yến, 65 tuổi, cán bộ hưu trí ở phường phường Hoàng Mai (Hà Nội) tâm sự: "Giá bánh các thương hiệu lớn năm nào cũng tăng. Dịp Trung thu, bác chỉ muốn mua vài chiếc bánh thập cẩm truyền thống cho có không khí gia đình, mà giờ giá cũng 70.000 - 80.000 đồng/1 cái. Ra chợ thấy nhiều loại bánh không nhãn mác giá rẻ hơn một nửa mà không dám mua vì sợ không đảm bảo vệ sinh".

Phân khúc nào đang chi phối thị trường?

Những câu chuyện trên đã phác họa một bức tranh toàn cảnh về thị trường bánh Trung thu 2025, một thị trường phân hóa sâu sắc, nơi nhu cầu và kỳ vọng của người tiêu dùng ngày càng đa dạng.

Khảo sát của phóng viên Báo Xây dựng tại các điểm bán bánh Trung thu tại Hà Nội những ngày đầu tháng 9/2025 (trước thời điểm Tết Trung thu khoảng hơn 20 ngày) cho thấy, nhu cầu mua bánh của người tiêu dùng bắt đầu sôi động. Điểm khác biệt lớn nhất so với mùa Trung thu 2024 là sự lên ngôi mạnh mẽ của xu hướng "healthy".

Sản phẩm nào đang chiếm lĩnh thị trường bánh Trung thu 2025?- Ảnh 3.
Hai xu hướng chính là bánh "vì sức khỏe" và hộp quà "sang chảnh" đang định hình thị trường bánh Trung thu năm nay. Ảnh: Huyền Nhi.

Thương hiệu lớn như Kinh Đô đã nhanh chóng tung ra dòng "Bánh xanh - Bánh ăn kiêng" với giá 75.000 đồng/1 cái. Ngay cả thương hiệu truyền thống như Bảo Phương cũng hưởng lợi từ xu hướng này với cam kết "không chất bảo quản".

Bên cạnh đó, cuộc đua về bao bì và sự sang trọng tiếp tục là "sân chơi" chính của phân khúc quà tặng. Giá cả trên thị trường được phân tầng rõ rệt, bắt đầu từ phân khúc phổ thông với các sản phẩm bánh lẻ của Kinh Đô dao động từ 65.000 đồng/1 cái, Hữu Nghị từ 52.000 đồng/1 cái, hay Bảo Phương chỉ từ 30.000 đồng/1 cái.

Nhích lên một bậc là phân khúc trung cấp, dao động từ 300.000 đến 600.000 đồng/hộp. Sân chơi chính của các món quà biếu tặng nằm ở phân khúc cao cấp, với mức giá từ 600.000 đến 1.500.000 đồng/1 hộp.

Ở phân khúc cao cấp, nơi giá trị của sản phẩm không chỉ nằm ở chiếc bánh mà còn ở rượu vang, trà quý đi kèm, với mức giá có thể lên tới 5.180.000 đồng cho hộp An Quý của Long Đình hay thậm chí 6.500.000 đồng cho hộp "Thu phú ca yến sào" của Brodard; hay Kinh Đô có sản phẩm "Trăng vàng - Long Ngư vọng nguyệt" mức giá 5.000.000 đồng/1 hộp 6 bánh kèm 1 hộp trà ô long.

Chị Đặng Thanh Thủy, đại diện một cửa hàng bán bánh Trung thu trên phố Trường Chinh (Hà Nội) chia sẻ, sức mua bánh Trung thu thường bắt đầu tăng mạnh từ đầu tháng 8 Âm lịch và đạt đỉnh vào tuần cuối cùng trước Rằm.

Chủ một đại lý bánh kẹo trên phố Hàng Đường cho biết, năm nay, các hộp quà phân khúc 400.000 - 800.000 đồng bán chạy nhất. Dòng bánh "healthy" cũng được hỏi mua nhiều hơn hẳn mọi năm.

Một chuyên gia trong lĩnh vực ẩm thực chia sẻ, thị trường bánh Trung thu 2025 rất đa dạng, mang lại nhiều lựa chọn nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro. Vì thế, người tiêu dùng cần tỉnh táo, tìm hiểu kỹ trước khi chọn mua.

Với bánh sản xuất công nghiệp, nên chọn thương hiệu uy tín, xem kỹ hạn sử dụng, thành phần. Với bánh handmade, nên mua ở những cơ sở có đăng ký kinh doanh, không nên ham rẻ mua các sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc.

Bạn đang đọc bài viết Sản phẩm nào đang chiếm lĩnh thị trường bánh Trung thu 2025?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuất khẩu rau quả lập đỉnh mới, sầu riêng trở lại ngoạn mục
Xuất khẩu rau quả Việt Nam tiếp tục ghi nhận dấu ấn mới. Tháng 9/2025, kim ngạch ước đạt gần 1,3 tỷ USD – mức cao nhất từ trước đến nay. Kết quả này góp phần củng cố vị thế của ngành trên thị trường quốc tế và mở ra triển vọng cán mốc 8 tỷ USD trong năm nay, vượt xa so với năm 2024.
Xăng có thể giảm gần 500 đồng/lít trong kỳ điều hành ngày 25/9
Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (25/9) được dự báo sẽ giảm từ 250 - 450 đồng/lít, nếu cơ quan điều hành giá không chi Quỹ bình ổn giá xăng dầu. Nếu đúng như dự đoán của các chuyên gia, đây sẽ là lần giảm giá xăng dầu thứ 18 kể từ đầu năm đến nay.
Sẽ minh bạch các giao dịch thương mại điện tử
Tại Phiên họp thứ 49, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về Dự án Luật Thương mại điện tử, với nhiều điểm mới quan trọng nhằm đáp ứng nhu cầu quản lý Nhà nước đối với các mô hình hoạt động đang diễn ra.
Mùa thu F&B: Khi menu trở thành chiến lược thương hiệu
Mùa thu không chỉ thổi làn gió mới vào hương vị trong ngành F&B, mà còn mở ra cơ hội chiến lược để các thương hiệu bứt phá doanh số, sáng tạo trải nghiệm khác biệt và nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng.
“Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội” sẽ xuất hiện trên sàn thương mại điện tử Shopee
Trong năm 2025, Hà Nội sẽ thí điểm mở “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội” trên sàn thương mại điện tử Shopee, tập trung giới thiệu các sản phẩm OCOP và sản phẩm thế mạnh của Thành phố. Dự kiến, trên 60% sản phẩm OCOP thuộc nhiều nhóm hàng sẽ được đưa lên sàn, ngoại trừ nông - thủy sản tươi sống.

Tin mới

Xuất khẩu rau quả lập đỉnh mới, sầu riêng trở lại ngoạn mục
Xuất khẩu rau quả Việt Nam tiếp tục ghi nhận dấu ấn mới. Tháng 9/2025, kim ngạch ước đạt gần 1,3 tỷ USD – mức cao nhất từ trước đến nay. Kết quả này góp phần củng cố vị thế của ngành trên thị trường quốc tế và mở ra triển vọng cán mốc 8 tỷ USD trong năm nay, vượt xa so với năm 2024.
Người tiêu dùng cẩn trọng với sản phẩm bị "tẩy xanh"
Trong những năm gần đây, khái niệm tiêu dùng xanh ngày càng trở nên quen thuộc với người dân và doanh nghiệp tại Việt Nam. Xu hướng lựa chọn những sản phẩm thân thiện với môi trường, ít phát thải, sử dụng nguyên liệu tái chế hoặc có nguồn gốc bền vững đang dần được khuyến khích và lan tỏa mạnh mẽ.
Cấp bách sửa Luật Xây dựng, vì sao?
Sau thời gian dài triển khai, Luật Xây dựng 2014 bộc lộ hạn chế, vướng mắc. Đặc biệt, những yêu cầu mới từ sắp xếp đơn vị hành chính và tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp đặt ra đòi hòi cấp thiết sửa đổi toàn diện để khắc phục bất cập.
Xu hướng bánh Trung thu 2025: Khi truyền thống gặp sáng tạo
Mỗi mùa Trung thu, bánh nướng, bánh dẻo lại trở thành tâm điểm của thị trường thực phẩm và quà tặng. Năm 2025, thị trường bánh Trung thu sôi động với hàng loạt mẫu mã, hương vị từ truyền thống đến sáng tạo hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng.