0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 03/11/2023 09:29 (GMT+7)

Sabeco: Tăng trưởng ấn tượng, vươn tầm quốc tế

Theo dõi KT&TD trên

Trải qua 148 năm hình thành và phát triển, Sabeco đã khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sản xuất đồ uống tại Việt Nam.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và thị trường cạnh tranh gay gắt, Sabeco đã nỗ lực vượt khó, đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận, góp phần vào sự phát triển kinh tế của đất nước.

Vượt khó trong bối cảnh đầy thách thức

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, thị trường bia Việt Nam gặp nhiều khó khăn, nhưng Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vẫn ghi nhận những kết quả kinh doanh ấn tượng.

Cụ thể, trong năm 2022, Sabeco đạt doanh thu thuần 34.979 tỷ đồng, tăng 33% so với năm 2021; lợi nhuận sau thuế đạt 5.500 tỷ đồng, tăng 40% so với năm 2021. Đây là mức lợi nhuận sau thuế cao nhất trong lịch sử của Sabeco.

Để đạt được những thành công này, Sabeco đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, bao gồm:

- Củng cố nền tảng và đảm bảo tăng trưởng: Công ty đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm củng cố nền tảng và đảm bảo tăng trưởng, trong đó có việc đẩy mạnh hoạt động quảng cáo, nâng cao năng lực chuyên môn và tính chuyên nghiệp của lực lượng bán hàng, cải thiện định mức tiêu thụ nguyên vật liệu đầu vào và năng lượng, triển khai các dự án năng lượng mặt trời áp mái cho các nhà máy bia, hợp lý hóa, tối ưu hóa và chuyên nghiệp hóa hạ tầng và năng lực của chuỗi cung ứng.

- Đổi mới sản phẩm và marketing: Công ty đã tái ra mắt sản phẩm Bia Saigon Special với vị bia đột phá và diện mạo mới, giới thiệu sản phẩm Bia 333 ở dạng chai, Bia Saigon vị cà phê phiên bản giới hạn, Bia Saigon Gold dạng lon cao và tiếp tục làm mới phiên bản giới hạn Bia Saigon Lager 64 lon tượng trưng cho nét đẹp quốc gia và các tỉnh, thành phố dành cho dịp lễ, Tết.

- Tăng cường hoạt động xuất khẩu: Sabeco đã đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Đức, Mỹ, Nhật, Hà Lan,...

Sabeco: Tăng trưởng ấn tượng, vươn tầm quốc tế - Ảnh 1

Với những kết quả đạt được, Sabeco đã được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á và Thương hiệu truyền cảm hứng (APEA), Doanh nghiệp bền vững (Giải thưởng Philip Kotler), Top 1 Công ty đồ uống uy tín (Vietnam Report), Top 25 thương hiệu công ty F&B dẫn đầu (Forbes), Giải vô địch Bia châu Á 2022 (Asia Beer Championship) cho sản phẩm Bia Saigon Chill, Bia Saigon Lager.

Nâng tầm vị thế

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Sabeco đã khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường bia Việt Nam. Tính đến năm 2023, Sabeco đang chiếm khoảng 40% thị phần bia cả nước.

Bên cạnh việc giữ vững thị trường trong nước, Sabeco cũng đang nỗ lực vươn tầm quốc tế. Trong năm 2022, Sabeco đã xuất khẩu sang hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, với kim ngạch xuất khẩu đạt 1.000 tỷ đồng. Hiện nay, sản phẩm của Sabeco đã được xuất khẩu sang hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm các thị trường khó tính như Đức, Mỹ, Nhật, Hà Lan...

Trong năm 2023, Sabeco đặt kế hoạch kinh doanh với doanh thu thuần 40.272 tỷ đồng, tăng 15,1% so với năm 2022; lợi nhuận sau thuế dự kiến 5.775 tỷ đồng, tăng 5% so với năm 2022.

Sabeco: Tăng trưởng ấn tượng, vươn tầm quốc tế - Ảnh 2

Tầm nhìn và chiến lược phát triển

Tăng trưởng ấn tượng trong năm 2022, Sabeco đặt mục tiêu trở thành tập đoàn công nghiệp đồ uống hàng đầu Việt Nam, có vị thế trong khu vực và quốc tế. Tầm nhìn của Sabeco là trở thành tập đoàn công nghiệp đồ uống hàng đầu của Việt Nam, có vị thế trong khu vực và thế giới. Để đạt được mục tiêu này, Sabeco đang triển khai chiến lược phát triển giai đoạn 2023 - 2027 với trọng tâm là:

- Giữ vững thị trường trong nước, vươn tầm thị trường quốc tế: Công ty sẽ tập trung phát triển các thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Mỹ, châu Âu,...

- Đẩy mạnh công tác nghiên cứu, phát triển nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và cho ra đời các dòng sản phẩm mới: Công ty sẽ nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng và xu hướng thị trường.

- Áp dụng số hóa 4.0 trong công tác quản trị và kinh doanh cho toàn bộ hệ thống: Công ty sẽ ứng dụng công nghệ số trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh để nâng cao hiệu quả và tăng cường khả năng cạnh tranh

Với những nỗ lực không ngừng, Sabeco đã khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sản xuất đồ uống tại Việt Nam. Với những nền tảng vững chắc, Sabeco đang trên hành trình vươn tầm ra thế giới và trở thành tập đoàn công nghiệp đồ uống hàng đầu khu vực và quốc tế.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Sabeco: Tăng trưởng ấn tượng, vươn tầm quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Top 10 Công ty Vật liệu xây dựng uy tín năm 2025
Bảng xếp hạng Top 10 Công ty Vật liệu xây dựng uy tín năm nay gồm có Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát, Tổng Công ty Viglacera - CTCP, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, Công ty Cổ phần Vicostone...
Gỡ bỏ “rào cản” để kinh tế tư nhân phát triển
Kinh tế tư nhân đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam, tuy nhiên, phần lớn vẫn là doanh nghiệp vừa và nhỏ, nên gặp không ít “rào cản” để mở rộng phát triển như thiếu vốn, thiếu kết nối, thiếu sự đổi mới công nghệ… Thậm chí, không ít doanh nghiệp tư nhân “không muốn lớn”.
"Kích hoạt" tiềm năng to lớn của kinh tế tư nhân
Các doanh nghiệp tư nhân đã vượt qua khu vực doanh nghiệp nhà nước, khu vực FDI và khu vực hành chính công về phương diện tạo thu nhập cho người lao động và khoảng cách này ngày một nới rộng hơn.
DOJI Group đồng hành Festival Huế 2025
Sự đồng hành của Tập đoàn DOJI không chỉ góp phần nâng cao tầm vóc của Festival Huế 2025, mà còn thể hiện cam kết của doanh nghiệp trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam.

Tin mới

Iki Matcha Tàu Hủ & Iki Matcha Latte – Dấu ấn matcha mới từ KATINAT
Từ lâu, KATINAT đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm thức uống độc đáo. Với Iki Matcha Tàu Hủ và Iki Matcha Latte, KATINAT không chỉ giới thiệu hai thức uống mới mà còn mở ra một góc nhìn khác về sự kết hợp giữa matcha Nhật Bản và ẩm thực Việt.
Liên tiếp phát hiện số lượng lớn móng giò lợn và chân gà không rõ nguồn gốc xuất xứ
Thực kiện ý kiến chỉ đạo của Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn về tăng cường công tác nắm tình hình địa bàn, Đội QLTT số 6 cùng các cơ quan phối hợp phát hiện gần hơn 2 tấn móng giò lợn và chân gà không rõ nguồn gốc xuất xứ đang chuẩn bị được đưa đi tiêu thụ.