0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 15/01/2025 17:56 (GMT+7)

Quảng Ninh: Phát hiện, thu giữ hơn 2.000 hộp kẹo táo đỏ không rõ nguồn gốc, xuất xứ bán trên TikTok

Theo dõi KT&TD trên

Thực hiện Kế hoạch số Kế hoạch số 1004/KH-QLTTQN ngày 25/10/2024 của Cục về cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025;

Qua rà soát hoạt động kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội TikTok , ngày 05/01/2024, Đội Quản lý thị trường số 4 tiến hành khámKho tôn tại đường Trần Quốc Tảng, khu 4, phường Hải Hoà, thành phố Móng Cái, Quảng Ninh, phát hiện vàtạm giữ 2.304 hộp kẹo táo đỏ sữa lạc đà nhân hạt điều, trọng lượng 500gram/hộp, 30 chiếc/hộp, tổng trị giá theo giá niêm yết trên TikTok shop là 345.385.728 đồng.


Đội QLTT số 4 khám kho hàng của đối tượng kinh doanh trên TikTok

Toàn bộ số hàng hóa trên là của ông Lý Hải Đông (Sinh năm 2001; địa chỉ thường trú: khu 4, phường Hải Hoà, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh). Trên bao bì của toàn bộ số hàng hóa trên không có thông tin thể hiện nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa, địa chỉ sản xuất cũng như đơn vị nhập khẩu, phân phối. Ông Lý Hải Đông khai nhận mua gom trôi nổi trên thị trường sau đó sử dụng tài khoản TikTok Shop có địa chỉ: (https://www.tiktok.com/@yiwuhepy3vg?_t=ZS-8soNrLOMVAv&_r=1) để bán. Trong khoảng thời gian từ tháng 11/2024 đến ngày 05/01/2025 đã thực hiện thành công được 123 đơn hàng tương ứng với 123 hộp kẹo táo đỏ sữa lạc đà nhân hạt điều và thu về 18.438.561 đồng.

Hàng hóa được rao bán trên TikTok Shop

Ngày 15 tháng 01 năm 2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh ban hành Quyết định xử phạt xử phạt vi phạm hành chính đối với Lý Hải Đông với số tiền là 90.000.000 đồng, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp và tiêu hủy tang vật vi phạm theo quy định.

Đội QLTT số 4 (PQK)
Cục QLTT Quảng Ninh

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Phát hiện, thu giữ hơn 2.000 hộp kẹo táo đỏ không rõ nguồn gốc, xuất xứ bán trên TikTok. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá vàng tăng nhanh hơn mọi dự báo
Thị trường vàng toàn cầu chứng kiến đà tăng mạnh mẽ, đẩy giá vàng lên cao kỷ lục, ảnh hưởng lớn đến xu hướng đầu tư và thị trường vàng trong nước.
EVFTA: Cơ hội vàng cho xuất khẩu sang châu Âu
Hiệp định Thương mại Tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) đã mở ra cánh cửa rộng lớn cho hàng hóa Việt Nam tiến sâu vào thị trường EU – một trong những thị trường lớn, khó tính nhưng đầy tiềm năng trên thế giới.
Giá vàng sáng 21/4 đồng loạt tăng
Tính đến trưa 21/4, giá vàng SJC tăng 4 triệu đồng/ lượng so với phiên trước đó. Giá vàng thế giới quy đổi ở mức 106 triệu đồng/ lượng. Giá vàng nhẫn cũng tăng.

Tin mới

Thu giữ 20 tấn gà ủ muối, gà đông lạnh gần chợ đầu mối gia cầm Hà Vỹ
Chiều 21/4, Công an thành phố Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng vừa khám xét một kho lạnh chứa thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc tại khu vực gần chợ đầu mối gia cầm Hà Vỹ, huyện Thường Tín. Tang vật thu giữ lên tới khoảng 20 tấn thịt gà đông lạnh, thịt gà ủ muối và nội tạng gia cầm.
Trà sữa và cuộc chơi định vị thương hiệu: Giá rẻ liệu có còn là vũ khí?
Thị trường trà sữa tại Việt Nam đã trải qua một cuộc cách mạng mạnh mẽ trong thập kỷ qua. Từ những quầy hàng nhỏ lẻ, đến những chuỗi cửa hàng bề thế với thiết kế sang trọng, trà sữa đã vượt xa khỏi khái niệm đơn thuần của một thức uống, biến thành biểu tượng văn hóa và phong cách sống của giới trẻ.
Trà sen – Khi tinh hoa đất trời hóa thành một nét nghệ thuật sống
Khi nhắc đến trà Việt, không thể không nhắc đến trà sen – thức uống mang trong mình cốt cách thanh cao và tinh thần trầm tĩnh của văn hóa Á Đông. Trà sen không chỉ là một loại trà, mà là biểu tượng của nghệ thuật, văn hóa, của tâm hồn thanh khiết và sự kết hợp hài hòa giữa con người với thiên nhiên.
EVFTA: Cơ hội vàng cho xuất khẩu sang châu Âu
Hiệp định Thương mại Tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) đã mở ra cánh cửa rộng lớn cho hàng hóa Việt Nam tiến sâu vào thị trường EU – một trong những thị trường lớn, khó tính nhưng đầy tiềm năng trên thế giới.
TMĐT Xuyên biên giới: Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam
Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu ngày càng kết nối chặt chẽ, TMĐT xuyên biên giới đang trở thành xu thế tất yếu và mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt Nam. Đây không chỉ là một kênh bán hàng hiện đại mà còn là chiến lược quan trọng để DN nội địa vươn ra thị trường quốc tế.