0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 18/03/2023 06:28 (GMT+7)

Sacombank nói gì về vụ khách hàng phản ánh mất 47 tỷ đồng?

Theo dõi KT&TD trên

Phản hồi về sự vụ khách hàng tố mất 47 tỷ đồng trong tài khoản, Sacombank khẳng định thông tin khách hàng Hồ Thị Thùy Dương cung cấp là một chiều, chưa đầy đủ và không phản ánh đúng bản chất sự việc.

Công an vào cuộc điều tra

Những ngày qua, bà Hồ Thị Thùy Dương (SN 1977, phường Cam Phú, TP. Cam Ranh) đã có đơn gửi Ngân hàng Nhà nước và Bộ Công an kêu cứu về việc gửi tiền vào Sacombank tỉnh Khánh Hòa nhưng sau đó bị mất 47 tỷ đồng. Bà Dương cũng gửi đơn kêu cứu đến Ngân hàng Nhà nước và Cơ quan cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03 - Bộ Công an).

Cụ thể, theo đơn tố cáo, bà Dương cho biết số tiền 46,9 tỷ đồng trong tài khoản cá nhân của bà đã bị các cán bộ thuộc phòng giao dịch Cam Ranh, chi nhánh Khánh Hòa sử dụng nghiệp vụ rút tiền trái phép.

Sacombank nói gì về vụ khách hàng phản ánh mất 47 tỷ đồng? - Ảnh 1
Ngân hàng Sacombank bị khách hàng tố mất 47 tỷ đồng trong tài khoản. (Ảnh minh họa)

Trước đó, vào tháng 5/2022, bà Dương phát hiện ra tài khoản của bà bị thiếu hụt tiền nên đề nghị ngân hàng Sacombank trích lục sao kê từ ngày 1/5/2022 để đối chiếu các giao dịch. Tuy các giao dịch này được thực hiện nhưng không có tin nhắn báo về điện thoại biến động của tài khoản.

Sau khi sao kê, bà Dương phát hiện có 12 giao dịch rút tiền và chuyển khoản, mà những khoản giao dịch này bà không hề thực hiện bằng việc rút tiền trực tiếp tại quầy hay sử dụng hình thức chuyển khoản điện tử (internet banking). Tổng số tiền của 12 giao dịch trên tương ứng với số tiền thâm hụt đã được kiểm tra nhiều lần lên tới 46,9 tỷ đồng.

Trong sao kê thể hiện có 9 giao dịch rút tiền mặt nhưng thời gian thực hiện giao dịch toàn là các cung giờ 18h-21h. Đây là điều vô lý bởi khoảng thời gian này, các ngân hàng đều đóng cửa.

Về vụ việc này, C03 - Bộ Công an đã có phiếu chuyển đơn của bà Dương đến Công an tỉnh Khánh Hòa để điều tra. Cục Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an cũng có văn bản về việc chuyển đơn của bà Dương đến Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa xem xét, giải quyết theo quy định pháp luật.

Sacombank đã sa thải các cá nhân vi phạm

Thông tin với báo chí về vụ việc này, Sacombank khẳng định thông tin khách hàng Hồ Thị Thùy Dương cung cấp là một chiều, chưa đầy đủ và không phản ánh đúng bản chất sự việc.

Sacombank đã kiểm tra toàn bộ hồ sơ và phát hiện bằng chứng vay mượn, hợp tác làm ăn ngoài xã hội giữa bà Dương và một số cá nhân nguyên là cán bộ nhân viên Phòng giao dịch Cam Ranh trong nhiều năm. Các bằng chứng này đã được các đối tượng liên quan cung cấp và Văn phòng thừa phát lại Khánh Hòa lập vi bằng ngày 16/10/2022.

Đối với 12 giao dịch mà bà Dương cho rằng mình bị mất tiền, Sacombank có đầy đủ chứng từ có chữ ký nhận tiền của bà Dương, bao gồm 9 phiếu nhận tiền mặt và 3 ủy nhiệm chi. Toàn bộ các tài liệu này đã được Sacombank chuyển giao cho cơ quan điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa.

"Trong suốt quá trình xử lý vụ việc, Ban lãnh đạo Sacombank đã tổ chức nhiều buổi làm việc để giải đáp các vấn đề bà Dương vướng mắc. Đến ngày 26/12/2022, bà Dương chủ động liên hệ, đề nghị Sacombank tạm ứng hỗ trợ 15 tỷ đồng duy trì hoạt động kinh doanh trong quá trình chờ điều tra sự vụ.

Sacombank đã chấp nhận đề nghị này, nhưng sau đó khách hàng thay đổi và không nhận tạm ứng nữa. Về phía ngân hàng, chúng tôi khẳng định không thoái thác trách nhiệm với khách hàng Hồ Thị Thùy Dương nói riêng và các khách hàng liên quan đến vụ việc xảy ra tại Phòng giao dịch Cam Ranh nói chung, nhưng mọi việc cần xử lý tuân thủ quy trình và chờ kết luận từ cơ quan chức năng", Sacombank cho biết.

Ngân hàng này cũng cho hay ngay sau khi phát hiện sự vụ xảy ra tại Phòng giao dịch Cam Ranh vào tháng 10/2022, Sacombank đã báo cáo với Ngân hàng Nhà nước - chi nhánh tỉnh Khánh Hòa và chuyển sự vụ đến cơ quan có thẩm quyền để điều tra, khởi tố vụ án theo quy định pháp luật.

Đồng thời, ra quyết định sa thải các cá nhân vi phạm và bổ nhiệm nhân sự mới nhằm đảm bảo hoạt động ổn định của Phòng giao dịch Cam Ranh.

Hiện sự vụ đã được Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Khánh Hòa khởi tố theo quyết định khởi tố vụ án hình sự số 137/QĐ-CKT ngày 18/11/2022 và khởi tố, bắt tạm giam các cá nhân liên quan nhằm phục vụ công tác điều tra

Hà Lan

Bạn đang đọc bài viết Sacombank nói gì về vụ khách hàng phản ánh mất 47 tỷ đồng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

VN-Index “lạc nhịp” giữa sóng tăng châu Á
Bất chấp chứng khoán châu Á đồng loạt tăng, thị trường Việt Nam lại đi ngược xu hướng khi VN-Index chịu áp lực điều chỉnh do nhóm ngân hàng và chứng khoán giảm mạnh. Dòng tiền rút khỏi nhóm tài chính, chuyển hướng sang cổ phiếu công nghiệp, hóa chất,...
Loạt ngân hàng tăng mạnh lãi suất tiết kiệm
Dữ liệu cho thấy, trong bối cảnh thị trường tài chính “sốt rực” như chứng khoán, vàng, bạc,... đồng loạt tăng mạnh, nhiều ngân hàng đã nâng lãi suất tiết kiệm để hút tiền nhàn rỗi.

Tin mới

Các đơn vị đi đầu mở sàn tài sản mã hóa: Nắm lợi thế định hình thị trường
Trong bối cảnh tài sản số ngày càng mở rộng phạm vi ứng dụng, giới chuyên gia nhận định rằng những tổ chức tiên phong xây dựng sàn giao dịch tài sản mã hóa được cấp phép sẽ chiếm ưu thế vượt trội, bởi họ có khả năng “thiết lập cuộc chơi” ngay từ giai đoạn hình thành thị trường.
Tuyệt đối không được cắt giảm tiền lương khác khi tăng lương tối thiểu
Cùng với thực hiện tăng lương tối thiểu vùng, Chính phủ quán triệt các doanh nghiệp không được xoá bỏ hoặc cắt giảm các chế độ tiền lương khi người lao động làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm, chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật và các chế độ khác theo quy định của pháp luật lao động...
Xử phạt vi chính trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với Công ty CP Chứng khoán LPBank
Ngày 12/11/2025, Thanh tra Chứng khoán Nhà nước ban hành Quyết định số 409/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Chứng khoán LPBank (địa chỉ: Tầng 3, Cao ốc văn phòng, Số 43-45-47 đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh), cụ thể như sau: