0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 17/02/2023 11:11 (GMT+7)

Quảng Trị: Xuất khẩu gạo hữu cơ sang thị trường châu Âu

Theo dõi KT&TD trên

Ngày 13-2, Công ty Cổ phần Nông sản hữu cơ Quảng Trị đã tổ chức lễ xuất khẩu lô gạo hữu cơ đầu tiên sang thị trường châu Âu.

Ngày 13-2, Công ty Cổ phần Nông sản hữu cơ Quảng Trị (có địa chỉ tại TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) đã tổ chức lễ xuất khẩu lô gạo hữu cơ đầu tiên sang thị trường châu Âu.

Sau khi đạt được các thỏa thuận về giá cả, tiêu chí kiểm định, Công ty NHP Provide, s.r.o (Cộng hòa Séc) và Công ty Cổ phần Nông sản hữu cơ Quảng Trị đã hoàn thành các thủ tục xuất khẩu 15 tấn gạo hữu cơ Quảng Trị sang thị trường châu Âu.

Quảng Trị: Xuất khẩu gạo hữu cơ sang thị trường châu Âu - Ảnh 1
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, thực hiện nghi thức xuất khẩu lô gạo hữu cơ đầu tiên sang thị trường châu Âu.

Theo đó,15 tấn gạo này sẽ được chuyển đến cảng Đà Nẵng và xuất khẩu vào giữa tháng 2-2023 với giá 1.800 USD/tấn.

Dự kiến, mỗi tháng sẽ có khoảng 30-50 tấn gạo hữu cơ Quảng Trị xuất khẩu sang châu Âu nếu được thị trường chấp nhận sau khi nhập 15 tấn gạo đầu tiên.

Quảng Trị: Xuất khẩu gạo hữu cơ sang thị trường châu Âu - Ảnh 2
Số gạo hữu cơ đầu tiên của Công ty Cổ phần Nông sản hữu cơ Quảng Trị, được vận chuyển vào Đà Nẵng để xuất sang châu Âu.

Năm 2017, Công ty Cổ phần Nông sản hữu cơ Quảng Trị đã triển khai mô hình sản xuất gạo hữu cơ theo chuỗi liên kết với bà con nông dân tỉnh Quảng Trị tại các huyện: Gio Linh, Vĩnh Linh, Hải Lăng, Triệu Phong với diện tích trên 35ha. Mô hình này được canh tác, áp dụng quy trình hữu cơ của Nhật Bản cho năng suất từ 5,5 - 6 tấn lúa/ha.

Nguyễn Công

Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị: Xuất khẩu gạo hữu cơ sang thị trường châu Âu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thêm cơ hội cho doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng
Nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 8% trong năm 2025, TP. Hà Nội đang triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung. Dự kiến, mức khuyến mại lên tới hơn 50% của khoảng 1.000 - 2.000 đơn vị tham gia sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, phục hồi và phát triển kinh tế.
An toàn thực phẩm – Lá chắn cho thương hiệu nông sản
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, ngành nông nghiệp Việt Nam đang đứng trước những cơ hội và thách thức lớn. Sản phẩm nông nghiệp không chỉ phải cạnh tranh về chất lượng, giá cả mà còn phải đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về an toàn thực phẩm.
Thương mại điện tử: Rẻ thật hay chỉ là ảo giác khuyến mãi?
Trong làn sóng số hóa mạnh mẽ của thời đại 4.0, thương mại điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tiêu dùng của người Việt Nam. Từ những chiếc điện thoại thông minh đến nhu yếu phẩm hàng ngày, tất cả đều có thể được mua sắm chỉ với vài cú click chuột.

Tin mới

"Cửa nào" cho người trẻ muốn an cư ở Hà Nội?
Nhiều người trẻ ở Hà Nội đang rơi vào trạng thái mắc kẹt giữa ước mơ an cư và thực tế tài chính eo hẹp. Không với tới nhà nội đô, họ đang tìm những lối đi khác như mua nhà ven đô, chờ nhà ở xã hội hoặc săn lùng căn hộ cũ diện tích nhỏ.