0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 21/07/2023 08:31 (GMT+7)

Quý II/2023 Chứng khoán Dầu khí (PSI) báo lãi gần 10 tỷ đồng

Theo dõi KT&TD trên

CTCP Chứng khoán Dầu khí (mã: PSI) vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2023 ghi nhận doanh thu hoạt động quý II 65 tỷ đồng, giảm 33,8% so với cùng kỳ năm trước.

Quý II/2023 Chứng khoán Dầu khí (PSI) báo lãi gần 10 tỷ đồng.  
Quý II/2023 Chứng khoán Dầu khí (PSI) báo lãi gần 10 tỷ đồng.

Theo đó, lãi chủ yế từ các tài sản tài chính ghi nhận thông qua lãi/lỗ (FVTPL) giảm 40,5% xuống 15,4 tỷ đồng; lãi từ các khoản cho vay và phải thu giảm 34,2% xuống gần 24 tỷ đồng; doanh thu các nghiệp vụ chính như môi giới chứng khoán và tư vấn tài chính cũng giảm lần lượt 41,2% và 74,6% xuống 9,7 tỷ và 1,8 tỷ đồng. Ngược chiều, lãi từ các khoản đầu tư nắm giữ đến ngày đáo hạn (HTM) tăng 65,6% lên 10,6 tỷ đồng.

Cùng chiều doanh thu, chi phí hoạt động quý II của PSI cũng giảm 59,9% xuống 30,5 tỷ đồng, chủ yếu do lỗ các tài sản tài chính ghi nhận thông qua lãi/lỗ (FVTPL) giảm mạnh 88,5% còn 2,6 tỷ đồng. Bên cạnh đó, chi phí môi giới chứng khoán cũng giảm 11,6% xuống 19,1 tỷ đồng.

Kết quả là, Chứng khoán Dầu khí báo lãi sau thuế quý II gần 9,9 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm 2022 lỗ 3,1 tỷ đồng. Luỹ kế 6 tháng đầu năm nay, PSI ghi nhận lợi nhuận sau thuế hơn 20,2 tỷ đồng, tăng 61,6% so với cùng kỳ.

Bên cạnh đó, Về hoạt động tự doanh, trong quý II, PSI lãi bán các tài sản tài chính FVTPL 14,1 tỷ đồng, lỗ bán các tài sản tài chính FVTPL 1,2 tỷ đồng. Như vậy, công ty lãi ròng mảng này 12,9 tỷ đồng, gần gấp đôi so với mức lãi cùng kỳ năm ngoái.

Tại ngày 30/6, danh mục FVTPL của công ty đạt 109,8 tỷ đồng, giảm 45,2% so với thời điểm đầu năm. Chủ yếu do khoản đầu tư vào trái phiếu chưa niêm yết giảm 48,1% xuống 92,6 tỷ đồng, cụ thể PSI đã bán 51,1 tỷ đồng trái phiếu CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova và 47 tỷ đồng trái phiếu Tổng Công ty Phát triển Kinh Bắc – CTCP.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Quý II/2023 Chứng khoán Dầu khí (PSI) báo lãi gần 10 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
“VinFast chơi lớn số 2 không ai là số 1”
Trên hành trình từ số 0 đến số 1, VinFast liên tục khiến thị trường “choáng” không chỉ bởi những kỷ lục về đơn đặt cọc, doanh số mà còn vì những lần tri ân hào phóng cùng các chính sách hậu mãi chưa từng có tiền lệ.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.